HLV Nguyễn Thành Vinh: 'Sông Lam Nghệ An sẽ vô địch Cúp Quốc gia'

(Baonghean.vn)– SLNA vừa trải qua 6 trận đấu bất bại, trong đó có đến 4 chiến thắng và đang hướng đến mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia. HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được.

Trong giai đoạn lượt đi, SLNA khởi đầu khá chệch choạc với những trận đấu mất điểm vào phút chót. Các tiền đạo đứt diểm thiếu hiệu quả, hàng phòng ngự thi đấu không tập trung. Tuy nhiên, kể từ lượt về, đặc biệt là những trận đấu gần đây thì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng gần như đá đâu thắng đó.

Nút thắt đầu tiên tại lượt về V.League được gỡ  kể từ trận thắng 1-0 ngay trên Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng trước khi cầm chân B. Bình Dương ngay trên sân đối phương. Một trận thắng 4 - 1 trước Quảng Nam ở lượt đi bán kết Cup và hòa 3-3 ở lượt về chỉ làm tô điểm thêm cho 2 trận thắng của SLNA trước Sài Gòn và HAGL tại V.League.

Ngay cả một tiền đạo ngoại từng khiến người hâm mộ rất thất vọng như Danko Kovacevic cũng đã có 3 bàn thắng tại Cup QG và một bàn thắng tại V.League.

SLNA đang hồi sinh sau những trận đấu đầy khó khăn. Ảnh: Tư liệu
SLNA đang hồi sinh sau những trận đấu đầy khó khăn. Ảnh tư liệu

Phân tích về dấu hiệu “hồi sinh” của SLNA, chuyên gia bóng đá lão làng Nguyễn Thanh Vinh cho rằng: Dần dần các cháu đã ổn định về mặt tâm lý, chững chạc, tự tin hơn, thái độ thi đấu tốt hơn. Ban huấn luyện SLNA cũng đã có những phương án chiến thuật hợp lý.

Một số cầu thủ như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn… đều thể hiện được vai trò nòng cốt tại SLNA. Bên cạnh đó, một số cầu thủ tuy lớn tuổi như Nguyễn Văn Vinh cũng phát huy được trách nhiệm trước khán giả. Đó là những nhân tố tạo nên sức mạnh cho cả đội bóng… 

Qua những chiến thắng liên tục, nhất là trận thắng đậm trước HAGL cho thấy SLNA vẫn chứng minh mình là nơi đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam hiện nay.

HLV Nguyễn Thành Vinh dành những lời khen cho SLNA sau chuỗi trận bất bại. Ảnh: Hoài Hoan
HLV Nguyễn Thành Vinh dành những lời khen cho SLNA sau chuỗi trận bất bại. Ảnh: Hoài Hoan

"Bây giờ tôi mới thấy rõ các cầu thủ SLNA đã bắt đầu biết suy nghĩ hơn, bản thân các cháu đá ngoài phục vụ người hâm mộ, thì còn nâng cao trình độ và giá trị của mình nữa”, ông Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Về trận chung kết Cup Quốc gia sắp tới, cựu HLV trưởng ĐTQG và trợ lý ĐT Olympic Việt Nam cho rằng: “SLNA khát khao hơn Bình Dương, các cầu thủ trẻ SLNA đang trong thời kỳ muốn khẳng định tài năng và có thể sẽ thi đấu hiệu quả hơn. Dù Bình Dương có nhiều cầu thủ ngoại hơn, kinh nghiệm nhiều hơn. Tuy nhiên, sức trẻ thì không thể bằng Sông Lam được. Tấn Tài, Anh Đức đều rất kinh nghiệm, để có được sức đột phá như SLNA thì không. Đặc biệt, dù thi đấu trên sân hay sân khách thì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Đó là một lợi thế rất lớn để tôi tin rằng SLNA sẽ vô địch Cup QG”. – Cựu HLV trưởng Sông Lam Nghệ An giai đoạn 1980-2004 kết luận.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới