HLV Park Hang-seo: Điều quan trọng không phải nhiều bàn thắng mà là đánh bại Indonesia!

(Baonghean.vn) – Trong phần họp báo diễn ra trưa nay trước thềm trận đấu gặp chủ nhà Indonesia, HLV Park Hang-seo cho rằng, việc ghi nhiều bàn thắng vào lưới Indonesia không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là việc giành chiến thắng.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo chia sẻ ĐT Việt Nam đang có khoảng thời gian vô cùng khốc liệt trong thời gian qua. “Ngày 10/10 vừa qua, chúng tôi đã có một trận đấu đầy khó khăn và giành chiến thắng 1-0. Giờ tiếp tục là chuyến làm khách đến sân Indonesia. Chúng tôi phải hết sức cẩn trọng và phải giữ sự tập trung tối đa”.

Đánh giá tương quan về lối chơi giữa Malaysia và Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Tôi nghĩ không thể so sánh được. Mỗi đội có một màu sắc khác nhau. Malaysia chủ yếu xây dựng tập thể trên con người của mình. Trong khi đó, Indonesia có lối chơi riêng và phù hợp với đặc tính chiến thuật. Họ cũng có đến 5 cầu thủ nhập tịch tới từ Hà Lan và Brazil”.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Hải Hoàng

“Tôi đã xem trận đấu với tuyển Thái Lan, Indonesia có 4 cầu thủ nhập tịch ở hàng công. Số 9, 10, 17 có khả năng phối hợp ăn ý. Số 17 là người đá phạt góc khá tốt. Tôi còn biết họ vừa nhập tịch một hậu vệ gốc Brazil", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Dù HLV Simon McMenemy thể hiện quyết tâm rất lớn muốn đánh bại Việt Nam, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn dành cho đồng nghiệp bên phía Indonesia sự tôn trọng: “Trước mỗi trận đấu, các đội bóng đều bày tỏ sự tự tin. HLV của đội bạn nói thế là hoàn toàn hợp lý. ĐT Indonesia vốn là một đội tuyển mạnh, có những cầu thủ tốt nhưng chúng tôi đã chuẩn bị để chiến thắng”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ một số khó khăn khi phải làm khách tại Indonesia, ông cho biết: “Quãng đường giữa khách sạn và sân tập hơi xa, bên cạnh đó, tình trạng sân bãi cũng không thực sự tốt. Jakarta là thủ đô nên mọi thứ đều dễ dàng, từ khách sạn tới sân tập. Trong khi đó tại Bali, mọi thứ đều khó khăn hơn một chút”.

Tiền đạo Văn Toàn dự họp báo. Ảnh: Hải Hoàng
Tiền đạo Văn Toàn dự họp báo. Ảnh: Hải Hoàng

Trước khi gặp ĐT Việt Nam, Indonesia đều để thua trong 3 trận đấu trước đó, mặc dù vậy, HLV Park cho rằng chiến thắng mới là điều quan trọng nhất: “UAE, Thái Lan đều đã thắng đậm Indonesia nhưng tôi thấy đây không phải là vấn đề lớn. Với chúng tôi, việc ghi nhiều bàn không quan trọng bằng việc giành thắng lợi.

Chiều nay, toàn đội sẽ xem mặt sân và đưa ra sự chuẩn bị trong trường hợp mặt sân cứng. Điều này sẽ giúp các cầu thủ chuẩn bị. Tuy nhiên, sân bãi không phải là vấn đề quá lớn để chúng tôi phải thay đổi đội hình hay lối chơi”.

Trong lần đầu tiên đi cùng HLV Park dự họp báo, tiền đạo Văn Toàn bày tỏ sự tự tin và lạc quan trước trận đấu với Indonesia. “Toàn đội đang có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành một chiến thắng. Tôi cũng đang háo hức để có dịp so tài với các cầu thủ Indonesia".

ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ gặp nhau lúc 18h30 ngày 15/10 trong khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup 2022. Vào chiều nay, cả hai đội sẽ có buổi tập làm quen với sân đấu Kapten I Wayan Dipta, SVĐ này có sức chứa khoảng 23.000 chỗ ngồi./.

ĐT Việt Nam mặc áo trắng, Indonesia áo đỏ

Theo quy định của giải, do là chủ nhà, Indonesia được quyền ưu tiên chọn màu trang phục và đội bóng của HLV McMenemy đã chọn trang phục áo đỏ cho trận quyết đấu. ĐT Việt Nam vì thế sẽ mặc trang phục áo trắng.

'ĐT Việt Nam đã tìm hiểu những điểm mạnh, yếu của Indonesia'

'ĐT Việt Nam đã tìm hiểu những điểm mạnh, yếu của Indonesia'

(Baonghean.vn) - Chiều 13/10, ĐT Việt Nam có buổi tập thứ hai trên đất Bali (Indonesia) trước thềm vòng loại World Cup 2022 gặp đội chủ nhà. Trong buổi tập này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiết lộ ĐT Việt Nam đã tìm hiểu kỹ lối chơi của đội chủ nhà và chia sẻ về phong độ của bản thân.

Tin mới