HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt HL Hà Tĩnh trước trận gặp SLNA

(Baonghean.vn) – CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Công ngồi vào vị trí HLV trưởng. Trận đấu ra mắt của nhà cầm quân này sẽ là chuyến làm khách trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 10 V.League 2021.

Sau một thời gian thương thảo, đôi bên đã nhất trí các điều khoản. HLV Nguyễn Thành Công sẽ chính thức bắt đầu công việc trên cương vị “thuyền trưởng” của HL Hà Tĩnh vào ngày 15/4. Trước đó, CLB HL Hà Tĩnh đã chia tay HLV Phạm Minh Đức sau chuỗi trận bết bát.

Sự xuất hiện của HLV Nguyễn Thành Công tại HL Hà Tĩnh càng khiến cho trận "Derby Nghệ Tĩnh" giữa SLNA và HL Hà Tĩnh ngày 17/4 càng thêm nóng bỏng, bởi HLV Thành Công chính là người Nghệ An và trưởng thành trong sự nuôi dưỡng của SLNA.

HLV Thành Công tái ngộ Phi Sơn, đấu SLNA ở trận đấu ra mắt HL Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV
HLV Thành Công tái ngộ Phi Sơn, đấu SLNA ở trận đấu ra mắt HL Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV

HLV Nguyễn Thành Công là con trai của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh. Nhà cầm quân này được xem là "thợ hàn" của V.League. Năm 2018, ông trong vai trò trợ lý đã thay HLV Phan Văn Tài Em ở CLB Sài Gòn. Đội bóng này lập tức thăng hoa dưới sự dẫn dắt của ông khi cán đích ở vị trí thứ 5.

Kết thúc mùa giải 2019, ông Công chia tay đội bóng này vì lý do gia đình. Khi Thanh Hóa khủng hoảng, HLV Nguyễn Thành Công lại sắm vai “thợ hàn” để thay thế ông Fabio Lopez từ vòng 4 V.League 2020. Cũng từ đó, Thanh Hóa chơi tốt và thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng.

Giữa tháng 10/2020, HLV Nguyễn Thành Công đến CLB Quảng Nam với nhiệm vụ giải cứu khỏi rớt hạng nhưng bất thành. Tại giải hạng Nhất mùa 2021, đội bóng xứ Quảng bất ngờ chia tay vị HLV này sau 4 vòng đấu và bổ nhiệm HLV Dương Hồng Sơn.

Như vậy, đây là đội bóng thứ 4 tại V.League mà HLV Nguyễn Thành Công làm việc trong vai trò HLV trưởng. Hiện tại, HL Hà Tĩnh mới chỉ có được 6 điểm sau 1 trận thắng, 3 trận hòa và 5 trận thua. Người hâm mộ Hà Tĩnh đang kỳ vọng vào sự kết hợp giữa HLV Thành Công và cậu học trò cưng Trần Phi Sơn trong chặng đường sắp tới.

Tin mới