HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “Cầu thủ vào sân ghi bàn nằm trong tính toán của BHL"

(Baonghean.vn) - Chia sẻ sau trận thắng 2-1 trước U22 Philippines, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không tiếc lời khen dành tặng cho hai tiền đạo đã được ông đưa vào sân ở những phút cuối trận và ghi bàn là Minh Bình và Danh Trung.

Trong trận đấu mở màn bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam đã rất vất vả để có được chiến thắng với cách biệt chỉ là 2-1 trước U22 Philippines. Dù đã tạo ra được rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng trong một ngày vô duyên, các cầu thủ trên hàng công đã không thể đáp ứng được sự kì vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khen ngợi các cầu thủ ghi bàn. Ảnh: Sport 5
HLV Nguyễn Quốc Tuấn khen ngợi các cầu thủ ghi bàn. Ảnh: Sport 5
Cho đến khi U22 Việt Nam bị dẫn bàn phút 51, dường như các cầu thủ mới thức tỉnh và với những sự điều chỉnh hợp lí về mặt nhân sự của ban huấn luyện, trong 15 phút cuối trận, các học trò của HLV Nguyễn Anh Tuấn đã có được bàn gỡ và bàn thắng nâng tỉ số nhờ cặp tiền đạo vào sân thay người Minh Bình, Danh Trung.

Chia sẻ về kết quả thi đấu hôm nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: "Thời tiết quá nóng và oi bức cộng với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo khiến các cầu thủ mất nhiều sức và ảnh hưởng đến chuyên môn. Tuy nhiên chúng tôi đã có những điều chỉnh giúp cầu thủ thích nghi sớm".

Bàn thua duy nhất mà U22 Việt Nam phải nhận đến từ một pha phạm lỗi trước vòng 16m50, trên chấm đá phạt, Jeremiah Borlongan tung cú sút phạt hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ thành Văn Biểu giúp U22 Philippines có được lợi thế dẫn bàn và gây ra ít nhiều sức ép về tâm lý về phía chúng ta.

Nói về pha lọt lưới đầu hiệp 2 này, ông Tuấn cho hay: "Tôi rất lo lắng về những tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm và chắc chắn sẽ phải xem lại điều đó".

Trước khi rời phòng họp báo, thuyền trưởng U22 Việt Nam không quên dành lời tri ân đến những khán giả đã trực tiếp có mặt tại Olympic để góp phần không nhỏ vào thành tích lội ngược dòng của ông cùng các học trò.

Tin mới