HLV Park Hang-seo nói gì khi bị chỉ trích 'bảo thủ'?

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo bảo vệ quan điểm dùng người và sử dụng lối chơi của tuyển Việt Nam trong 3 trận thua tại vòng loại cuối World Cup 2022.

"Tình hình của tuyển Việt Nam hiện tại rất khó khăn. Chúng tôi là đội duy nhất ở bảng B chưa thể có điểm. Tôi biết ở Việt Nam có khá nhiều ý kiến phê phán chúng tôi, đặc biệt sau trận đấu với Trung Quốc.

Chúng tôi chịu nhiều áp lực, nhưng tôi đã nói rằng mình là người chịu trách nhiệm cao nhất. Tôi sẵn sàng nhận những lời chỉ trích đó. Tôi không đồng ý việc người hâm mộ chỉ trích cầu thủ. Họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong các trận đấu", HLV Park Hang-seo mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Oman. 

HLV Park Hang Seo cho rằng người hâm mộ không nên chỉ trích các cầu thủ. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo cho rằng người hâm mộ không nên chỉ trích các cầu thủ. Ảnh: VFF

Sau trận thua Trung Quốc, bầu Hiển lên tiếng cho rằng HLV Park Hang-seo lười thay đổi khiến tuyển Việt Nam không có sự mới mẻ, dễ bị đối thủ bắt bài. HLV Park Hang-seo đáp lại: "Tôi không hiểu tại sao lại bị nói là bảo thủ. Tôi có những thay đổi khá tiến bộ".

Trước trận gặp Oman, HLV Park Hang-seo điều chuyển 2 cầu thủ sang đội U22, trong đó có Thanh Bình - cầu thủ mắc nhiều lỗi ở trận thua Trung Quốc.

HLV Park Hang-seo nói về quyết định của mình: "Việc Thanh Bình về với U22 Việt Nam không phải do lỗi của cầu thủ này. Đội U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị sắp tới, đó cũng là giải đấu khá quan trọng. Tuyển Việt Nam có đủ người khi sang Oman, còn Thanh Bình cũng cần được giải phóng tâm lý".

Về sự chuẩn bị cho trận gặp Oman, HLV Park Hang-seo phàn nàn về chất lượng mặt sân tập xấu và rất dễ bị lộ bài vì không kín. Bên cạnh đó, các cầu thủ di chuyển xa cũng dẫn đến mệt mỏi.

HLV Park Hang Seo muốn giảm tải áp lực cho các cầu thủ trước trận gặp Oman.
HLV Park Hang-seo muốn giảm tải áp lực cho các cầu thủ trước trận gặp Oman.

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: "Điều chúng tôi hướng đến là cải thiện những gì chưa làm được ở các trận trước. Khi khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG thì ai cũng luôn cố gắng, cống hiến mọi thứ người hâm mộ. Cả đội sẽ luôn ghi nhớ điều này để vượt qua áp lực và mệt mỏi vừa qua".

"Sau 3 trận đấu, chúng tôi chưa giành điểm nào nhưng tất cả mọi thứ từ lối chơi, sự tự tin, tinh thần chiến đấu, tôi nghĩ là toàn đội đều thể hiện tốt. Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup nên chắc chắn là còn thiếu chút kinh nghiệm.

Tuyển Việt Nam giữ tinh thần chiến đấu như những trận đấu vừa rồi và sẽ cải thiện những điều chưa làm được để giành kết quả tốt trong trận đấu với Oman", Quế Ngọc Hải lên cót tinh thần.

Sau 3 lượt trận tại bảng B, tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa có điểm này, điều này vừa tạo nên động lực và cũng là áp lực với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận Oman - Việt Nam diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Sultan Qaboos, Muscat. 

Tin mới