HLV Park Hang Seo “mổ xẻ” Olympic Bahrain trước cuộc đối đầu

HLV Park Hang Seo đã "mổ xẻ" đối thủ ở vòng 1/8 ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam là Olympic Bahrain.

Olympic Việt Nam đã xác định được đối thủ ở vòng 1/8 là Bahrain. Trước đại diện đến từ Tây Á này, HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá riêng. "Tối qua chúng ta mới biết đối thủ ở vòng 1/8. Tôi đã xem trận đấu của Bahrain với Kyrgyzstan. Trưa mai, toàn đội sẽ xem hai trận đấu còn lại của họ.

Đó là đối thủ giàu sức tấn công và chơi quyết liệt. Họ phản công cũng rất tốt với một số cầu thủ có kỹ thuật. Không đội bóng nào hoàn thiện cả và chúng tôi vẫn đang phân tích họ", HLV Park Hang seo chia sẻ. 

Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên có chiến thắng trước người Nhật ở giải đấu chính thức. Ảnh: Trung Thu.
Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên có chiến thắng trước người Nhật ở giải đấu chính thức. Ảnh: Trung Thu.

Olympic Bahrain mang sang Indonesia lần này với đội hình chủ yếu các cầu thủ sinh năm 1997 trở lại. Trong đó có nhiều cái tên từng lại bại tướng của U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2017, giải đấu mà Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu góp mặt cũng như đánh bại đối thủ.

Ông Park cho rằng: "Đó đã là câu chuyện của quá khứ. Ở giải đấu này họ mang sang thành phần các cầu thủ sinh năm 1997 trở lại nhưng không thể nói họ trẻ được. Sự khác biệt có chăng nằm ở kinh nghiệm thi đấu".

Nói về trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng tôi đã chơi khá tốt ở ba trận vòng bảng nhưng không có đội bóng nào hoàn thiện cả. Mỗi cầu thủ đều rất quan trọng. Vấn đề là tôi cần có trong tay những cầu thủ đủ thể lực để từ đó xây dựng lối chơi. Chúng tôi vẫn đang phân tích Olympic Bahrain và trận đấu tới có lẽ sẽ có sự thay đổi".

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc còn có lập luận "sắt" trước những quan điểm của các chuyên gia rằng Olympic Việt Nam không cần đá hết sức trước Olympic Nhật Bản. "Tôi xin nói rõ về vấn đề mà một số chuyên gia đánh giá Việt Nam không cần đá hết sức trận với Nhật Bản. Họ là người thứ ba và có thể đưa ra nhận định. 

Olympic Bahrain mang đến Indonesia với những cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. Ảnh: AFC.
Olympic Bahrain mang đến Indonesia với những cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. Ảnh: AFC.

Nhưng với tôi, sau khi chúng ta đá với Pakistan, Nepal và đủ điểm để vào vòng knock-out song tôi cũng rất chú trọng đến trận đấu với Nhật Bản. Bởi ở bảng E thì Malaysia chắc chắn đứng đầu bảng còn nếu chúng ta đứng đầu thì vẫn chưa xác định được đối thủ tiếp theo.

Họ phê phán đá hết mình là tốn nhiều sức nhưng với tôi, trận đấu nào cũng tôi cũng tốn nhiều thể lực thôi. Sau trận đấu với Nhật Bản, chúng ta có 3 ngày nghỉ, đủ thời gian để phục hồi thể lực nên không có vấn đề gì về thể lực. Trước đây, chúng ta chưa bao giờ thắng Nhật Bản cả nên việc giành chiến thắng trước họ sẽ xóa dớp này. Và chúng ta đã làm được điều đó", ông Park nói.

Tin mới