HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam không có cơ hội nào ở giải châu Á đâu!”

Khá bất ngờ khi cựu HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi HLV Park Hang Seo của đội tuyển U23 Việt Nam trước chiến dịch VCK U23 châu Á. Dù vậy, theo ông Hải, đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như không có cơ hội có điểm tại giải đấu sắp khai diễn.

Theo ông thì U23 Việt Nam có cơ hội nào ở VCK U23 châu Á sắp diễn ra không, thưa ông?

Nhiều người đã nói rồi, không chỉ có giới chuyên môn trong nước, mà giới chuyên môn ở nước ngoài cũng đều cho rằng U23 Việt Nam là đội kém nhất trong bảng. Từ 2 năm trước, cũng ở giải này, U23 Việt Nam từng thua cả 3 trận vòng bảng, nên năm nay có lẽ cũng khó có bất ngờ.

Vậy ông đánh giá thế nào về các đối thủ của U23 Việt Nam gồm Hàn Quốc, Australia và Syria?

HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam không có cơ hội nào ở giải châu Á đâu!” ảnh 1
Cựu HLV Lê Thụy Hải không đặt nhiều niềm tin vào U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á (ảnh: Trọng Vũ)

Nói ra thì có vẻ hơi cay nghiệt, nhưng U23 Việt Nam gần như không có cơ hội nào đâu, các đội kia đều mạnh hơn hẳn chúng ta. Dĩ nhiên, trong bóng đá thì vẫn có chuyện đội yếu thắng đội mạnh, ví dụ như Arsenal mới đây còn thua cả đội hạng dưới ở cúp FA. Arsenal là tên tuổi như thế nào thì mọi người biết rồi, nhưng vẫn có lúc thua. Tuy nhiên, bất ngờ dành cho U23 Việt Nam là rất khó xảy ra, nếu các đối thủ thi đấu tập trung.

Thời gian qua, lối chơi 3 hậu vệ mà HLV Park Hang Seo xây dựng có phù hợp với U23 Việt Nam không, thưa ông?

Phù hợp hay không là do HLV quyết định. Điều quan trọng ở chỗ ông ấy muốn gì và hướng đến những gì khi lựa chọn nhân sự và sử dụng đấu pháp. Tôi không giỏi hơn HLV Park Hang Seo nên không thể nhận xét về ông ấy, vì nếu tôi giỏi hơn ông Park, có lẽ hiện giờ VFF đã mời tôi làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia chứ không mời ông Park.

Nhưng thói quen của các cầu thủ Việt Nam khi chơi bóng tại V-League nhiều năm qua là đá với sơ đồ 4 hậu vệ, chứ hầu như các cầu thủ không chơi với 3 hậu vệ?

Chúng ta càng không thể đem chuyện của V-League để liên hệ đến đội tuyển U23 Việt Nam được. Đây là đội tuyển gồm những cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa tuổi 23 của bóng đá Việt Nam, nên họ sẽ biết cách thích nghi.

Tôi cũng không có thói quen nhận xét về cách sử dụng nhân sự và lối chơi của các HLV khác, vì thời tôi còn làm ở các CLB, tôi vốn đã không thích người khác nói về chuyện tôi sử dụng nhân sự như thế nào và dùng lối đá gì cho đội bóng mà tôi dẫn dắt. Riêng về HLV Park Hang Seo, theo tôi đấy là HLV giỏi, giờ tôi chỉ chờ hiệu quả trong công việc của ông ấy thôi!

Xin cảm ơn ông!

Tin mới