HLV Đức Thắng: “SLNA cần những nhà tài trợ thực sự tâm huyết“

(Baonghean.vn) - Người hâm mộ xứ Nghệ, cầu thủ lẫn HLV trưởng SLNA đang rất lo lắng vì V.League 2019 đã cận kề nhưng nhà tài trợ mới vẫn chưa chính thức ký hợp đồng và chuyển tiền cho đội bóng.

Theo những diễn biến mới nhất, quá trình đàm phán giữa SLNA và nhà tài trợ mới bất ngờ có dấu hiệu bị ngưng trệ. Tính đến ngày hôm nay (30/1), đội bóng xứ Nghệ chưa nhận được bất kỳ một nguồn kinh phí nào cho năm 2019.

Điều này khiến SLNA vẫn đang thử việc các ngoại binh, thống nhất với các cựu binh một cách cầm chừng. Nếu vấn đề tài trợ cho đội 1 SLNA đi vào ngõ cụt, SLNA nhiều khả năng sẽ khai màn V.League 2019 mà không có một ngoại binh nào trong tay.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu đàm phán giữa SLNA và đơn vị tài trợ mới đổ bể, rất có thể đội bóng xứ Nghệ sẽ hoạt động cầm chừng trong một mùa giải. Và để duy trì hoạt động, SLNA buộc phải phụ thuộc vào Ngân hàng Bắc Á, sự sắp xếp của UBND tỉnh hoặc một số "Mạnh Thường Quân", cổ động viên trung thành của đội bóng.

HLV Nguyễn Đức Thắng và SLNA chuẩn bị cho mùa giải mới một cách bị động. Ảnh: Trung Kiên
HLV Nguyễn Đức Thắng và SLNA chuẩn bị cho mùa giải mới một cách bị động. Ảnh: Trung Kiên

Chiều nay (30/1), HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Do chưa có kinh phí hoạt động nên chúng tôi chưa thể ký hợp đồng được với các ngoại binh, chưa thể chốt được lực lượng tham dự V.League 2019. Và có thể nói, sự chuẩn bị của SLNA trong mùa bóng này là rất bị động”.

Trong trường hợp quá trình đàm phán với nhà tài trợ hiện tại không mang lại kết quả, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Cũng giống như những giai đoạn khó khăn, nếu không có nhà tài trợ chính thức thì chúng tôi buộc phải chờ sự bố trí nguồn của UBND tỉnh. Chúng tôi mong muốn tìm được những nhà tài trợ tâm huyết, thực sự vì nền bóng đá SLNA”.

Theo tìm hiểu của Báo Nghệ An, số tiền dự kiến mà nhà tài trợ mới đặt vấn đề với SLNA vào khoảng 60 tỷ/năm. Tuy nhiên, đơn vị này yêu cầu Ngân hàng Bắc Á giao toàn bộ tài sản, cơ sở vật chất từ cấp độ trẻ đến cấp độ chuyên nghiệp. Và như vậy, nhà tài trợ mới không chỉ đơn thuần là tài trợ tài chính mà sở hữu toàn bộ đội bóng SLNA./.

Tin mới