HLV Park Hang-seo: “Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Campuchia không dễ dàng“

(Baonghean.vn) - Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn mới có thể đánh bại Campuchia 3-0 vào tối 24/11 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hôm nay Việt Nam đã thắng 3-0 và quan trọng nhất là hoàn thành được mục tiêu nhất bảng. Nhưng nếu chỉ nhìn vào kết quả, các bạn sẽ hiểu nhầm rằng trận này rất đơn giản. Thực tế là trận đấu hôm nay rất khó khăn. Các cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tôi phải gửi lời chúc mừng toàn đội”.

Thắng lợi ấy cùng với trận thua của Myanmar giúp tuyển Việt Nam đứng đầu bảng và sẽ gặp đội nhì bảng B. Về phần Campuchia, hành trình AFF Cup 2018 của họ khép lại tại đây.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao tinh thần của các học trò. Ảnh: TK
HLV Park Hang-seo đánh giá cao tinh thần của các học trò. Ảnh: TK

Trước trận đấu, tuyển Việt Nam đã nhận một tổn thất rất lớn khi chân sút quan trọng Nguyễn Văn Toàn dính một chấn thương nặng. Chia sẻ về Văn Toàn, ông Park nói: “Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu hôm nay, Văn Toàn đã dính chấn thương. Tôi mong rằng Toàn sẽ sớm bình phục. Toàn đã rất suy sụp bởi theo tính toán chiến thuật ban đầu, cậu ấy sẽ đá chính ở trận hôm nay”.

Giành ngôi nhất bảng A, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một trong ba đối thủ Singapore, Thái Lan hoặc Philippines. HLV Park Hang-seo cho biết ông đã tính tới các phương án nghiên cứu đối thủ ngay từ lúc này.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ: “Đến lúc này, tôi chưa biết đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết là ai. Nhưng ngày mai, tôi sẽ cử hai trợ lý tới Bangkok, một người khác tới Indonesia. Chúng tôi cũng đã có nhiều số liệu, nhiều thông tin về họ. Đội tuyển còn tận 7 ngày để chuẩn bị, chúng tôi sẽ làm mọi thứ thật tốt”.

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng với người hâm mộ sau trận đấu. Ảnh: TK
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng với người hâm mộ sau trận đấu. Ảnh: TK 

Trong khi đó, HLV Felix Dalmas của ĐT Campuchia thừa nhận sau trận đấu: “Tôi rất tự hào vì các cầu thủ Campuchia đã phải đối đầu với một ứng cử viên vô địch. Chúng tôi đã cố gắng kiềm chế họ nhưng họ quá mạnh và vượt trội”.

“Đây mới chỉ là khởi đầu của đội tuyển Campuchia. Hy vọng hôm nay, người dân Campuchia sẽ tự hào vì những gì chúng tôi đã thể hiện tại giải đấu. Dẫu sao thì so với bóng đá Việt Nam, bóng đá Campuchia vẫn còn một chặng đường rất dài”, ông Dalmas nhấn mạnh.

Với ngôi nhất bảng, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B tại bán kết. Tại bảng này, Thái Lan, Philippines đang cùng được 7 điểm còn Singapore được 6 điểm. Thái Lan sẽ tiếp Singapore trên sân nhà còn Indonesia tiếp Philippines./.

Tin mới