HLV Park đau đầu với bài toán Đặng Văn Lâm; V.League 2021 có cho khán giả vào sân?

(Baonghean.vn) - Vì sao cựu Chủ tịch Barca Josep Bartomeu bị bắt; HLV Park Hang -seo đau đầu với bài toán Đặng Văn Lâm; CLB Sài Gòn không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021; V.League có cho khán giả vào sân?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
HLV Park Hang-seo đau đầu với bài toán Đặng Văn Lâm
Theo lịch tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân tại Hà Nội vào cuối tháng 4. Thời điểm này, J-League vẫn lăn bóng, đồng nghĩa với việc thủ thành Đặng Văn Lâm phải phục vụ cho CLB Cerezo Osaka. Giải VĐQG Nhật Bản chỉ tạm dừng vào ngày 30/5 để đội tuyển Nhật Bản dự vòng loại World Cup, khi đó Đặng Văn Lâm mới chính thức được nhả. Đương nhiên, thủ thành Việt kiều phải tập trung muộn với các đồng đội ở Đội tuyển Việt Nam.
Thầy Park lo lắng liệu Văn Lâm có thể giữ được phong độ khi phải
Thầy Park lo lắng liệu Văn Lâm có thể giữ được phong độ khi phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị ở Cerezo Osaka.
Thực tế, Văn Lâm có hội quân muộn thì cũng không phải vấn đề quá lớn làm HLV Park Hang -seo suy nghĩ. Điều làm HLV Park Hang -seo ái ngại nhất là thủ môn này có rơi vào vết xe đổ như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu... hay không. Những cầu thủ này khi ra nước ngoài chơi bóng chủ yếu đánh bóng ghế dự bị, thi thoảng mới được ra sân.
Bởi nếu không được ra sân chơi bóng thường xuyên, chắc chắn là cảm giác bắt bóng của Văn Lâm sẽ bị ảnh hưởng. Và việc anh còn giữ được phong độ cho tới khi Đội tuyển Việt Nam tập trung hướng tới Vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 6 vẫn là dấu hỏi lớn chưa thể có câu trả lời.
 HLV Park Hang-seo đương nhiên đau đầu bởi Văn Lâm vốn là vị trí bất khả xâm phạm trong khung gỗ Đội tuyển Việt Nam vài năm qua. Vẫn biết trong tay thầy Park còn một vài thủ môn chất lượng nhưng chưa ai toàn diện như Văn Lâm.
Vì sao cựu Chủ tịch Barca Josep Bartomeu bị bắt?
Theo tờ Marca, cựu Chủ tịch Barca Josep Bartomeu đã bị cảnh sát Catalonia bắt giữ tại nhà riêng  vì dính líu tới vụ truyền thông bẩn “Barcagate”.
Cựu Giám đốc Barca Jaume Masferrer cũng bị bắt giữ tại nhà riêng. Cảnh sát đã ập vào khám xét trụ sở Barca tại sân Nou Camp và bắt giữ CEO Oscar Grau cùng Trưởng phòng pháp lý Roman Gomez Ponti.
Cảnh sát Catalonia bắt đầu điều tra vụ “Barcagate” từ hồi tháng Hai năm 2020. Ban lãnh đạo Barca thời Josep Bartomeu còn làm Chủ tịch bị cáo buộc đã phát động chiến dịch bôi nhọ các cầu thủ, cựu danh thủ và HLV.
Ông Josep Bartomeu. (Ảnh: Marca)
Ông Josep Bartomeu. Ảnh: Marca
Kênh Cadena Ser tiết lộ, ban lãnh đạo Barca đã thuê công ty I3Ventures thực hiện chiến dịch bôi nhọ Lionel Messi và bà xã Antonela, Gerard Pique, Xavi, Carles Puyol, HLV Pep Guardiola, cựu Chủ tịch Joan Laporta trên mạng xã hội.
Sau khi sự việc bị phanh phui cách đây 1 năm, đã có 6 thành viên ban lãnh đạo Barca đồng loạt từ chức. Tới tháng Mười năm 2020, đến lượt Josep Bartomeu từ chức Chủ tịch đội bóng.
CLB Sài Gòn không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021
Ngày 1/3, sau cuộc làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, CLB Sài Gòn thông báo không thể giành quyền đăng cai tổ chức vòng bảng AFC Cup 2021.
Đội bóng của Chủ tịch Trần Hòa Bình tiến hành thủ tục xin phép đăng cai tổ chức các trận đấu bảng H của AFC Cup 2021 với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Thông qua VFF, CLB Sài Gòn thể hiện mong muốn AFC chấp nhận ngoại lệ về thời gian cách ly trước mỗi trận đấu (14 ngày theo quy định của Chính phủ Việt Nam).
CLB Sài Gòn sẽ thi đấu vòng bảng AFC Cup 2021 ở Singapore. Ảnh: Vương Anh.
CLB Sài Gòn sẽ thi đấu vòng bảng AFC Cup 2021 ở Singapore. Ảnh: Vương Anh.
Tuy nhiên, AFC vẫn khuyến cáo các LĐBĐ đăng cai phải đảm bảo thời gian thực hiện cách ly không quá 4 ngày trước mỗi trận đấu, đồng thời phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 bắt buộc cho toàn bộ thành viên AFC và các CLB trong suốt thời gian diễn ra vòng bảng. UBND TP.HCM không thể áp dụng ngoại lệ này.
Đại diện CLB Sài Gòn cho biết nếu trước trận đấu đầu tiên của bảng H mà AFC chưa quyết định địa điểm tổ chức, đồng thời Chính phủ Việt Nam và UBND TP.HCM dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày, thì CLB Sài Gòn vẫn mong muốn được AFC hoàn tất thủ tục cho đăng cai tổ chức.
Thế nhưng, ngay trong chiều 1/3, AFC lập tức công bố danh tính đội chủ nhà của bảng H là CLB Lion City Sailors (Singapore).
Các trận đấu vòng bảng AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 22/6.
Duy Mạnh chưa nghĩ đến việc trở lại ĐT Việt Nam
 Duy Mạnh cho biết, bản thân vẫn chưa nghĩ tới việc được gọi trở lại ĐTQG mà trước mắt muốn tập trung thể hiện ở CLB Hà Nội.
"Tôi đang cảm thấy tốt và đã quay trở lại tập luyện bình thường. Tôi phải cố gắng từng ngày để trở lại vì thời gian nghỉ thi đấu vừa qua rất dài. Tôi chưa thể nói trước việc sẽ góp mặt tại vòng loại World Cup. Trước mắt, tôi cùng các đồng đội sẽ chơi tốt ở V.League, sau đó phấn đấu để được ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn", Duy Mạnh chia sẻ ở buổi tập chiều 1/3 của CLB Hà Nội.
Duy Mạnh chưa thể lấy lại phong độ sau chấn thương. Ảnh: CLB Hà Nội.
Duy Mạnh chưa thể lấy lại phong độ sau chấn thương. Ảnh: CLB Hà Nội.
Vòng loại World Cup 2022 dự kiến quay trở lại vào tháng 6, khi tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Duy Mạnh cùng Đình Trọng là 2 tuyển thủ bỏ lỡ cả mùa giải V.League 2020 vì chấn thương. Bộ đôi này bình phục, nhưng chưa thể lấy lại 100% phong độ trong những trận đấu được trao cơ hội vừa qua.
Ngày 13/3, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đá bù trận đấu ở vòng 3 gặp CLB Hải Phòng. Khả năng ra sân của Duy Mạnh vẫn còn bỏ ngỏ. Sau 2 vòng đầu, đội chủ sân Lạch Tray đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi đánh bại đương kim vô địch Viettel và CLB Nam Định.
V.League 2021 có cho khán giả vào sân?
 Vào giữa tháng Ba tới đây, V.League 2021 sẽ trở lại với sự háo hức cực lớn từ NHM cũng như các đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề có cho khán giả vào sân hay không đang là điều được đông đảo khán giả quan tâm.
Mới đây, VFF đã ban hành quy định công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh. Điểm đáng chú ý trong nội dung văn bản này đó là các kịch bản tổ chức trận đấu. Theo đó, có 3 phương án được đưa ra, một là trận đấu kín hoàn toàn thì khán giả sẽ không được vào sân, hai là trận đấu giới hạn số lượng khán giả, ba là trận đấu cho khán giả thoải mái vào sân. Trong 3 phương án này có ghi đầy đủ quy định, các bước tiến hành triển khai đối với từng trường hợp. 
Công tác tổ chức trước một trận đấu tại V.League - Ảnh minh họa
Công tác tổ chức trước một trận đấu tại V.League. Ảnh minh họa
Phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Minh Ngọc nói: “Các BTC trận đấu sẽ chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để xin phép tổ chức trận đấu theo lịch mà VPF đã ban hành. Còn về hình thức tổ chức có khán giả hay không phải do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định”. Bên cạnh đó, ông Ngọc cũng nói rằng, BTC trận đấu áp dụng phương án tổ chức trận đấu ra sao phải gửi văn bản xác định về VPF muộn nhất 4 ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Tin mới