HLV Nhật Bản khẳng định hạ Iran bằng lối chơi tương tự trước Việt Nam

Hajime Moriyasu cho rằng đội bóng của ông không thay đổi về chiến thuật so với các trận trước, dù đè bẹp ứng viên vô địch 3-0 ở bán kết Asian Cup 2019.
Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Iran nhờ đấu pháp hợp lý. Ảnh: Fox.

Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Iran nhờ đấu pháp hợp lý. Ảnh: AFC

Nhật Bản toàn thắng năm trận trước bán kết Asian Cup đều với cách biệt một bàn. Họ vì vậy chịu nhiều chỉ trích về lối chơi thực dụng, ngay cả trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Oman, Turkmenistan (vòng bảng) hay Việt Nam (tứ kết). Tuy nhiên, khi chạm trán Iran ở trận bán kết tối 28/1, các học trò của Hajime Moriyasu đã đại thắng 3-0.

Đánh giá sau trận đấu trên sân Hazza bin Zayed (Al Ain, UAE), HLV của Nhật Bản nói: "Iran đã giành những kết quả tốt trước đó và chúng tôi biết họ sẽ là một đối thủ khó nhằn. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt và cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Họ không quên ý niệm về sự cạnh tranh và điều đó giúp chúng tôi chiến thắng".

Ông sau đó nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ chúng tôi đã thay đổi cách chơi so với các trận trước, mà vấn đề là cách các cầu thủ thể hiện trên sân. Với sự hiểu biết và tôn trọng dành cho đối thủ của mình, họ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất về mặt cá nhân và tập thể, bên cạnh ý chí chiến đấu vì kết quả của trận đấu".

Ngoại trừ trận hòa Iraq ở vòng bảng trong tâm thế đã giành vé đi tiếp, Iran luôn thể hiện sự vượt trội và dễ dàng đè bẹp các đối thủ với cách biệt lớn. Tuy nhiên, đội bóng của Carlos Queiroz đã không thể hiện được điều đó hôm qua.

"Biết Iran có hàng công mạnh và thể lực tốt nên Nhật Bản xác định phải chơi quyết liệt và thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Đó là sự khác biệt. Chúng tôi cố giành bóng hai để tìm kiếm cơ hội. Chúng tôi biết sẽ rất khó để giữ bóng trước Iran nhưng các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều", HLV Moriyasu nói thêm. "Chúng tôi đã kiên định trong cả tấn công lẫn phòng ngự, đặc biệt là sự nhẫn nại trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của Iran. Và chúng tôi không chỉ sử dụng một lối chơi trận này. Các cầu thủ đã cho thấy sự linh hoạt và điều đó mang về chiến thắng. Chúng tôi sẽ bước vào trận chung kết với một lối chơi thích hợp nhưng khi đối mặt thực tế, các cầu thủ có thể điều chỉnh nó".

Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết giữa chủ nhà UAE và Qatar ở chung kết vào ngày 1/2.

Tin mới