HLV Kiatisuk thừa nhận HAGL thắng may SLNA, HLV Quang Trường phàn nàn trọng tài

(Baonghean.vn) - HAGL giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước SLNA ở trận đấu sớm vòng 2 V.League 2021 vào chiều 22/1. HLV Kiatisuk thừa nhận đội bóng phố núi chơi không thực sự tốt dù thi đấu hơn người.

Trận đấu trên sân Pleiku, SLNA là những người sớm dẫn trước do pha lập công của Felipe Martins nhưng việc Thái Bá Sang phải nhận thẻ đỏ ở phút 36 khiến đội bóng xứ Nghệ không thể bảo toàn tỷ số. Lần lượt Minh Vương và Văn Toàn lập công giúp HAGL lội ngược dòng 2-1, có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải.

Trong buổi họp báo, HLV Kiatisuk của HAGL đánh giá: “Hôm nay, trận đấu không dễ dàng cho HAGL nhưng may mắn SLNA mất 1 người. Nếu SLNA không mất người, có khi HAGL hòa hoặc thua. Tôi biết đó là bóng đá, không trận nào dễ dàng cả.

Hôm nay chúng tôi lấy được 3 điểm và đã thấy nụ cười của bầu Đức, lâu lắm rồi tôi mới thấy ông cười tươi như thế. Chúng tôi sẽ lao động chăm chỉ hơn nữa, sẽ cố gắng gặt hái kết quả tốt nhất cho các CĐV".

Tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang khiến mọi toan tính của SLNA đổ vỡ. Ảnh: VPF
Tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang khiến mọi toan tính của SLNA đổ vỡ. Ảnh: VPF

HLV trưởng của HAGL nói thêm: "HAGL thắng nhưng tôi không quá vui vì còn nhiều thứ phải làm với đội bóng. Trận trước chúng tôi thua Sài Gòn FC. Cầu thủ cúi đầu vì không có điểm nhưng đó mới là bóng đá. Đôi khi đá tốt nhưng không có điểm. Hôm nay, đội giành 3 điểm, cầu thủ tự tin hơn và được kích thích hơn.

Tôi rất tôn trọng SLNA. Hai tiền đạo ngoại của họ rất nhanh. Nếu đá 2 trung vệ sẽ có vấn đề nên tôi xếp sơ đồ 3 trung vệ (Kim Dong-su, Memovic và Hữu Tuấn). Khi làm HLV HAGL, tôi phải nhìn vào hàng thủ chứ không chỉ riêng hàng công. HAGL không có vấn đề về hàng công nhưng mùa trước thua rất nhiều bàn do lỗi hàng thủ. Lý do tôi đến đây là để bảo vệ khung thành đội nhà trước. Không phải lúc nào cũng có thể như hôm nay, thua bàn trước rồi gỡ hòa. Phòng ngự và tấn công vì thế phải cân bằng".

Về phía SLNA, HLV Ngô Quang Trường phản ứng khá gay gắt về tấm thẻ vàng thứ 2 của Thái Bá Sang: "Thẻ đỏ của Thái Bá Sang đã thay đổi hoàn toàn kế hoạch của chúng tôi, nhất là chỗ trung vệ. Rất khó để điều chỉnh ở tình thế ấy. Chúng tôi chấp nhận phải đưa trung vệ ngoại vào, kéo Peter Samuel xuống và chỉ còn đá 1 trung phong. Diễn biến trận đấu xảy ra có thể đúng hoặc sai so với những gì tôi mong đợi".

"Các bạn cũng xem tôi phản ứng thế nào rồi. Thật sự tôi không hài lòng với tất cả những gì trọng tài quyết định. Không phải tôi biện minh cho những pha xử lý như thế của học trò đâu. Các bạn cũng biết khi trọng tài đã quyết định rồi thì chúng tôi không làm khác được. Cũng trách sao được khi hai trận liên tiếp dính thẻ đỏ và phải thi đấu thiếu người. Vấn đề nằm ở hàng phòng ngự.

HLV Ngô Quang Trường phản ứng gay gắt. Ảnh: VPF
HLV Ngô Quang Trường phản ứng gay gắt. Ảnh: VPF

"Trận tới vắng cả Bá Sang và Văn Khánh, thế nên chúng tôi phải cố gắng thích ứng thôi. Bóng đá có những điều xảy ra không theo ý mình được", HLV trưởng SLNA chia sẻ.

Về trường hợp của các ngoại binh, HLV Quang Trường lý giải: "Igor Jelic mới hết cách ly chưa lâu nên tôi không để thi đấu ngay nhưng tình thế bắt buộc nên phải mạo hiểm. Ngoại binh của đội 1, 2 trận đầu coi như thất bại. Chúng tôi phải giúp họ cải thiện cho họ hiểu đội hơn. Tiền đạo ngoại của tôi rất khao khát ghi bàn nâng cao tỷ số nhưng lỗi kỹ thuật, khả năng chỉ đến thế khó trách được. Nếu có thêm bàn thắng thế trận sẽ khác hơn".

Chơi thiếu người, SLNA thua ngược HAGL tại Pleiku

Chơi thiếu người, SLNA thua ngược HAGL tại Pleiku

(Baonghean.vn) - Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu gặp SLNA, HAGL đã có thắng lợi đầu tiên tại V.League 2021 khi ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà Pleiku ở vòng 2.

Tin mới