HLV của Arsenal và ngôi sao của Chelsea nhiễm nCoV

Mikel Arteta dương tính với nCoV, và có thể đã lây lan cho các thành viên trong đội một cũng như ban huấn luyện của Arsenal.

Thông cáo của Arsenal phát đi tối 12/3 có đoạn: "Trung tâm huấn luyện của chúng tôi - London Colney đã bị phong tỏa sau khi HLV trưởng Mikel Arteta được xác định dương tính với Covid-19. Các cá nhân trong CLB có tiếp xúc gần với Mikel thời gian qua sẽ phải tự cách ly theo chỉ dẫn của chính phủ. Chúng tôi ước chừng con số này rất đáng kể, bao gồm các thành viên đội một và ban huấn luyện, cũng như một nhóm cầu thủ từ Học viện Hale End". 

HLV của Arsenal và ngôi sao của Chelsea nhiễm nCoV ảnh 1

Arteta trở thành HLV chuyên nghiệp đầu tiên ở châu Âu nhiễm nCoV. Ảnh: REX.

Hiện chưa rõ Arteta nhiễm bệnh từ đâu. Ông được xác định không tiếp xúc với Evangelos Marinakis - ông chủ của Olympiacos, người đã gặp gỡ một số lãnh đạo cũng như cầu thủ Arsenal khi hai CLB đối đầu ở Europa League hồi tháng 2. Không lâu sau trận lượt về ở Emirates, Marinakis thông báo ông dương tính với nCoV. Cũng vì điều này, trận đấu bù giữa Arsenal và Man City hôm giữa tuần cũng đã bị hoãn.

"Tôi thực sự thất vọng", Arteta cho biết. "Tôi làm xét nghiệm sau khi cảm thấy mệt. Tôi sẽ trở lại với công việc ngay khi được phép".

Theo lịch, Arsenal sẽ đối đầu Brighton vào thứ Bảy tuần này ở Ngoại hạng Anh - giải đấu tuyên bố vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, với diễn biến mới nhất về dịch bệnh ở Arsenal, trận đấu chắc chắn sẽ bị hoãn.

Sáng thứ Sáu (giờ địa phương), Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ họp khẩn để điều chỉnh lịch thi đấu.

 Callum Hudson-Odoi, trụ cột của Chelsea nhiễm nCoV 

Kết quả xét nghiệm được trả về CLB cuối ngày 12/3, giờ London, cho thấy tiền vệ người Anh dương tính với virus corona. Chelsea ngay sau đó thông báo rằng các thành viên trong CLB tiếp xúc với Hudson-Odoi gần đây đều phải tự cách ly theo quy định của Chính phủ. Những bộ phận thuộc diện phải tự cách ly gồm toàn bộ thành viên đội một nam, ban huấn luyện và một số nhân viên hậu cần. 

Những người không tiếp xúc gần với Hudson-Odoi thì sẽ trở lại làm việc trong ít ngày tới. Và trong lúc chờ đợi, Chelsea cho đóng cửa tòa nhà của đội một nam và một vài tòa nhà trong khu đại bản doanh Cobham. Phần còn lại của Cobham, sân Stamford Bridge thì vẫn mở cửa như thường. 

Tin mới