HLV Ngô Quang Trường 'hết lời' khen Phan Văn Đức và dàn cầu thủ trẻ SLNA

(Baonghean.vn) - Thuyền trưởng của SLNA không giấu được niềm vui khi các học trò của ông thi đấu đầy nỗ lực trước B. Bình Dương trên sân nhà trong trận cầu không khán giả và giành 3 điểm trọn vẹn.

SLNA thi đấu khá tốt trong hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng nào. Sang hiệp 2, Phan Văn Đức lên tiếng bằng pha đánh đầu kỹ thuật, đưa SLNA vươn lên dẫn trước 1-0. Và trong phần còn lại của trận đấu, đội bóng xứ Nghệ chơi tốt hơn, phòng ngự chặt, phản công nhanh và bảo toàn được tỷ số.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Quang Trường cho biết: “Sau 3 năm tôi trở về, có những điều tạo cho tôi rất nhiều cảm xúc. Mặc dù trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều bởi dịch Covid-19, nhưng trận đấu khiến tôi có cảm giác rất khó tả. So với trận đấu đầu tiên, toàn đội SLNA đã có sự liên lạc, liên kết với nhau tốt hơn. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và chuyển hóa được thành bàn thắng".

Cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng. Ảnh: TK
Cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng. Ảnh: TK

Bên cạnh đó, HLV trưởng SLNA không quên dành lời khen cho người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu: “Phan Văn Đức là học trò của tôi từ khi 13 tuổi, tôi đã hiểu được em, sự khao khát của em, đặc biệt là sau chuỗi 1 năm dài ngồi ngoài vì chấn thương. Cách mà Phan Văn Đức thể hiện trên sân đã chứng minh những phẩm chất mà cậu ấy có”.

Nhận xét về màn trình diễn của đội trưởng SLNA trận này, HLV Quang Trường nói: “Khi Hoàng Văn Khánh được toàn đội, BHL SLNA tin tưởng đeo băng đội trưởng, không chỉ trận đấu này, từ trận đấu trước cậu ấy đã thể hiện được những gì mình có. Chúng tôi rất mong Văn Khánh có thể phát huy được vai trò của người đội trưởng trên sân”.

“Về thể lực, SLNA đã kết hợp giữa một số cựu binh như Đình Đồng, Quang Tình, với dàn cầu thủ sức trẻ, khát khao, liều lĩnh và cách chơi như vậy khiến tôi rất hài lòng. Tôi luôn đặt niềm tin vào họ, chúng tôi sẽ cải thiện dần dần.

HLV Quang Trường hạnh phúc với sự nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ. Ảnh: TK
HLV Quang Trường hạnh phúc với sự nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ. Ảnh: TK

Các em đã trưởng thành ở các giải trẻ cho đến hạng Nhất. Việc được khoác áo SLNA là niềm tự hào của bất kỳ cầu thủ nào. Với những cầu thủ trẻ như Đặng Văn Lắm, tôi tin rằng các em sẽ không làm mất đi khả năng bản lĩnh, sự tự tin của mình và làm tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo”, HLV trưởng SLNA đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ.

HLV Quang Trường cũng nói về trường hợp của thủ môn Văn Hoàng và cách sử dụng Hồ Tuấn Tài ở những trận đấu gần đây: “Hôm nay, thủ môn Văn Hoàng không để thủng lưới, đó là thành công của một thủ môn. Những pha cứu thua trên sân đã trả lời cho những gì mà Văn Hoàng đã thể hiện.

Việc Hồ Tuấn Tài thi đấu dạt biên, mùa trước cậu ấy cũng chơi ở đó, gặp chấn thương nhưng vẫn ghi được 8-9 bàn. Điều quan trọng nhất là khả năng hoán đổi vị trí giữa tiền vệ biên và tiền đạo mũi nhọn”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận Phan Văn Đức là nhân tố quan trọng của SLNA. Ảnh: TK
HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương thừa nhận Phan Văn Đức là nhân tố quan trọng của SLNA. Ảnh: TK

Về phía HLV Nguyễn Thành Sơn, ông cho biết: “Trận đấu này chúng tôi rất tiếc khi vừa vào hiệp 2, B. Bình Dương đã bị thủng lưới từ một tình huống đá phạt. Nếu đúng ra hai đội sẽ hòa nhau vì mặt sân khá xấu khiến bàn thắng chỉ đến từ một tình huống cố định. Tuy nhiên, trận đấu càng về sau càng trở nên hấp dẫn.

Trời mưa, sân trơn khiến chúng tôi khó triển khai lối chơi và buộc phải chơi bóng dài nhiều hơn. Phan Văn Đức mới quay trở lại nhưng cậu ấy sẽ dần dần lấy lại phong độ. Cậu ấy là một ngòi nổ quan trọng của SLNA và tôi tin vào khả năng trở lại ĐTQG của cầu thủ này”.

Phan Văn Đức ghi bàn, SLNA nhấn chìm B. Bình Dương trên sân Vinh

Phan Văn Đức ghi bàn, SLNA nhấn chìm B. Bình Dương trên sân Vinh

(Baonghean.vn) – Trong lần đầu tiên đá chính tại V.League 2020 và cũng là trận đầu tiên trên sân nhà của SLNA, tiền vệ Phan Văn Đức đã ghi dấu sự trở lại của mình bằng một pha đánh đầu thành bàn. Và bàn thắng của anh cũng khiến trận đấu diễn ra một cách đầy hưng phấn.

Tin mới