HLV Park Hang-seo bối rối vì có thể phải bốc thăm lại Asiad 2018

Sự cố chủ nhà Indonesia “bỏ quên” UAE và Palestine trong lễ bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam khiến Olympic Việt Nam gặp khó trong việc chuẩn bị cho giải.

“Mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng đấu bảng tại Asiad năm nay. Tuy nhiên, theo tôi biết thì nhiều khả năng lễ bốc thăm sẽ phải tổ chức lại. Phải biết rõ đối thủ thì chúng tôi mới có thể nhận định về tình hình, phân tích chiến thuật cho các trận đấu”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trong lễ bốc thăm diễn ra ngày 5/7, Việt Nam rơi vào bảng D cùng Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Tuy nhiên, kết quả trên có thể bị hủy bỏ bởi trong lễ bốc thăm đó, chủ nhà Indonesia đã bỏ quên UAE và Palestine, hai quốc gia vượt qua vòng loạt, nằm ở hạt giống số hai.

HLV Park Hang-seo bối rối vì có thể phải bốc thăm lại Asiad 2018 ảnh 1

Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asiad 2018.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã đề nghị Ủy ban Olympic Indonesia tiến hành bốc thăm lại. Tuy nhiên, nước chủ nhà chưa có câu trả lời. Họ đang ở bảng A khá nhẹ ký với Hong Kong, Lào và Đài Loan nên thiên về phương án chỉ bốc thăm cho UAE và Palestine để nhét vào hai bảng đấu nào đó.

“Đến lúc này Ủy ban Olympic Việt Nam chưa nhận được thông báo về việc có bốc thăm lại môn bóng đá nam hay không. Chúng tôi hoàn toàn không nắm được thông tin gì về vụ việc này”, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư lý Ủy ban Olympic Việt Nam, cho hay.

Để chuẩn bị cho Asiad, HLV Park đã triệu tập 30 cầu thủ. Nòng cốt của đội vẫn là các nhân tố U23 Việt Nam đã tạo kỳ tích giành HC bạc châu Á hồi đầu năm, cộng thêm một số cựu binh trên 23 tuổi đang có phong độ tốt là thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Đội sẽ hội quân vào ngày 22/7, tham dự giải giao hữu tứ hùng tại Hà Nội với sự góp mặt của Uzbekistan, Oman và Pelestine.

Trước khi lên đường đi Indonesia dự Asiad, HLV Parl Hang-seo sẽ loại bớt, chỉ giữ lại 20 thành viên, trong đó có ba người trên 23 tuổi.

HLV Park Hang-seo bối rối vì có thể phải bốc thăm lại Asiad 2018 ảnh 2

Những bước đi của thầy trò HLV Park sẽ lại được người hâm mộ dõi theo. Ảnh: Anh Khoa

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á khiến ông phải chịu áp lực. Tuy nhiên, đó không phải là rào cản lớn với công việc sắp tới. HLV Park cho hay: “Tôi không chỉ đặt ra chỉ tiêu cho mình mà còn luôn nói với các cầu thủ rằng phải chiến đấu hết mình, mang về thành công cho đất nước ở mọi giải đấu tham dự”.

Môn bóng đá nam diễn ra từ 14/8 đến 1/9 tại Jakarta và Palembang. 26 đội chia là 6 bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội cao điểm nhất mỗi bảng cùng bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt sẽ giành vé đi tiếp.

Tin mới