HLV Nguyễn Đức Thắng: “Văn Bình là sự khác biệt”

(Baonghean.vn) - Với chiến thắng 2-1 trước B. Bình Dương, SLNA có được 14 điểm và tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm với vị trí thứ 11. Một trận thắng đầy quý giá cho SLNA và giúp đội bóng xứ Nghệ tự tin hơn trong phần còn lại của lượt về V.League 2018.
Văn Bình vào sân hiệp 2, SLNA đánh bại B. Bình Dương kịch tính

Văn Bình vào sân hiệp 2, SLNA đánh bại B. Bình Dương kịch tính

(Baonghean.vn) - SLNA dẫn trước 1-0 từ khá sớm với bàn thắng của Hồ Tuấn Tài nhưng trong hiệp 2, chính anh lại phung phí quá nhiều cơ hội của SLNA trước khung thành B. Bình Dương. Bị gỡ hòa và phải đến khi Văn Bình được tung vào sân, SLNA mới có được sự khác biệt.

Hai bàn thắng của Hồ Tuấn Tài và Quế Ngọc Hải phút cuối trận giúp SLNA đánh bại B. Bình Dương một cách đầy kịch tính. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trận đấu mà Hồ Tuấn Tài đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Đức Thắng cho biết: “Sau trận thắng trước đội Hải Phòng, tinh thần của SLNA trở nên tốt hơn. Mang tiếng là đội khách ở trận đấu gặp CLB Bình Dương, thế nhưng SLNA lại được chơi trên sân nhà. Trận đấu này toàn đội rất cố gắng, nếu cầu thủ tận dụng tốt những cơ hội thì tỉ số có thể cách biệt trên 3 bàn. May mắn đã trở lại với SLNA và toàn đội sẽ chơi khởi sắc nếu tiếp tục giữ vững với tinh thần thi đấu như thế này”.

HLV Đức Thắng thở phào sau chiến thắng trước B. Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
HLV Đức Thắng thở phào sau chiến thắng trước B. Bình Dương. Ảnh: Đức Anh

“Tôi đang cố gắng tìm thêm những cầu thủ ngoại chất lượng khác. Như các bạn biết đây, cầu thủ nước ngoài chiếm lượng lớn sức mạnh của đội bóng. Tuấn Tài thi đấu đầy nỗ lực, nhưng có những tình huống xử lý chưa phải là tốt nhất. Văn Bình vừa mới trở về đội bóng, nên thời gian tập luyện chưa nhiều. Tôi đã nói chuyện với Văn Bình và cần Bình ở những thời gian quyết định trận đấu để cầm trịch tuyến giữa, để khi đội bóng tấn công hay phòng ngự thì kinh nghiệm của Văn Bình sẽ lên tiếng”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

HLV Trần Minh Chiến của B. Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
HLV Trần Minh Chiến của B. Bình Dương. Ảnh: Đức Anh

Về phía HLV Trần Minh Chiến - HLV trưởng B. Bình Dương tỏ ra đầy tiếc nuối nhưng đành chấp nhận thất bại.

Ông cho biết: “Đáng lẽ chúng tôi thi đấu sân nhà, nhưng vì tình hình an ninh nên phải thi đấu sân khác. Ở các sân bóng khác không nhận tổ chức nên CLB Bình Dương phải về sân Vinh.

Đối thủ chúng tôi sợ nhất chính là thời tiết và điều đó đã xảy ra. Trong 15 phút đầu, các cầu thủ của chúng tôi thi đấu không được vì thời tiết oi bức và đó là nguyên nhân dẫn đến trận thua hôm nay. Nếu SLNA thi đấu với 2 ngoại binh chất lượng thì vị trí của họ lúc này không phải ở nhóm cuối bảng”.

BXH V.League 2018 sau vòng 14.
BXH V.League 2018 sau vòng 14.

Chỉ kém XSKT Cần Thơ đúng 2 điểm và HAGL 3 điểm, nếu SLNA đánh bại XSKT Cần Thơ tại vòng 15, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ leo lên vị trí thứ 9 hoặc thứ 10 của những đối thủ trên.

Tuy nhiên, để có được chiến thắng trước B. Bình Dương, hai cầu thủ SLNA đã gặp chấn thương là Hoàng Văn Khánh và thủ môn Vũ Hải. Trung vệ của SLNA bị đau ở phần mặt, còn thủ môn Vũ Hải bị đau hàm và phải đi chụp điện mới biết chính xác chấn thương.

U17 SLNA giành vé vào VCK

Tại lượt đấu cuối vòng loại bảng B giải bóng đá U17 Quốc gia 2018, U17 SLNA đánh bại U17 Tây Ninh với tỷ số 5-0. Các bàn thắng của U17 SLNA được ghi bởi cú đúp của Trần Quốc Thành, Ngô Văn Lương, Trần Mạnh Quỳnh và Đinh Xuân Tiến mỗi người 1 bàn. Sau 10 trận thi đấu, U17 SLNA thắng 7 trận, hòa 3 trận, có được 24 điểm. Qua đó, chính thức lọt vào VCK U17 Quốc gia 2018 diễn ra tại Hưng Yên.

Tin mới