HLV Khánh Hòa chỉ ra nguyên nhân SLNA đánh mất chiến thắng

(Baonghean.vn) - Dù sớm dẫn 2 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc, SLNA vẫn chưa có được một chiến thắng đầu tay trong mùa giải năm nay khi tiếp S. Khánh Hòa BVN trên sân nhà. Một lần nữa sự mất tập trung ở những phút bù giờ khiến đội bóng xứ Nghệ đành chấp nhận khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2 - 2.

Với lợi thế sân nhà, SLNA chủ động tấn công ngay từ đầu và liên tục tạo ra sức ép về phía thủ thành Tuấn Mạnh. Và 2 cầu thủ hoạt động cực kỳ năng nổ là Phi Sơn và Henry đã thay nhau lập công cho SLNA trong các phút 20 và 23. Một từ cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm và một tính huống phối hợp tấn công khá bài bản.

Bước sang hiệp 2 chưa lâu, hậu vệ SLNA phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trên chấm Penatly, Sadio Diao không mắc một sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 ở phút 70. Nỗi lo của số ít khán giả có mặt tại sân Vinh một lần nữa tiếp diễn khi hàng phòng ngự do thủ môn Nguyên Mạnh chỉ huy đã không thể chống đỡ sức ép mà S. Khánh Hòa tạo ra ở những phút cuối trận. Hệ quả là cầu thủ Quốc Chí từ một pha uy hiếp khung thành đã dứt điểm chéo góc đầy hóc hiểm, san bằng cách biệt ở phút 90'+2, giành lại 1 điểm quý giá cho đội khách.

HLV Võ Đình Tân của S. Khánh Hòa BVN tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Phi Sơn bên phía SLNA. -Ảnh Trung Kiên
HLV Võ Đình Tân của S. Khánh Hòa BVN tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Phi Sơn bên phía SLNA. -Ảnh Trung Kiên

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân của S. Khánh Hòa BVN không cho rằng đội chủ nhà mất chiến thắng vì sự non nớt của hàng phòng ngự mà vì các học trò của ông đã tuân thủ đúng chiến thuật và vùng dậy đúng thời điểm, ông cho biết: "Đội chủ nhà SLNA đá Pressing ngay từ đầu cộng với mặt sân không được khô ráo khiến cho các cầu thủ của chúng tôi xoay xở không được tốt. Cộng với thời tiết lạnh đã ảnh hưởng đến khả năng bắt nhịp trận đấu của S. Khánh Hòa BVN dẫn tới 2 bàn thua sớm. Sau đó, các học trò của tôi đã kịp bắt nhịp và quay trở lại với lối đá của đội đã đề ra. Đó là lý do SLNA phải đón nhận 2 bàn thua chứ không phải vì sự non nớt. Tôi rất hài lòng với kết quả này.

Dù ngoại binh Henry của SLNA là người có được bàn thắng nhưng theo tôi đây không phải là cầu thủ nổi trội nhất trên sân bên phía đội chủ nhà. Thay vào đó, tôi ấn tượng với khả năng hoạt động tương đối tốt của tiền vệ Phi Sơn."

Rất nhiều cơ hội được SLNA tạo ra trong hiệp 2 nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không biết chắt chiu. -Ảnh Trung Kiên
Rất nhiều cơ hội được SLNA tạo ra trong hiệp 2 nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không biết chắt chiu. -Ảnh Trung Kiên

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho rằng đây vẫn là một trận đấu đầy đen đủi của ông và các học trò: "Các cầu thủ SLNA đã cống hiến hết mình và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng tối đa. Trong hiệp 2, may mắn đã không đứng về phía chúng tôi khi SLNA phải chịu một quả phạt đền. Trong trận đấu này, các ngoại binh đã phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn, họ thi đấu một cách tích cực và trách nhiệm. Đó là dấu hiệu tốt cho những trận đấu còn lại."

HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên cho mình tại V.League 2017 vì 2 tình huống phản lưới nhà và 1 quả phạt Penatly sau 3 trận đấu.
HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên cho mình tại V.League 2017 vì 2 tình huống phản lưới nhà và 1 quả phạt Penatly sau 3 trận đấu. Ảnh: Trung Kiên.

Sau 3 trận đấu, SLNA mới chỉ có được 2 điểm và xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH. Vào trưa mai, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ di chuyển sớm vào Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp Long An tại vòng 4 V.League diễn ra ngày 22/1.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới