HLV Mourinho ráo hoảnh: “Chúng tôi vừa có 3 điểm, giờ thì về nhà thôi!“

(Baonghean.vn) - “Một trong những điểm mạnh của tôi là tôi luôn biết đội bóng của mình có hạn chế ở đâu. Đôi khi tôi cố gắng che giấu nhược điểm của M.U. Cũng có lúc tôi lại muốn phát huy điểm mạnh để hạn chế điểm yếu của đội." - không cần giới thiệu người ta cũng biết đó là phát biểu của Mourinho.

Ngôi sao duy nhất, đó là tôi

Đã nhiều lần Mourinho nói: “Ở  MU chỉ có 1 ngôi sao duy nhất, đó là tôi” tưởng chừng như đó là lời kiêu ngạo thì ông đã chứng minh bằng hành động. Mùa trước, chỉ cần ngôi sao Pogba vắng mặt, M.U lập tức gặp khó (mất điểm 6/8 trận tại Premier League mà Pogba không đá).

Mùa này câu chuyện đang dần khác, sau 11 trận không có động cơ người Pháp nơi tuyến giữa, M.U chỉ mất điểm 4 lần (thua Chelsea, Man City, Huddersfield, hòa Liverpool).

Pogba bất ngờ vắng mặt trong trận đấu với Liverpool vì một chấn thương ngay trong giai đoạn khởi động. Chả cần suy nghĩa nhiều Mourinho sử dụng tiền vệ trẻ Scott McTominay chơi bên cạnh Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ.

Việc để một cầu thủ trẻ như McTominey ra sân trong trận cầu tầm cỡ như Derby nước Anh rõ là quá mạo hiểm nhưng thực tế chứng tỏ, không ai là không thể thay thế. 

HLV Mourinho nói: “Ở  MU chỉ có 1 ngôi sao duy nhất, đó là tôi”. Ảnh: Internet
HLV Mourinho nói: “Ở MU chỉ có 1 ngôi sao duy nhất, đó là tôi”. Ảnh: Internet
Trận chiến đáng chờ đợi nhất vòng 30 Premier League giữa Manchester United và Liverpool đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía “Quỷ đỏ." Cầu thủ sinh năm 1997 Marcus Rashford vừa ghi cú đúp vào lưới Liverpool đã có chuỗi 8 trận không được ra sân trong đội hình xuất phát.

Ở sân Old Trafford không ai hiểu cầu thủ bằng ông thầy người Bồ Đào Nha này, cất lên ghế dự bị lúc nào, cho vào sân lúc nào, đó là việc của ông.

Romelu Lukaku trước khi về Old Trafford chỉ là cầu thủ ghi bàn ở những trận đấu nhỏ chỉ có 16/99 bàn ấy là được ghi vào lưới những câu lạc bộ thuộc Top 6 (M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City, Tottenham).

Vào tay Mourinho, ông đã xóa hộ biệt danh “Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Nếu như vòng trước, Lukaku gần như một mình mang về chiến thắng cho M.U trước Chelsea thì vòng này, tiền đạo người Bỉ đóng công lớn trong cả hai bàn thắng của Rashford trước Liverpool.

Tất cả đều đến theo kịch bản quen thuộc, đó là bóng sẽ từ chân David De Gea tìm tới cái đầu của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ sẽ loại bỏ Dejan Lovren một cách gián tiếp khi buộc hậu vệ này phải theo kèm mình.

Rashford từ đó sẽ có khoảng trống để thoát xuống. Pha kiến tạo của Lukaku cho Rashford mở tỷ số là đường kiến tạo thứ 7 của tiền đạo người Bỉ tại Premier League mùa này, cân bằng thành tích của Mesut Oezil, Christian Eriksen hay Roberto Firmino. Trong 12 trận gần nhất, Lukaku ghi 8 bàn cho M.U, kiến tạo 4 bàn.

Khắc chế đối thủ
Ghi 24 bàn tại Premier League mùa này, Mohamed Salah là mũi nhọn sắc nhất của Liverpool và sân cỏ Anh. Khẩu chiến trước trận derby Mourinho ngạo nghễ: “Ashley Young sẽ làm tiền đạo người Ai Cập trở nên vô hại”.

Thực tế hậu vệ trái MU đã không cho Salah có khoảng trống để tăng tốc, cũng như thực hiện những cú xử lý đặc trưng của mình. Những liên kết với Sadio Mane và Roberto Firmino cũng bị khóa chặt. Manchester United có thể không mạnh bằng Manchester City, đối thủ lớn nhất mà Salah đã chọc thủng lưới trong mùa giải này, nhưng họ có Jose Mourinho, một ông thầy đáng ghét (??!).

Ashley Young sẽ làm tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah trở nên vô hại. Ảnh: Internet
Ashley Young sẽ làm tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah trở nên vô hại. Ảnh: Internet
Juergen Klopp cũng đã sử dụng chiêu trò truyền thông nhưng thực tế từ sân cỏ đến phòng họp báo, Jose Mourinho đều chứng tỏ ông là người chiến thắng. Vị HLV Liverpool đã có những phát biểu hàm ý mỉa mai nhắm vào M.U trước trận Derby nước Anh nhiều tuần.

Klopp bông đùa rằng nếu cứ dựng xe buýt trước khung thành, những cổ động viên Liverpool sẽ không bao giờ tha thứ cho ông. Trong phòng họp báo trước trận, ông cũng khẳng định Liverpool sẽ tới Old Trafford với chủ trương tấn công.

Rốt cuộc trên sân Old Trafford thế nào thì mọi người đã biết. Sau trận đấu, trong phòng họp báo, những phóng viên thân Old Trafford hỏi về việc ông nghĩ thế nào về việc có nhiều người nói M.U thắng “không xứng đáng" nhờ vào trọng tài. Ông ráo hoảnh: “Tôi không quan tâm. Chúng tôi vừa có 3 điểm. Giờ thì về nhà thôi." Đúng chất Jose Mourinho!

Tin mới