HLV Park Hang-seo đón tin vui, sẵn sàng làm mới tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo vừa đón tin vui khi thời gian cách ly được “cởi” để sẵn sàng làm mới tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dù có cơ hội tập trung sớm khi V-League dời sang tháng 2 năm sau, thế nhưng, bài toán về thời gian vẫn là một trong những khó khăn lớn dành cho HLV Park Hang-seo.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không thể bắt tay vào công việc một cách trực tiếp khi phải cách ly 14 ngày kể từ thời điểm quay trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7 vừa qua.

HLV Park Hang-seo vừa được tháo gỡ khó khăn đầu tiên. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo vừa được tháo gỡ khó khăn đầu tiên. Ảnh: Hải Hoàng

Cùng lúc, các cầu thủ hay những thành viên BHL từ vùng dịch Bình Dương, TP.HCM cũng phải thực hiện quy định này nên không thể tập trung, tập luyện cùng tuyển Việt Nam trong những buổi tập đầu tiên.

Thậm chí, nếu thực hiện đúng quy định cách ly trước đây, chân sút được kỳ vọng nhất tuyển Việt Nam là Tiến Linh chỉ có khoảng 2 tuần trước khi đá trận ra quân gặp Saudi Arabia ngày 2/9.

Tuy nhiên, rốt cuộc khó khăn này được tháo gỡ khi cơ quan chức năng đồng ý giảm một nửa thời gian cách ly cho những người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin nên HLV Park Hang-seo, Tiến Linh hay một số thành viên BHL chỉ mất 1 tuần là hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Tối qua (4/8), trợ lý Lê Huy Khoa, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã di chuyển ra Hà Nội. Ảnh: Hải Hoàng
Tối qua (4/8), trợ lý Lê Huy Khoa, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã di chuyển ra Hà Nội. Ảnh: Hải Hoàng

Khó khăn đầu tiên dành cho HLV Park Hang-seo được tháo gỡ, và giờ vấn đề lớn nhất mà thuyền trưởng người Hàn Quốc phải làm ngay là lên phương án xử lý với những vướng mắc của  tuyển Việt Nam trước khi sang Saudi Arabia.

Có lẽ thầy Park nên bắt đầu từ hàng công, do đây đang là khu vực có nhiều nhân tố mới nhất trong lần tập trung này. Bởi không phải tự nhiên ông gọi lên một chân sút mới toanh như Tuấn Hải, hay cái tên khá vô duyên với tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua là Tuấn Tài nhằm bổ sung thêm chất cho hàng công.

HLV Park Hang-seo muốn thay đổi hàng công của đội nhà không chỉ nằm ở những nhân tố mới mà còn là chuyện chơi thế nào cho hiệu quả hơn trước các đội bóng rất mạnh sắp tới.

HLV Park Hang-seo bắt tay vào làm mới hàng công. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo bắt tay vào làm mới hàng công. Ảnh: Hải Hoàng

Các trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2 diễn ra tại UAE dù đạt chỉ tiêu về số bàn thắng khi có 8 pha lập công trong các cuộc đối đầu với đội chủ nhà, Indonesia và Malaysia nhưng để hài lòng lại là chưa.

Hàng công của tuyển Việt Nam nhìn qua thì thấy chơi khá đa dạng khi ghi bàn từ nhiều cách khác nhau, nhưng mấu chốt lớn nhất là sự hiệu quả trong các pha triển khai đến kết thúc lại chưa phải quá cao.

Gần như mọi đường bóng rồi đến cả việc ghi bàn dồn lên đôi vai của Tiến Linh, nên rõ ràng sẽ gặp rất khó nếu các đối thủ tập trung vào chân sút đang khoác áo Bình Dương.

Tìm thêm một tiền đạo mới chất lượng, và các phương án triển khai tấn công hiệu quả hơn đang là mục tiêu rất lớn mà HLV Park Hang-seo phải làm, hoàn thành cho tới trước khi sang Saudi Arabia./.

Tin mới