HLV Park gọi 33 cầu thủ cho AFF Cup; Thủ môn Việt kiều giành giải thưởng ở châu Âu

(Baonghean.vn) - Bên cạnh các trụ cột vừa thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo gọi thêm một số nhân tố từ đội U23 cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng AFF Cup; Patrik Lê Giang vinh dự nhận giải thưởng của FIFPRO vì những đóng góp tích cực... là những tin thể thao đáng chú ý 24h qua.

HLV Park gọi 33 cầu thủ cho AFF Cup

Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh... đều nằm trong danh sách sơ bộ được HLV Park công bố chiều 19/11. Đây là những thành viên thường trực của Việt Nam tham dự các trận đấu đã qua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Lê Văn Đô, Trần Văn Đạt hay Hồ Thanh Minh được triệu tập từ đội U23, sau khi thể hiện tốt tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 10 - nơi Việt Nam đứng đầu bảng nhờ hai trận toàn thắng 1-0 trước Đài Loan và Myanmar. Quan Văn Chuẩn được bổ sung để tập luyện cùng các thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh trong bối cảnh Đặng Văn LâmNguyễn Văn Toản chấn thương.

HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ảnh: VFF

Đội tuyển sẽ hội quân và tập huấn tại Vũng Tàu từ ngày 20/11. Địa điểm này được lựa chọn do có khí hậu tương tự Singapore, nơi diễn ra AFF Cup 2020. Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển đá giao hữu với CLB TP HCM nhưng HLV Park quyết định hủy. Qua thời gian tập huấn, HLV Park sẽ đánh giá và loại 3 người, trước khi bay sang Singapore ngày 1/12.

Thủ môn Việt kiều giành giải thưởng ở châu Âu

Thủ môn sinh năm 1992 có mặt ở Paris (Pháp) để nhận giải thưởng do FIFPRO (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới), trao tặng vào tối 18/11. Lê Giang chiến thắng giải Player Impact, 1 trong 3 hạng mục của sự kiện năm 2021.

Lê Giang sẽ nhận về 10.000 USD cho quỹ của mình nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội của anh trong thời gian tới. Thủ môn sinh ở Slovakia tham gia công tác giáo dục, sức khỏe, thể thao cho trẻ em nghèo.
Lê Giang đoạt giải Play Impact vì dự án cộng đồng Step by Step. Ảnh: FIFPRO.
Lê Giang đoạt giải Play Impact vì dự án cộng đồng Step by Step. Ảnh: FIFPRO.

Vận động viên gốc Việt có dự án mang tên Step by Step. Lê Giang dùng tài chính để tổ chức giải đấu nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ. Anh và cộng sự còn giáo dục ý thức sống khỏe, có ích cho trẻ em ở Indonesia. Có hơn 500 trẻ em được Step by Step hỗ trợ. "Cậu ấy đã truyền nguồn năng lượng tích cực cho các em nhỏ, hướng bọn trẻ làm những điều tốt lành, có ý nghĩa cho cuộc sống. Ban giám khảo rất hài lòng khi thấy nỗ lực của dự án này", FIFPRO nêu. 

Patrik Lê Giang đang khoác áo CLB Bohemians 1905 ở giải VĐQG Cộng hòa Czech. Anh sở hữu hai quốc tịch, từng được gọi vào đội U21 Slovakia. Lê Giang từng về Việt Nam thử việc rồi trở lại Czech. FIFPRO Merit là giải thưởng thường niên từ 2008 nhằm ghi nhận những đóng góp cộng đồng của hơn 65.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới.

PSG muốn Zidane thay Pochettino

PSG sớm nhắm đến Zidane, vì Mauricio Pochettino không thuyết phục được ban lãnh đạo cũng như giới chủ Qatar. HLV Argentina mất điểm khi gặp khó trong việc quản lý phòng thay đồ toàn sao của PSG. Ông cũng chưa tìm ra giải pháp kết nối ba ngôi sao Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar trên hàng công.

Thành tích của đội cũng sa sút từ khi Pochettino lên thay Thomas Tuchel đầu năm 2021. Trong 6 tháng đầu dẫn dắt PSG, ông chỉ giành Cup Quốc gia Pháp. Trong cuộc đua Ligue I, PSG kém Lille một điểm. Tại bán kết Champions League, họ cũng dừng cuộc chơi khi thua Man City 1-4 chung cuộc.
Real sẽ phải cạnh tranh với Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký Zidane.
Real sẽ phải cạnh tranh với Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký Zidane.

Mùa này, PSG hiện dẫn đầu Ligue I với 34 điểm qua 13 trận, hơn đội xếp thứ hai Lens tới 10 điểm. Nhưng họ thi đấu phập phù tại Champions League. Thầy trò Pochettino hòa Club Brugge 1-1, thắng Man City 2-0, thắng 3-2 và hòa 2-2 với Leipzig. Chủ sân Parc des Princes hiện xếp thứ hai bảng A với 8 điểm qua 4 trận, kém Man City 1 điểm. Hai đội sẽ đối đầu trực tiếp ở lượt tới ngày 24/11.

Cũng theo Mundo Deportivo, Real sẽ phải cạnh tranh với Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký Zidane. "Quỷ Đỏ" được cho đã liên hệ với Zidane từ lời giới thiệu của Cristiano Ronaldo. Hai thầy trò từng gặt hái thành công vang dội cùng Real giai đoạn 2016-2018, với ba chức vô địch Champions League, một La Liga, một Siêu Cup Tây Ban Nha, hai Siêu Cup châu Âu và hai FIFA Club World Cup.

Tin mới