HLV Hữu Thắng lý giải việc thường xuyên triệu tập Công Phượng

Chiến lược gia của tuyển Việt Nam cho biết ông rất vui khi Công Phượng đã bắt đầu tìm lại được cảm giác bóng.

hlv-huu-thang-ly-giai-viec-thuong-xuyen-trieu-tap-cong-phuong

Công Phượng luôn nhận được sự tín nhiệm của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Đồng.

“Chúng ta nên thông cảm và tạo điều kiện cho Công Phượng cống hiến cho CLB của cậu ấy cũng như tuyển Việt Nam. Trước đây, Công Phượng thường xuyên dự bị ở Mito Hollyhock, cả năm chỉ được đá hơn trăm phút nên chuyện phong độ đi xuống cũng là dễ hiểu. Giống như chúng ta 10 ngày không động đến điện thoại, khi sử dụng lại nhắn tin cũng chậm hơn”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trong cuộc họp báo ngày 21/3, khi được hỏi về chuyện Công Phượng trong thời gian qua thường xuyên được triệu tập nhưng thi đấu mờ nhạt ở tuyển Việt Nam.

Sau một năm thi đấu không thành công tại Nhật Bản, Công Phượng trở về khoác áo HAGL đá V-League 2017. Chân sút người xứ Nghệ chưa thể hiện được nhiều, và mới có ba bàn sau 10 trận. Đội bóng của anh đã tụt xuống vị trí thứ 11 với 10 điểm.

“Khi mới trở lại Việt Nam, Công Phượng gặp khó khăn trong việc thích ứng lại. May mắn là sau này cậu ấy khá hơn. Tôi thấy Công Phượng chưa chơi thật tốt nhưng cũng đã bắt đầu tìm lại được cảm giác bóng”, HLV Hữu Thắng nói thêm.

Các bàn thắng của Công Phượng cho HAGL mùa này

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Công Phượng thường xuyên được trọng dụng. Nhiều thời điểm chân sút sinh năm 1995 còn được đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam.

Hôm nay 22/3, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Đài Loan tại sân Hàng Đẫy. HLV Hữu Thắng cho biết điều ông mong mỏi nhất là không cầu thủ nào chấn thương để bảo toàn lực lượng cho trận mở màn vòng loại cuối cùng ASIAN Cup với Afghanistan vào ngày 24/3.

“Tôi không muốn nói về sân bãi, để mọi người tự đánh giá tốt hơn. Tôi chỉ mong sao kết thúc trận đấu không có học trò nào của tôi chấn thương. Tệ hơn đá với Afghanistan tại sân trung lập ở Tajikistan, chúng tôi phải chơi trên sân cỏ nhân tạo. Việt Nam hiện tại chưa có sân cỏ nhân tạo nào đủ chuẩn để đội tuyển làm quen. Đó là chưa kể hành trình di chuyển hơn 30 tiếng. Mọi thứ thực sự rất khó khăn”, HLV Hữu Thắng cho hay.

Trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan diễn ra vào lúc 18h. Vé có hai mệnh giá là 100.000 đồng và 150.000 đồng.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới