HLV Park Hang Seo: Hãy cho ĐT Việt Nam thời gian để cải thiện

(Baonghean.vn) -Với việc lần đầu tiên lọt vào loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo mong người hâm mộ hãy cho đội tuyển Việt Nam thời gian để cải thiện lối chơi.

Sau trận thua Oman, HLV Park Hang Seo thể hiện sự không hài lòng với công tác trọng tài, đặc biệt là công nghệ VAR: "Bốn trận vừa qua, tôi có nhiều điều muốn nói về trọng tài. Trận này trọng tài không nhất quán. Nếu đánh giá thì chính bản thân trọng tài nên tự đánh giá mình khi đưa ra những quyết định như vậy trong trận đấu".

HLV Park Hang Seo không hài lòng về trọng tài.
HLV Park Hang Seo không hài lòng về trọng tài. Ảnh: Hải Hoàng

Dù chưa có điểm nào ở bảng B, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn động viên các học trò cần tiếp tục nỗ lực, chiến đấu ở chặng đường sắp tới: "Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện.

Các cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận khá trầm lắng. Có lẽ các cầu thủ cũng tỏ ra bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước gặp Nhật Bản và Saudi Arabia".

Tuyển Việt Nam chưa thể có điểm ở vòng loại cuối World 2020 khu vực châu Á
Tuyển Việt Nam chưa thể có điểm ở vòng loại cuối World 2020 khu vực châu Á.

So với những trận đấu trước, ông Park có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là Công Phượng được đá chính. Lý giải về quyết định của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện.

Chúng tôi có sự cân nhắc rất kỹ. Khi xây dựng đội hình, chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng".

Tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa có điểm số sau 4 lượt trận ở bảng B. Hai trận tiếp theo thầy trò HLV Park Hang Seo được đá tại Mỹ Đình, tiếp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Tin mới