HLV Hữu Thắng hoàn thành 'bài vở' khoá học Pro License trước SEA Games 29

(Baonghean.vn) – Dù bận trăm công ngàn việc tại ĐT U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chăm chỉ “đèn sách” để nâng cao trình độ và chứng chỉ huấn luyện viên chuẩn FIFA của mình.

Khoá học huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp (Pro License) do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lần đầu tiên tổ chức cho các HLV hàng đầu tại Việt Nam, đã có chứng chỉ A – AFC bao gồm 4 kỳ. Kỳ đầu tiên diễn ra tại Hà Nội từ tháng 10/2015.

HLV Nguyễn Hữu Thắng làm việc thâu đêm trên máy bay - Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Hữu Thắng làm việc thâu đêm trên máy bay - Ảnh: Internet

Giai đoạn 2 khoá học huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp diễn ra vào thời điểm ĐT Việt Nam đang chuẩn bị và tham dự AFF Cup 2016 nên HLV Hữu Thắng đã bỏ lỡ. Sau đó, chiến lược gia xứ Nghệ đã tham dự khoá học bổ sung để kịp với tiến độ chương trình.

Hiện tại, khoá học đã bước vào giai đoạn 4, tức là kỳ cuối của chương trình đào tạo. Ba kỳ trước đó, các học viên đã trải qua những bài tập khó về lý thuyết lẫn thực hành và được cập nhật, tích luỹ những kiến thức bóng đá hiện đại ở trình độ cao. Còn ở phần được xem là tổng kết, các học viên sẽ phải lên đề án dựa trên thực tế nạp cho giảng viên Lim Kim Chon của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC. Sau đó, thuyết trình "bài tập lớn" bằng Tiếng Anh để kết thúc hoá học.

Nhà cầm quân xứ Nghệ đang làm tất cả những gì có thể cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: Internet
Nhà cầm quân xứ Nghệ đang làm tất cả những gì có thể cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: Internet

Trong khoá học này có ít nhất 4 học viên người Nghệ An là HLV Ngô Quang Trường, HLV Nguyễn Đức Thắng, HLV Nguyễn Thành Công và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo tìm hiểu của Báo Nghệ An, đến thời điểm này HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Nguyễn Thành Công đã hoàn thành đề tài và nạp bài cho giảng viên.

Giống như mơ ước xây dựng một học viện bóng đá của nhà cầm quân xứ Nghệ, đề án mà HLV Hữu Thắng lựa chọn không gì khác ngoài kế hoạch phát triển bóng đá trẻ tại quê hương. Trong những ngày qua, HLV Hữu Thắng đã làm việc cật lực tại ĐT U22 Việt Nam cũng như nỗ lực chăm lo đèn sách để nâng cao trình độ của mình.

Làm việc và học tập quá sức ít nhiều đã khiến cho sức khoẻ của HLV Hữu Thắng xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, lúc này HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam đã có thể thở phào và tập trung tối đa cho chiến dịch SEA Games sắp tới.

Theo như chia sẻ của các học viên tham dự khoá học này, những kiến thức mà họ học được là cực kỳ bổ ích và sâu sát với thực tiễn công việc mà họ đang đảm nhiệm. Tại Việt Nam, thậm chí là tại Đông Nam Á, mới chỉ có HLV Hoàng Anh Tuấn sở hữu tấm bằng quý giá này cách đây nhiều năm.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới