HLV Nguyễn Thành Công: “Philippines vẫn rất nguy hiểm“

(Baonghean.vn) - Vị thuyền trưởng của CLB Sài Gòn đã có những nhận định về trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines.
ĐT Việt Nam bắt đầu buổi tập, khởi động vào lúc 19h30, đúng vào thời điểm trận đấu ngày mai sẽ diễn ra. Ảnh: TK

ĐT Việt Nam bắt đầu buổi tập, khởi động vào lúc 19h30, đúng vào thời điểm trận đấu ngày mai sẽ diễn ra. Ảnh: TK

Phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đều cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về với ĐT Philippines.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Công lại nghĩ khác: “Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson vẫn rất nguy hiểm, nhất là khi họ đang ở thế "không còn gì để mất". Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì cả, mọi thống kê cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. ĐT Philippines đủ sức để làm nên chuyện ngay tại Mỹ Đình, bởi họ sở hữu HLV đẳng cấp thế giới cùng dàn cầu thủ chất lượng. 

Khách quan mà nói, trước khi bước vào trận bán kết lượt về, ĐT Philippines gặp nhiều khó khăn hơn đội tuyển Việt Nam. Họ phải ngồi trên máy bay nhiều giờ hơn (17h so với 3h của thầy trò HLV Park Hang-seo – PV), lại chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Theo những thông tin xuất hiện trên các mặt báo, thì trong tay HLV Sven-Goran Eriksson chỉ còn cả thảy 16 cầu thủ. Nhưng bất lợi nhất của ĐT Philippines vẫn là thất bại với tỉ số 1 – 2 trong trận bán kết lượt đi diễn ra cách đây ít ngày. Dù sẽ gặp nhiều khó khăn, song tôi tin tấm vé vào chơi ở trận chung kết vẫn thuộc về Ngọc Hải và các đồng đội”.

HLV Nguyễn Thành Công ấn tượng với hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam. Trong ảnh: Với nền tảng thể lực sung mãn, Trọng Hoàng bứt tốc cự ly ngắn vượt trội. Ảnh: TK

HLV Nguyễn Thành Công ấn tượng với hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam. Trong ảnh: Với nền tảng thể lực sung mãn, Trọng Hoàng bứt tốc cự ly ngắn vượt trội. Ảnh: TK

Đề cập đến lối chơi của ĐT  Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, vị chiến lược gia sinh năm 1977 đánh giá: “Sự chắc chắn, ổn định của hàng phòng ngự là điều tôi ấn tượng nhất ở ĐT Việt Nam hiện nay. Văn Lâm, Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh đang chứng tỏ được tài năng, đẳng cấp của mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất ấn tượng với Trọng Hoàng và Văn Hậu ở hành lang 2 cánh. Giống như những trận đấu vừa qua, ở trận bán kết lượt về này, hàng thủ sẽ tiếp tục gánh trên vai trọng trách lớn. Chắc chắn, ĐT Philippines sẽ "chơi tất tay" để tìm kiếm cơ hội lội ngược dòng”.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Công, việc ĐT Thái Lan bị loại không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thuyền trưởng CLB Sài Gòn chia sẻ: “Quan sát lối chơi của ĐT Malaysia trong 2 cuộc so tài với ĐT Thái Lan, có thể nhận ra người Mã đang tiến bộ sau từng trận đấu. Gặp họ trong trận chung kết không phải là điều đáng mừng với ĐT  Việt Nam, như suy nghĩ của nhiều người.

Chẳng phải tại SEA Games năm 2009, U23 Việt Nam đã từng thua U23 Malaysia trong trận chung kết, dù đã dễ dàng vượt qua họ ở vòng bảng đó sao”.

Trận bán kết lượt về giữa ĐT  Việt Nam và ĐT  Philippines sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày hôm nay (6/12)./.                                                                            

Tin mới