HLV Nguyễn Thành Công và sứ mệnh lịch sử với Quảng Nam

(Baonghean.vn) - Đội bóng xứ Quảng đã hội quân hôm 23/11 để chuẩn bị cho chiến dịch giành tấm vé trở lại với đấu trường V.League. Hành trình chinh phục ngôi vương tại Giải hạng Nhất QG 2021 của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã chính thức bắt đầu.
Mặc dù không thể giữ chân được một số trụ cột như Phạm Văn Cường, Đinh Viết Tú, Nguyễn Huy Hùng... nhưng bù lại, Quảng Nam đã chiêu mộ thành công khá nhiều tân binh chất lượng. Điển hình như Tống Đức An, Nguyễn Hữu Sơn, Ngô Xuân Toàn... Không quá lời khi cho rằng, Quảng Nam chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vé thăng hạng trực tiếp tại Giải hạng Nhất QG 2021.
Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công tại mùa giải 2021 là giúp Quảng Nam thăng hạng. Ảnh: FBNV
Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công tại mùa giải 2021 là giúp Quảng Nam thăng hạng. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tiễn là một khoảng cách rất xa, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Riêng chuyện nhân sự bị xáo trộn cũng khiến Quảng Nam không khác gì một công trình đang thi công dang dở. Muốn xây dựng Quảng Nam thành một cỗ máy chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải nỗ lực, đoàn kết để tạo nên một tập thể mạnh.

7 năm trước, Quảng Nam đã giành quyền thăng hạng với HLV Vũ Quang Bảo. Ảnh: TTVH
7 năm trước, Quảng Nam đã giành quyền thăng hạng với HLV Vũ Quang Bảo. Ảnh: TTVH

Đặc biệt là ở mùa giải tới, Quảng Nam sẽ phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Phố Hiến, Bà Rịa Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa, 3 đội bóng có thực lực và giàu tham vọng. Cứ nhìn cách Bình Định phải "trầy vi, tróc vẩy" mới giành được tấm vé thăng hạng ở mùa giải năm nay, là rõ. Nếu không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Quảng Nam khó hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

Xét về mặt tài năng, HLV Nguyễn Thành Công là một trong những vị chiến lược gia người Việt được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong thời điểm hiện tại. Thêm nữa, cựu "thuyền trưởng" CLB Sài Gòn còn rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm. Các đội bóng được HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt luôn có mối quan hệ tốt đẹp giữa Ban huấn luyện và các cầu thủ, giữa các cầu thủ với nhau. Không phải ngẫu nhiên mà Ban lãnh đạo Quảng Nam trao "ấn kiếm" cho vị chiến lược gia sinh năm 1977.
Ít ai biết được trong quá khứ, người giúp Quảng Nam lần đầu tiên được có mặt tại V.League là HLV Vũ Quang Bảo, vị chiến lược gia đến từ Nghệ An. Dưới sự dẫn dắt của ông Bảo "khoằm", đội chủ sân Tam Kỳ đã vô địch Giải hạng Nhất QG 2013 và chính thức hiện diện tại V.League 2014. Giờ, vận mệnh Quảng Nam lại nằm trong tay một vị chiến lược gia khác người Nghệ An, đó là HLV Nguyễn Thành Công.
Điều trùng hợp là cả HLV Vũ Quang Bảo và HLV Nguyễn Thành Công đều từng thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ và đều từng dẫn dắt Thanh Hóa. Chính vì vậy, người hâm mộ bóng đá xứ Quảng đang hy vọng, HLV Nguyễn Thành Công sẽ làm được những gì mà người tiền bối Vũ Quảng Bảo đã làm được trong quá khứ. Cụ thể là giúp Quảng Nam lên ngôi vô địch tại Giải hạng Nhất QG 2021, đồng nghĩa với tấm vé thăng hạng trực tiếp.
Chưa biết, liệu HLV Nguyễn Thành Công có tái lập được thành tích của HLV Vũ Quang Bảo năm 2013 hay không? Nhưng lúc này, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Quảng đang rất tin tưởng vào tài thao lược của vị chiến lược 43 tuổi. Tại sân Tam Kỳ, HLV Nguyễn Thành Công đang viết tiếp những trang sử cho đội bóng xứ Quảng./. 

Tin mới