HLV Park Hang-seo nói gì trước trận tái đấu với Oman?

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực khi tuyển Việt Nam chịu nhiều tổn thất về lực lượng trong cuộc tiếp đón Oman trên sân nhà.

Trước trận tái đấu Oman, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lo lắng về vấn đề lực lượng của tuyển Việt Nam: "Hiện nay tình hình đội không tốt lắm, một số chấn thương và nhiều người mắc Covid-19. Điều này ảnh hưởng đến đội. Ban đầu, kế hoạch tuyển Việt Nam chuẩn bị 10-12 ngày nhưng do thi đấu bù nên có vài người muộn, khiến cho đội phát sinh khá nhiều vấn đề".

"Sau 7 trận thua thì chúng tôi cũng có trận thắng trước Trung Quốc. Trong 2 trận cuối có một trận chơi trên sân nhà. Dù không chuẩn bị tốt lắm nhưng vẫn chưa thể đoán biết kết quả như thế nào", thầy Park nói tiếp.

HLV Park Hang-seo tỏ ra lo lắng về vấn đề lực lượng. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo tỏ ra lo lắng về vấn đề lực lượng. Ảnh: Hải Hoàng

Đợt tập trung lần này, HLV Park trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ, một phần cũng bởi các trụ cột ở tuyển Việt Nam mắc Covid-19 và chấn thương.

"Đội tuyển hiện tại có 8 cầu thủ cách ly do mắc Covid-19. Tôi phải sử dụng nhiều cầu thủ U23 thay thế. Tuyển Việt Nam còn một buổi tập và tùy tình hình tôi sẽ cân nhắc sử dụng đội hình như thế nào. Thực ra thì thời điểm này, tôi cũng chưa thể đưa ra câu trả lời về việc sử dụng lực lượng ra sao để đối đầu Oman", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Về lối chơi, HLV Park nhấn mạnh tới việc tuyển Việt Nam phải tập kỹ các phương án chống đá phạt góc của đối thủ. Đây là điểm yếu của đội bóng áo đỏ ở trận lượt đi.

"Trận lượt đi chúng ta đã thua ở tình huống phạt góc. Tôi đã chuẩn bị kỹ các phương án và nhận biết rõ cách chơi của họ, đồng thời tránh mắc sai lầm đáng tiếc", ông Park nói.

Tuyển Việt Nam quyết thắng Oman để dành tặng quà cho người hâm mộ. Ảnh: Hải Hoàng
Tuyển Việt Nam quyết thắng Oman để dành tặng quà cho người hâm mộ. Ảnh: Hải Hoàng

Dù đã hết cơ hội đi tiếp ở sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn thừa nhận gặp đôi chút áp lực.

"Với nghề HLV, trận đấu nào ở giải nào, hạng nào, dù đối thủ mạnh hay yếu, chúng tôi luôn căng thẳng và lo lắng. Trận đấu với Oman cũng vậy, và người hâm mộ rất kỳ vọng đội thắng. Tôi không thể biết được kết quả trận này. Nhưng toàn đội nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất", ông Park cho biết.

HLV Park Hang-seo chốt lại: "Trận lượt đi thua 1-3, Oman có thứ hạng FIFA cao hơn nhưng chúng ta không sợ gì họ cả. Tôi chỉ lo tình hình lực lượng. Các trụ cột như Văn Đức, Tiến Dũng rồi Văn Lâm đều vắng.

Tuyển Việt Nam vắng nhiều trụ cột quan trọng. Ảnh: Hải Hoàng
Tuyển Việt Nam vắng nhiều trụ cột quan trọng. Ảnh: Hải Hoàng

Ngoài ra có đến 8 cầu thủ chủ chốt Covid-19. Liệu các cầu thủ vào thay thế có làm tốt hay không? Tôi chờ đợi là các bạn ấy thi đấu tốt để tạo ra cạnh tranh lành mạnh. Nhưng họ còn trẻ, ít kinh nghiệm, không biết sẽ thi đấu như thế nào.

Làm HLV thì không có trận nào thoải mái cả. Tôi cũng lo làm thế nào để người hâm mộ không thất vọng. Từ xưa đến nay tôi vẫn sống với áp lực như thế vì đó là nghề nghiệp của tôi. Sự quan tâm nhất bây giờ là chấn thương và tình hình Covid-19 của đội".

Trong khi đó, thủ môn Trần Nguyên Mạnh thể hiện sự quyết tâm: "Trận đấu cuối trên sân nhà. Toàn đội đã được BHL chuẩn bị kỹ, mục tiêu là mang về kết quả tốt nhất có thể. Toàn đội rút kinh nghiệm sau lượt đi, cái gì chưa làm được thì BHL hướng dẫn sửa lại. Quang trọng là đội đang hưng phấn, quyết tâm chiến thắng giành tặng người hâm mộ".

Tuyển Việt Nam tiếp Oman vào lúc 19h ngày 24/3. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin mới