HLV Park Hang-seo: 'Sẽ đưa tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới'

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tuyên bố sẽ áp dụng lối chơi bóng ngắn và nhanh, trong buổi họp báo đầu tiên tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng 11/10.

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi

HLV Park cùng phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trong lễ ra mắt hôm nay. 

- Ông dự định xây dựng lối chơi nào cho đội tuyển Việt Nam?

- Tôi tin rằng bóng đá là môn thể thao của tập thể, chứ không phải một người. Chính vì vậy tôi luôn xây dựng các đội bóng hướng đến việc được tổ chức, có hệ thống và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi diễn biến trận đấu. Tôi sẽ lựa chọn lối chơi ưa di chuyển, bóng ngắn và nhanh. Để làm được điều này các cầu thủ phải tập trung, tinh thần tốt và kỷ luật. Tôi chú trọng vào nhịp chạm đầu tiên, khả năng quan sát trái-phải và trước-sau, cơ thể cơ động và chạy chỗ không bóng hợp lý của các cầu thủ.

- Ông dự kiến đưa tuyển Việt Nam đến thành công ở mức độ cụ thể nào?

- Tôi cũng chưa nhiều cơ hội tìm hiểu sâu về bóng đá Việt Nam, nhưng sau trận hôm qua, tuyển Việt Nam có nhiều điều phù hợp với triết lý bóng đá của tôi. Vào thời điểm này, tôi đặt mục tiêu sẽ đưa Việt Nam đến thứ 100 trên bảng vị trí FIFA (hiện tại tuyển Việt Nam đang đứng thứ 130).

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi-1

Ông Park và đại diện VFF giới thiệu bản hợp đồng...

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi-2

... và áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Lâm Thỏa.

- Ông đánh giá thế nào về chiến thắng 5-0 của Việt Nam trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 tối qua?

- Chúc mừng toàn đội về chiến thắng. Tất cả các mặt của trận đấu này tôi đều thấy hài lòng. Tuy nhiên có một điều khiến tôi lăn tăn là đối phương chuyền quá dễ mà vẫn đi sâu được vào phần sân tuyển Việt Nam. Sau này tôi sẽ điều chỉnh việc đó.

- Ông cân nhắc thế nào về danh sách đội tuyển Việt Nam sắp tới?

- Trận đầu tiên tôi cầm quân là gặp Afghanistan vào tháng 11 ở vòng loại Asian Cup 2019. Thời gian không còn nhiều nên tôi sẽ dựa trên danh sách được lựa chọn vừa qua, mục tiêu là giúp cho đội giành thêm chiến thắng.

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi-3

- Đây là lần đầu tiên ông ra nước ngoài làm việc, gia đình có ảnh hưởng gì đến quyết định của ông? 

- Vợ tôi không rành lắm về bóng đá, dù tôi là một HLV. Trước khi đến Việt Nam làm việc lần này, tôi đã thảo luận với vợ. Bà ấy không quá lo lắng và xác định được rằng đây là thử thách với tôi. Thành công hay thất bại thì bà ấy cũng chấp nhận.

 - Các HLV ngoại gần đây của đội tuyển Việt Nam đều sớm phải rời nhiệm sở. Ông có tự tin sẽ kết thúc được bản hợp đồng kéo dài 2 năm 2 tháng không?

- Tôi vừa đặt bút ký được vài phút, còn chưa bắt đầu làm việc, cho nên tôi chỉ muốn nói là sẽ cố gắng hết sức để kết thúc nhiệm kỳ của mình thành công. Tôi hoàn toàn tự tin. Đương nhiên, dẫn dắt đội tuyển quốc gia thì luôn có những rủi ro. Nhưng tôi có kinh nghiệm nên hoàn toàn không lo lắng, sợ hãi gì khi nhận lời.

- Ông từng là trợ lý của Guus Hiddink, khi chiến lược gia nổi tiếng người Hà Lan dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Ông chia sẻ thế nào về công việc của mình giai đoạn đó?

- Trong ban huấn luyện của Guus Hiddink rất khó để phân cấp trợ lý số 1, số 2 hay số 3. Nhưng có một lần Hiddink chuẩn bị đi chơi golf, ông ấy có quay sang và nói rằng: 'Cánh tay phải của tôi đây rồi, tôi có thể đi'. Điều đó khiến tôi tự tin rằng tôi là người khá quan trọng đối với ông ấy. Trong thời gian tới, sẽ có dịp Hiddink sang Việt Nam, các bạn có thể hỏi kỹ hơn.

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi-4

HLV Park Hang-seo trên khán đài sân Mỹ Đình, xem trận Việt Nam thắng Campuchia 5-0 hôm qua 10/10. Ảnh: Lâm Thoả.

HLV Park đến Việt Nam trưa 10/10 cùng trợ lý ngôn ngữ Lee Dong Jun (người đại diện của Xuân Trường ở Hàn Quốc). Hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ kéo dài 2 năm 2 tháng, từ tháng 10/2017 đến cuối năm 2019. Ông đảm nhiệm vai trò huấn luyện ở cả đội tuyển quốc gia lẫn đội Olympic.

Sau khi ra mắt ở Việt Nam, ông sẽ trở về Hàn Quốc để tiếp tục công việc tại CLB Changwon City - đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba (National League). Changwon đang đứng thứ bảy trên tám đội ở National League. Nếu không giành kết quả khả quan ở những lượt trận cuối, đội bóng của ông Park sẽ phải xuống hạng.

Vài nét về HLV Park Hang-seo

Chiến lược gia 58 tuổi cũng từng ngồi ghế HLV trưởng tại Gyeongnam FC, Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu - những khách quen của K-League Classic, giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc. Ông cũng từng giúp Sangju vô địch K-League Challenge - giải hạng Hai Hàn Quốc - năm 2013, một năm sau khi phải xuống hạng.

Theo truyền thông Hàn Quốc, việc một HLV đến từ xứ sở kim chi dẫn dắt một tuyển quốc gia khác là rất hiếm. Trước ông Park, HLV Yoo Kee-heung từng làm việc tại Nepal năm 1998 và 2003, và HLV Kim Pan-gon cũng nắm đội Hong Kong từ 2012 đến nay. 

Khi còn là cầu thủ, ông Park chơi tiền vệ, khoác áo tuyển Hàn Quốc từ 1979 đến 1982.

hlv-park-hang-seo-se-dua-tuyen-viet-nam-vao-top-100-the-gioi-5

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới