HLV Park Hang Seo và HLV Malaysia nói gì trước trận quyết đấu?

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận một cách đầy tự tin. Trong khi đó, HLV Tan Chang Hoe của ĐT Malaysia lại tỏ ra khá khiêm nhường và thận trọng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Tại bảng A, Malaysia hiện đang dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận thắng. ĐT Việt Nam và Myanmar cùng được 3 điểm nhưng mới thi đấu 1 trận. Vì vậy, kết quả trận đấu ngày mai sẽ có tính chất quan trọng, quyết định vị trí nhất bảng A.

Hai HLV bắt tay trước buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên
Hai HLV bắt tay trước buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên 

HLV Tan Chang Hoe của Malaysia là người đầu tiên bước vào phòng họp báo, ông nói: “Việt Nam có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà và được nghỉ nhiều ngày hơn so với Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ, hy vọng là các cầu thủ giữ được phong độ như hai trận thắng trước Campuchia và Lào".

"Tại Việt Nam, tôi biết HLV Park Hang Seo được công chúng quan tâm, ngưỡng mộ và đặc biệt là các cầu thủ rất tin tưởng. Tôi hài lòng với 6 điểm sau hai trận thắng vừa qua. Với điểm số như vậy tôi dễ tính toán hơn. Nếu giành được 1 điểm trước Việt Nam cũng là một kết quả tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu chặt chẽ và chờ cơ hội để giành chiến thắng" - HLV trưởng Malaysia nhấn mạnh.

HLV Tan Chang Hoe không ngại ngần tiết lộ Malaysia sẽ chơi phòng ngự tại Mỹ Đình. Ảnh: Trung Kiên
HLV Tan Chang Hoe không ngại ngần tiết lộ Malaysia sẽ chơi phòng ngự tại Mỹ Đình. Ảnh: Trung Kiên 

Ông Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai với Malaysia. Ông Park cho biết: “Từ năm 1998 đến nay, chúng ta gặp Malaysia 6 lần với kết quả 2 thắng, 2 thua và 2 hòa. Trận đấu tới đây chắc chắn sẽ quyết liệt. Chúng ta có trọn vẹn 7 ngày chuẩn bị, tinh thần toàn đội rất tốt, thể trạng hoàn hảo nên ngày mai đội tuyển sẽ chơi như kỳ vọng. Tôi cũng không mong gì hơn thế vào lúc này".

Theo HLV Park Hang Seo, Việt Nam đủ thông tin về Malaysia để có thể đưa ra chiến thuật hợp lý cho trận đấu ngày mai nhờ việc cử trợ lý sang thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc không tin rằng HLV Tan Chang Hoe chỉ xác định thủ hòa.

HLV Park Hang Seo tự tin giành chiến thắng trước Malaysia. Ảnh: Trung Kiên
HLV Park Hang Seo tự tin giành chiến thắng trước Malaysia. Ảnh: Trung Kiên

“Tôi không tin ông Tan Cheng Hoe đến đây chỉ muốn lấy một điểm ra về. Là huấn luyện viên, ai cũng muốn giành chiến thắng và 3 điểm, nên tôi nghĩ họ sẽ không hài lòng với một điểm trước Việt Nam", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Về tình hình lực lượng, hiện đội hình của ĐT Việt Nam chỉ có một cầu thủ dính chấn thương là Nguyễn Huy Hùng. 22 cầu thủ còn lại đều đạt thể trạng và tâm lý tốt nhất thông qua các buổi tập. Trong khi đó, khả năng ra sân của cầu thủ Sumareh bên phía Malaysia vẫn còn bỏ ngỏ./.

“Tất cả chúng tôi đều hiểu được trách nhiệm của mình. Đội đang tập luyện rất tích cực để có thể chơi tốt trước Malaysia. Tôi cho rằng kết quả thi đấu của đội bóng không phụ thuộc bất kỳ cá nhân nào, mà tất cả đều phải cùng nỗ lực. ĐT Việt Nam sẽ chơi với tinh thần Việt Nam và không ngại ngần đối thủ Malaysia” - Đội trưởng Văn Quyết.

Tin mới