HLV Park Hang-seo 'đọc vị' đội tuyển Afghanistan

Trong cuộc trao đổi với báo chí sau buổi tập sáng 10/11, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ cách nhìn của mình về đội tuyển Afghanistan.

19 giờ ngày 14/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Afghanistan ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019. Đến buổi tập sáng 10/11 để chuẩn bị cho cuộc đọ sức này, HLV Park Hang-seo đã có thêm trong tay tiền đạo kỳ cựu Anh Đức - người vừa hoàn thành nhiệm vụ ở trận chung kết lượt đi Cúp QG trong màu áo B.Bình Dương chiều 9/11.

HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rõ những điểm mạnh và hạn chế của Afghanistan. Ảnh: I.T
HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rõ những điểm mạnh và hạn chế của Afghanistan. Ảnh: I.T

Trước câu hỏi của báo chí xung quanh những hiểu biết về Afghanistan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi đã xem băng hình các trận đấu của Afghanistan. Họ quen vận hành sơ đồ chiến thuật 4-1-3-2. Đây là đội bóng cao lớn, chơi thiên về sức mạnh với những đường bóng dài”.

Tiền đạo Anh Đức đã tập trung cùng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo vào sáng 10.11. Ảnh: I.T
Tiền đạo Anh Đức đã tập trung cùng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo vào sáng 10/11. Ảnh: I.T

Nhận định cụ thể hơn về lối chơi của Afghanistan, HLV người Hàn Quốc nói: “Tuyến tiền vệ của họ tương đối mạnh, đặc biệt cầu thủ chơi tiền vệ trái rất nhanh, mạnh. Tiền vệ phải của họ có vẻ yếu hơn 1 chút. Hướng tấn công của Afghanistan thường thiên về cánh trái và họ có được những bàn thắng từ điểm này”.

Theo HLV Park Hang-seo, Afghanistan đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống tuyến 2 lên tham gia tấn công, nhận bóng bật ra từ vòng cấm và dứt điểm: “Đội tuyển Việt Nam cần thận trọng trong những tình huống này. Trong những buổi tập vừa qua, tôi cùng các học trò cũng tập trung hoàn thiện để hòa giải sức mạnh từ Afghanistan”, HLV Park Hang-seo cho hay.

"Vậy đâu là điểm yếu của Afghanistan mà chúng ta có thể khai thác?", một phóng viên hỏi và HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trong lối chơi tấn công của họ không có nhiều áp lực. Đội hình của họ cũng thiếu cân bằng, đặc biệt có khoảng trống khá lớn giữa hàng thủ và hàng tiền vệ. Khoảng cách, sự phối hợp, bọc lót giữa các cầu thủ phòng ngự của họ cũng chưa tốt”.

Theo Danviet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới