HLV Park Hang-seo đánh giá Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A tại AFF Cup 2018.
HLV Park Hang-seo đánh giá Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam ảnh 1

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò thi đấu ở Asiad 2018 vừa qua. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Những người được lựa chọn dựa trên tiêu chí như thế nào?

- Toàn bộ các cầu thủ được triệu tập lần này đều do tôi quyết định. Tất nhiên, tôi cũng nhận được sự tư vấn của các thành viên trong Ban huấn luyện. Chúng tôi đều đã xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội để chọn lựa ra danh sách những cầu thủ tốt nhất.

- Ông đánh giá thế nào về đội tuyển quốc gia với đội Olympic thi đấu tại Asiad cũng như U23 ở giải U23 châu Á?

- Là đội tuyển quốc gia nên chúng tôi không bị hạn chế về độ tuổi của cầu thủ giống như đội Olympic hay U23. Lần này chúng tôi tập trung có nhiều cầu thủ lớn tuổi từng chinh chiến ở các giải đấu khác nhau, nhất là V-League. Do vậy nền tảng kinh nghiệm của đội tốt hơn.

- Ngày 16/10 đội sẽ lên đường tập huấn tại Hàn Quốc. Trong thời gian ở đây, điều gì ông muốn cải thiện nhất ở đội tuyển Việt Nam?

- Đó là sự phối hợp, tổ chức trong đội cũng như tinh thần. Bên cạnh đó, chúng tôi phải điều trị dứt điểm cho một số cầu thủ đang chấn thương. V-League vừa qua thi đấu dồn dập, lịch dày. Thế nên trong danh sách triệu tập của tôi, có một số cầu thủ đang chấn thương nhẹ.

HLV Park Hang-seo đánh giá Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam ảnh 2

HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Ảnh: Quang Minh

- Ông đánh giá thế nào về các đối thủ của Việt Nam ở bảng A? Mục tiêu của ông tại vòng bảng là gì?

- Tại bảng A đối thủ số một của Việt Nam là Malaysia. Tôi đã cử một trợ lý sang Malaysia xem giải vô địch quốc gia của họ. Bản thân tôi cũng từng trực tiếp theo dõi đối thủ này. Malaysia sẽ dự AFF Cup với một số cầu thủ nhập tịch.

Các đối thủ Myanmar, Campuchia và Lào thì tôi chưa xem cầu thủ của họ đá ở giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, VFF đã hỗ trợ Ban huấn luyện bằng cách cung cấp video về đối thủ, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ.

Mục tiêu của tôi ở bảng A là phải đứng đầu. Tất nhiên để làm được việc đó đội cần tập trung giải quyết từng trận đấu một.

- Ông băn khoăn điều gì khi bước vào AFF Cup?

- Đội hình hiện tại có lúc phối hợp chưa nhuần nhuyễn. Tôi sẽ cố gắng giúp đội hoàn thiện điều này và bước vào trận ra quân gặp Lào vào ngày 8/11 với phong độ cao nhất.

Trong lần tập trung này chúng tôi thiếu mất hậu vệ biên Văn Thanh vì chấn thương. Vị trí của cậu ấy ở đội đang bỏ trống. Chúng tôi phải tìm cách khỏa lấp. Một điều khác làm tôi lo lắng là khi đội có trận nào đá không tốt, thường bị phân tích, chỉ trích.

- Mục tiêu của ông tại AFF Cup sắp tới là gì?

- Đơn giản là phải chiến thắng.

HLV Park Hang-seo đánh giá Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam ảnh 3

Chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018, niềm khao khát của người hâm mộ Việt Nam.

- Sau khi Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á và thứ tư tại Asiad, người hâm mộ kỳ vọng rất lớn vào AFF Cup. Họ nghĩ rằng ông sẽ giúp đội ít nhất là vào chung kết. Ông có thể nói gì về điều này?

- Đội tuyển có nghĩa vụ với quốc gia. Tôi quan niệm rằng phải cố gắng hết mình để mang lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên cái quan trọng nhất là thực tế ra sân đội thể hiện thế nào để CĐV không thất vọng. Tất nhiên, áp lực phải giành thành tích tốt cũng sẽ khiến đội có chút căng thẳng nhất định.

Tin mới