HLV Minh Phương và SHB Đà Nẵng: Mỗi lương duyên ngắn ngủi

(Baonghean.vn) - Sau CLB TP HCM, đến lượt SHB Đà Nẵng chia tay với HLV Minh Phương sau 1 năm gắn bó. Dưới sự chỉ đạo của cựu đội trưởng ĐTQG Việt Nam, đội bóng sông Hàn chỉ kết thúc mùa giải 2018 ở vị trí thứ 9 trên BXH - điều khó có thể chấp nhận với một đội bóng nhiều tham vọng.

Với thành tích tương đối ấn tượng khi dẫn dắt CLB Bình Phước tại giải hạng Nhất 2016 - 2017, ban lãnh đạo hy vọng Minh Phương sẽ giúp đội bóng sông Hàn sớm vực dậy sau khi người tiền nhiệm Lê Huỳnh Đức ra đi. Nhưng thực tế đã không diễn ra như mong đợi và Minh Phương chia tay đội bóng cũng là điều không mấy bất ngờ.

Nhận lời dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng, đội bóng có tham vọng kinh tế là một thử thách đối với 1 HLV chưa có nhiều kinh nghiệm như Nguyễn Minh Phương. Khác với các CLB khác, Minh Phương không được kế thừa nhiều hệ thống vận hành của đội bóng từ nhân sự, đào tạo trẻ… SHB Đà Nẵng là một đội bóng giàu truyền thống, có máu mặt và luôn đứng trong tốp các đội mạnh tại V-League.

Minh Phương đã chính thức chia tay SHB Đà Nẵng chỉ sau 1 năm gắn bó. Ảnh: Internet
Minh Phương đã chính thức chia tay SHB Đà Nẵng chỉ sau 1 năm gắn bó. Ảnh: Internet

Để dẫn dắt một CLB như thế luôn cần một HLV bản lĩnh, kinh nghiệm và đặc biệt là cả cái uy với cầu thủ. Khi đó, HLV Minh Phương đã vượt qua hàng loạt ứng viên ở SHB Đà Nẵng như trợ lý Đào Quang Hùng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn... để ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng sông Hàn từ mùa giải 2018.

Người ta kỳ vọng những hiểu biết về SHB Đà Nẵng thời Minh Phương còn khoác áo đội bóng này sẽ giúp cho anh nhanh chóng kiểm soát tình hình và đưa đội bóng vào quỹ đạo.

Khá ngạc nhiên khi Minh Phương về sân Hòa Xuân, việc đầu tiên của tân HLV này là “xóa bàn” khi thay thế toàn bộ BHL cũ để đưa ê-kíp mới tinh của mình vào thay. Các cựu HLV Becamex Bình Dương - Nguyễn Minh Dũng và HLV phó thủ môn XSKT Cần Thơ - Ngô Việt Trung và Vũ Phong (đồng đội với Minh Phương trong đội hình tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008) đều là người có chuyên môn.

Nhưng rõ ràng cả 4 thành viên BHL đều không hiểu nhiều về cầu thủ và không có mối quan hệ mật thiết với cổ động viên xứ Quảng. Chưa kể, Vũ Phong ngày còn khoác áo đội bóng này cũng không phải “cơm lành, canh ngọt” với các đồng đội, thành tích đóng góp cũng không nhiều.

Khi mà Đỗ Merlo bên kia sườn dốc sự nghiệp, Kouassi và hậu vệ Ewode không đem lại sự kỳ vọng thì SHB Đà Nẵng đành phải trông chờ nhiều vào các nội binh. Nhưng ngoại trừ Hà Đức Chinh dù bắt nhịp với đội sau kỳ ASIAD 18 có phần chậm song vẫn kịp có 9 bàn thắng, các cầu thủ trụ cột khác đều thi đấu không mấy ổn định. Văn Long, đá 15 trận chỉ có 1 bàn thắng, còn Hồ Ngọc Thắng cả mùa giải cũng chỉ có 2 pha lập công.

Trong khi đó, Hoàng Minh Tâm, Tiến Dụng, Thanh Hải là những cầu thủ chơi rất ấn tượng thời Lê Huỳnh Đức. Việc nhiều trận Minh Phương trao băng đội trưởng cho tiền vệ Đặng Anh Tuấn cũng gây xì xào không đáng có cho nội bộ đội bóng.

Sau sự ra đi của Nguyên Sa về Than Quảng Ninh thì lỗ hổng vị trí tiền vệ của SHB Đà Nẵng không có người thay thế xứng đáng. Minh Phương chưa đủ uy tín để lôi về sân Hòa Xuân những cầu thủ đẳng cấp, đành xoay tua tìm kiếm trong các quân bài có trong tay.

Merlo chia tay, khiến sức mạnh hàng công SHB Đà Nẵng giảm sút. Ảnh: Internet
Merlo chia tay, khiến sức mạnh hàng công SHB Đà Nẵng giảm sút. Ảnh: Internet

Việc đội bóng sông Hàn đã kết thúc mùa giải 2018 ở vị trí thứ 9 trên BXH, có được 8 trận thắng và tới 11 trận thua sau 26 trận đấu đã chạm vào lòng tự trọng của cổ động viên và ban lãnh đạo. Sau cuộc họp vào chiều 31/10  BLĐ SHB Đà Nẵng và HLV Nguyễn Minh Phương đã thống nhất nói lời chia tay.

HLV Phan Thanh Hùng, người mà 10 năm trước đã dẫn dắt SHB Đà Nẵng và sau đó chuyển sang Hà Nội T&T và hiện tại là Than QN đang là cái tên mà cổ động viên xứ Quảng nhắc đến nhiều nhất.

Điều khó khăn nhất HLV Thanh Hùng đang hạnh phúc ở đất Mỏ, khi ông đang được tin tưởng và toàn quyền xây dựng hệ thống phát triển bóng đá nơi đây. Nếu không phải là ông Hùng thì có thể, một người con xứ Quảng khác, từng tham gia thành phần BHL đội bóng sẽ được mời thử sức!

Tin mới