HLV có lý lịch khủng thứ 2 V-League rời ghế; CAND bổ nhiệm Vũ Quang Bảo làm 'thuyền trưởng'

(Baonghean.vn) - HLV có lý lịch khủng thứ 2 V-League cay đắng rời ghế sau 3 trận; CAND bổ nhiệm HLV Vũ Quang Bảo làm "thuyền trưởng"; Hà Nội FC vật vã cầm hòa trước đội bóng cuối bảng ... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV có lý lịch khủng thứ 2 V-League cay đắng rời ghế sau 3 trận

HLV Shimoda rời ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn chỉ sau 3 trận cầm quân tại V.League 2021.

Một vài nguồn tin thân cận với CLB Sài Gòn tiết lộ, HLV Shimoda đã xin từ chức HLV trưởng sau thất bại 0-3 trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Nam Định. Ông Shimoda được bổ nhiệm từ vòng 4, thay HLV Vũ Tiến Thành, người đang làm Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Dưới quyền HLV Shimoda, Sài Gòn FC để thua liền 3 trận trước TP.HCM, Bình Dương và Nam Định. Hiện đội chủ sân Thống Nhất đang có 6 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Thanh Hóa 2 điểm.

Sài Gòn FC đã vội vàng khi
Sài Gòn FC đã vội vàng khi "gạt" Vũ Tiến Thành ra khỏi đội bóng.

Được biết, trợ lý Phùng Thanh Phương sẽ tạm thời ngồi vào ghế nóng trước khi lãnh đạo Sài Gòn FC tìm được cái tên thay thế. Phùng Thanh Phương là cánh tay phải của HLV Vũ Tiến Thành ở mùa giải năm ngoái.

Như vậy, ông Shimoda là nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở V-League 2021. HLV Shimoda sở hữu bản lý lịch hoành tráng chỉ sau HLV Petrovic của Thanh Hóa, ông từng là Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Dự kiến, trong ngày 30/3, CLB Sài Gòn sẽ chính thức công bố quyết định thay tướng.

CAND bổ nhiệm HLV Vũ Quang Bảo làm "thuyền trưởng"

CAND quyết định có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện khi đưa HLV Vũ Quang Bảo thay ông Phạm Công Lộc trong vai trò “thuyền trưởng”.

Quyết định này đến từ sự khởi đầu không tốt của CAND ở giải hạng Nhất LS 2021. Đội bóng lực lượng vũ trang đặt nhiều kỳ vọng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sau 2 trận mở màn, họ mới chỉ có được 2 điểm. CAND hòa Cần Thơ 1-1 ở vòng 1, và bị Đắk Lắk cầm chân với tỷ số tương tự ở vòng 2 diễn ra trên sân nhà Pleiku.

CAND có HLV mới chỉ sau 2 vòng đấu - Ảnh: VPF
CAND có HLV mới chỉ sau 2 vòng đấu. Ảnh: VPF

CAND muốn có sự thay đổi để hy vọng sự khởi sắc trong thời gian tới. Họ chọn HLV Vũ Quang Bảo, người được đánh giá là nhà cầm quân kỳ cựu ở V.League. Ông thầy 66 tuổi từng dẫn dắt các CLB Quân khu 4, Navibank Sài Gòn, Cần Thơ, Lâm Đồng, QNK Quảng Nam và Thanh Hóa. Trong khi đó, HLV Phạm Công Lộc sẽ đảm nhiệm vị trí GĐKT của đội bóng trong thời gian tới.

HLV Vũ Quang Bảo có mặt ở Pleiku vào tối 29/3 để bắt tay vào công việc mới. Nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân Bình Phước ở vòng 3 giải hạng Nhất.

Hà Nội FC vật vã cầm hòa trước đội bóng cuối bảng

Tối 29/3, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã tiếp đón Hà Tĩnh FC trên sân nhà, ở vòng 6 V.League 2021. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC tung ra đội hình thiếu vắng khá nhiều trụ cột, khiến thực lực ở cả 3 tuyến giảm đi trông thấy.

Dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn so với đội khách, nhưng Văn Quyết cùng đồng đội không những không giành được lợi thế, mà còn sớm phải nhận bàn thua. Phút thứ 6, nhận bóng từ chân Akinade, Tuấn Hải vượt qua các cầu thủ chủ nhà, thực hiện thành công cú sút từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua sớm, đội bóng Thủ đô dồn lên tấn công, gây sức ép lên khung thành đối thủ, nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ, tập trung của Hà Tĩnh FC, Hà Nội FC không thể ghi được bàn thắng để gỡ hòa.

Geovane ghi bàn phút chót giúp Hà Nội FC cầm hòa Hà Tĩnh FC 1-1.
Geovane ghi bàn phút chót giúp Hà Nội FC cầm hòa Hà Tĩnh FC 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa lão tướng Thành Lương, thậm chí là cả Quang Hải, Đình Trọng chưa đạt đủ phong độ vào sân, nhằm tạo sự đột biến, phá vỡ thế bế tắc.

Những cố gắng của đội bóng Thủ đô đã được đền đáp ở những phút cuối. Phút 90, Văn Xuân dứt điểm trong vòng cấm khiến hậu vệ Hà Tĩnh cản phá không tốt, Geovane xuất hiện đúng lúc đệm bóng cận thành tung lưới Hà Tĩnh, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC, và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Man City thông báo chia tay Aguero

Tiền đạo săn bàn số 1 trong lịch sử CLB chủ sân Etihad nói lời chia tay sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.

"Huyền thoại Sergio Aguero sẽ rời Manchester City vào hè này", trang chủ đội bóng chủ sân Etihad dành vị trí trang trọng để đưa ra thông báo.

Sau tròn 10 năm cống hiến cho Man City, Aguero sẽ không gia hạn hợp đồng. Anh sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.

Aguero
Cầu thủ Aguero.

"El Kun" đầu quân cho Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2011 từ Atletico Madrid với giá 40 triệu euro. Tiền đạo người Argentina ngay lập tức tỏa sáng ở trận ra mắt với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trước Swansea.

Sau cột mốc này, Aguero đã chơi thêm 383 trận, ghi 256 bàn trên mọi đấu trường cho Man City. Anh trở thành biểu tượng của CLB với 13 danh hiệu quốc nội, trong đó có 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 5 League Cup và 3 siêu cúp Anh.

Sau khi chia tay Man City, đích đến của Aguero nhiều khả năng sẽ là Barcelona. Trước đó, truyền thông đưa tin CLB xứ Catalonia đã thống nhất điều khoản cá nhân với "El Kun".

Ronaldo có thể bị cấm thi đấu

Siêu sao người Bồ Đào Nha có hành động thiếu kiềm chế ở trận hòa 2-2 trước Serbia ở vòng loại World Cup 2022.

Corriere dello Sport đưa tin Cristiano Ronaldo có thể bị cấm thi đấu ở lượt trận tiếp theo tại Vòng loại World Cup 2022 vì hành động vô kỷ luật trong trận gặp Serbia hôm 28/3.

Ronaldo có thể bị cấm thi đấu
Ronaldo có thể bị cấm thi đấu.

Điều 11 trong bộ quy tắc về kỷ luật trong bóng đá nêu rõ các hiệp hội, câu lạc bộ, cũng như cầu thủ hoặc bất kỳ thành viên nào đều phải tuân thủ luật, điều lệ do FIFA ban hành.

Ở những phút bù giờ trận hòa 2-2 trước Serbia, Ronaldo phản ứng mạnh với trọng tài khi bàn thắng của anh không được công nhận. Tiền đạo sinh năm 1985 còn chủ động rời sân khi trận đấu chưa kết thúc.

Sau trận đấu, Ronaldo cũng có những phát ngôn bất mãn. Anh còn ám chỉ các trọng tài đã gây tổn hại cho cả một quốc gia.

Tin mới