HLV Miura tham vọng cao: Ở V-League, không nói hay được đâu!

Cựu thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam chắc nịch rằng sẽ giúp CLB TPHCM lọt vào tốp 3 đội bóng dẫn đầu mùa tới. Tham vọng đó của HLV Miura không phải vô cớ, nhưng ở V-League thì không thể nói hay được...

Khi HLV Miura tham vọng...

Hiển nhiên, ông thầy người Nhật Bản nói không chỉ cho sướng miệng hay đẹp lòng quan khách trong buổi lễ xuất quân vào tối 13/3 tại TP.HCM, khi thực tế đội bóng mà HLV Miura nắm quyền cao nhất về chuyên môn không hề tồi.

Hàng loạt bản hợp đồng bom tấn, thậm chí nổi bật bậc nhất V-League mùa giải 2018 đã được Công Vinh và ban lãnh đạo CLB TPHCM đưa về để phục vụ cho mục tiêu của HLV Miura.

HLV Miura tham vọng cao: Ở V-League, không nói hay được đâu! ảnh 1
Bổ sung hàng loạt cầu thủ chất lượng như Phi Sơn là điển hình... Ảnh: HCMFC

Càng có lý do để ông thầy người Nhật Bản tự tin hơn khi trước đó trong lễ ký hợp đồng của mình với đội bóng mới, chính Công Vinh đã tiết lộ “tất cả những bản hợp đồng đưa về đều tự tay HLV Miura chọn, chấm trước khi ký”.

Có trong tay hàng loạt hảo thủ từ nội binh như Phi Sơn, Văn Thuận, Sầm Ngọc Đức, Ngọc Thịnh... đến ngoại binh như Gonzalo (sắp nhập tịch), Paulo Daniel Fernandes Tavares, Gustavo..., rõ ràng HLV Miura cũng có thêm cơ sở để lạc quan.

HLV Miura tham vọng cao: Ở V-League, không nói hay được đâu! ảnh 2
...đang giúp HLV Miura tự tin với tham vọng đưa đội nhà lên đỉnh cao.Ảnh: HCMFC

Chưa kể, với nguồn lực tài chính hùng mạnh từ nhà tài trợ, đội bóng của HLV Miura khá thoải mái với quỹ thưởng được coi khá khủng mùa giải này. Thế nên, không ngạc nhiên khi cả Công Vinh lẫn thuyền trưởng người Nhật Bản tự tin đặt mục tiêu cao, cũng như khẳng định “sẽ gây bất ngờ” tại V-League 2018.

Ở V-League không nói hay được

Với tiềm lực, thực lực có trong tay, rõ ràng HLV Miura hoàn toàn có thể tin tưởng vào một mùa giải thành công với bản thân lẫn đội nhà, chưa nói quỹ thời gian là tương đối ổn để làm việc, làm quen với V-League.

Tuy nhiên, sự tự tin của ông thầy người Nhật với CLB TPHCM có vẻ như hơi... quá đà, cũng như không nắm được quá nhiều thông tin về giải đấu mà mình chuẩn bị dẫn quân chinh chiến – một giải đấu khó khăn hơn, so với việc đưa đội bóng đi thi đấu ở một giải ngắn là Asiad, SEA Games, AFF Cup...

HLV Miura tham vọng cao: Ở V-League, không nói hay được đâu! ảnh 3
V-League là "lò xay tướng" thực sự để không thể nói hay được. HLV Miura hỏi người tiền nhiệm Fiard là hiểu!

Đây là sự thật, bởi thực tế V-League kéo rất dài và kèm theo đó là hàng loạt vấn đề nảy sinh trong suốt mùa giải chứ không đơn thuần đá xong rồi thôi. Chưa nói, mùa bóng 2018 cũng sẽ có những giai đoạn nghỉ nhạy cảm như quãng tạm dừng nhường sân cho World Cup là ví dụ.

Chính bởi có hàng tá vấn đề phát sinh như thế, nên một đội bóng ở V-League đôi khi chỉ có tài năng thôi là chưa đủ, mà còn phải lấy được “nhân tâm” thì may ra mới phất. Câu nói nổi tiếng “ghế HLV bốn chân, cầu thủ nắm hết ba” bao năm nay vẫn còn giá trị, dù không rầm rộ như trước.

Không chỉ là câu chuyện ở trong nội bộ, V-League không đơn thuần cứ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” là xong. Bởi thực tế dù không còn những “liên minh ma quỷ” như thời bao cấp, nhưng để sòng phẳng, thẳng thắn trong các trận đấu chẳng ai dám khẳng định.

Và cũng vì nhiều điều phía sau V-League khiến chiếc ghế thuyền trưởng luôn rất nóng và khó giữ, đặc biệt với các thầy ngoại. Nói thẳng luôn rằng, nhiều năm qua không có một ông thầy ngoại nào trụ nổi quá 1 mùa giải, chứ đừng nói hoàn tất một bản hợp đồng.

V-League là một giải đấu rất giỏi thay HLV, cũng như tiềm ẩn hàng tá câu chuyện mà người ngoài kiểu ông Miura khó nắm hết thì không thể nói hay được. Tất nhiên, hô to để lấy tinh thần cho mùa giải mới cũng chẳng sao cả...

Cứ đợi mà xem, HLV Miura...

Tin mới