HLV Park Hang-seo tái đấu “bại tướng” Eriksson? M.U gửi lời mời sát thủ xé lưới ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) - Vũ Văn Thanh sắp trở lại; Ronaldo lĩnh xướng đội hình hay nhất tứ kết lượt đi cúp châu Âu; Messi có thể nghỉ ở La Liga; Kết quả lượt đi tứ kết Europa League... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

HLV Park Hang-seo tái đấu "bại tướng" Eriksson tại King's Cup 2019?

Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) vừa bất ngờ cho biết, cựu HLV ĐT Anh và Philippines - ông Sven-Goran Eriksson là một trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng ĐT Ấn Độ.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã công bố 3 đội khách mời dự King's Cup 2019 gồm Việt Nam, Ấn Độ và Curacao. Nếu đồng ý dẫn dắt ĐT Ấn Độ, nhà cầm quân lão làng người Thụy Điển sẽ có một cuộc tái đấu thú vị với HLV Park Hang-seo - người đã đánh bại ông trong chiến dịch AFF Cup 2018. hlv park hang-seo tai dau "bai tuong" eriksson tai king's cup 2019? hinh anh 1

Chiếc ghế HLV đội tuyển Ấn Độ đang rất "hút khách", khi AIFF đã nhận được hơn 250 bộ hồ sơ xin việc, tuy nhiên, chỉ có 35 người đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể tới một cựu HLV ĐT Anh khác - Sam Allardyce; hay Raymond Domenech - người từng đưa ĐT Pháp vào Chung kết World Cup 2006.

Theo truyền thông Ấn Độ, AIFF không mấy mặn mà với Allardyce hay Domenech - do chưa có nhiều kinh nghiệm với bóng đá châu Á, cùng với việc đòi hỏi đãi ngộ khá cao so với mặt bằng chung, mà đang nghiên về một trong hai phương án HLV Sven-Goran Eriksson hoặc HLV người Tây Ban Nha - Albert Roca. 

Vũ Văn Thanh sắp trở lại

Cầu thủ chạy cánh hàng đầu của bóng đá Việt Nam đã tập luyện trở lại ở CLB HA Gia Lai sau thời gian chấn thương.

Khả năng sau 4 tuần nữa, hoặc sớm hơn, Vũ Văn Thanh sẽ ra sân trở lại trong màu áo của HA Gia Lai tại V-League. Ngoài vị trí hậu vệ phải sở trường, Văn Thanh có thể đá được hậu vệ trái, tiền vệ phải lẫn tiền vệ trái. Thậm chí, khi cần, Gỗ có thể đôn Văn Thanh lên rất cao, đá như một tiền đạo cánh, và kỳ lạ là cầu thủ đa năng này vẫn thành công.

Vũ Văn Thanh sắp trở lại, HA Gia Lai sẽ hồi sinh? - 2

Là cầu thủ rất giàu tốc độ, mạnh về thể lực, nhưng Văn Thanh cũng sở hữu kỹ thuật khá, kỹ năng đi bóng ở biên vừa nhanh vừa lắt léo. Đấy là điều mà không phải hậu vệ nào của bóng đá Việt Nam cũng có thể làm được, nên Văn Thanh thường có đóng góp rất lớn cho các đội bóng mà anh đầu quân, từ phòng ngự cho đến tấn công.

M.U gửi lời mời sát thủ xé lưới ĐT Việt Nam

Theo ông Wahab Al-Taei, phó chủ tịch Al-Shorta SC, CLB mà Mohanad Ali đang đầu quân, M.U đã chính thức gửi lời mời chào đến tiền đạo 18 tuổi người Iraq này. Ngoài “Quỷ đỏ”, 3 đội bóng châu Âu khác cũng muốn có Mohanad Ali là Juventus, Benfica và Galatasaray.

“M.U đã chính thức gửi lời mời Mohanad Ali. Không chỉ M.U mà cả Juventus, Benfica và Galatasaray cũng gọi điện cho chúng tôi đàm phán thương vụ này. Hiện tại Mohanad Ali chối vì lý do cá nhân và gia đình. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục cậu ấy đến châu Âu thi đấu trong tương lai để phát triển sự nghiệp", ông Wahab Al-Taei tiết lộ.

Mohanad Ali được coi là sát thủ của ĐT Việt Nam vì chơi tuyệt hay, ghi bàn mở tỷ số giúp ĐT Iraq đánh bại các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á với tỷ số 3-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Từ đầu mùa 2019, chân sút 18 tuổi đã ghi 13 bàn/17 trận cho Al-Shorta SC

Chelsea thắng nhọc

Alonso (số 3) giúp Chelsea đặt một chân vào bán kết Europa League. Ảnh: AP

Alonso (số 3) giúp Chelsea đặt một chân vào bán kết Europa League. Ảnh: AP

Hai đại diện của bóng đá Anh là Arsenal và Chelsea đều đón niềm vui thắng trận trong loạt trận tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (12/4).

Thắng lợi 2-0 trên sân nhà giúp Arsenal nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân San Paolo vào tuần tới. Trong khi đó, Chelsea có chiến thắng nhọc nhằn trong chuyến hành quân tới sân của Slavia Prague.

Kết quả lượt đi tứ kết Europa League

Arsenal 2-0 Napoli

Slavia Praha 0-1 Chelsea

Benfica 4-2 Eintracht

Villarreal 1-3 Valencia

Việc cất nhiều trụ cột khiến Chelsea chơi khá bế tắc. Phải đến phút 86, Chelsea mới có được bàn thắng từ pha đánh đầu của Marcos Alonso. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Chelsea chiếm chút ưu thế trước trận lượt về.

Ronaldo lĩnh xướng đội hình hay nhất tứ kết lượt đi cúp châu Âu

Trở lại sau chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Ajax và có vị trí trong đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn.

Đội hình hay nhất tứ kết lượt đi Champions League do UEFA bình chọn.

Đội hình hay nhất tứ kết lượt đi Champions League do UEFA bình chọn.

Những cái tên còn lại gồm: Tiền đạo Roberto Firmino (Liverpool 2-0 Porto); Tiền đạo David Nerres (Ajax 1-1 Juventus); Tiền vệ Son Heung-min (Tottenham 1-0 Man City); Tiền vệ Naby Keita (Liverpool 2-0 Porto); Hậu vệ Jordi Alba (Man Utd 0-1 Barcelona); Hậu vệ Jan Vertonghen (Tottenham 1-0 Man City); Hậu vệ Virgil Van Dijk (Liverpool 2-0 Porto); Hậu vệ Gerard Pique (Man Utd 0-1 Barcelona); Hậu vệ Alexander Arnold (Liverpool 2-0 Porto); Thủ môn Hugo Lloris (Tottenham 1-0 Man City).

“Ronaldo mới” lập hat-trick ở Europa League 

Chú thích ảnh

Joao Felix là cái tên được đề cập nhiều nhất trên các mặt báo thể thao thế giới rạng sáng nay. Cầu thủ 19 tuổi của Benfica gây tiếng vang khi lập hat-trick giúp đội nhà đánh bại Eintracht Frankfurt với tỉ số 4-2 trên sân nhà Estadio da Luz. Đây là trận đấu mà Eintracht Frankfurt chỉ đá với 10 người từ phút 20, sau khi hậu vệ Evan N'Dicka nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với màn trình diễn này, Joao Felix sẽ càng tăng “độ hot” trên thị trường chuyển nhượng Hè 2019. Được miêu tả là “Ronaldo mới” nhờ tốc độ, khả năng dứt điểm, phán đoán tình huống, Joao Felix hiện là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB như MU, Real Madrid…

Messi có thể nghỉ ở La Liga vì cú đánh của Smalling

Nguồn tin của ESPN cho biết, Messi chắc chắn ngồi ngoài trong chuyến làm khách trên sân Huesca ở vòng 32 La Liga.

Messi dính chấn thương ở sống mũi vào phút 29 trận tứ kết lượt đi. Khi nhảy lên tranh bóng từ phía sau, hậu vệ Man Utd, Chris Smalling vung tay và chạm mạnh vào mặt thủ quân Barca. Pha va chạm khiến Messi đổ máu và làm trận đấu gián đoạn.

Messi sẽ nghỉ một trận La Liga.

Messi sẽ nghỉ một trận La Liga.

Việc Messi nghỉ thi đấu trận gặp Huesca có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội của Barca. Huesca hiện xếp cuối bảng La Liga, nơi họ có 17 thất bại trong 31 vòng. Mặt khác, Barca đang hơn 11 điểm so với đội xếp thứ hai Atletico và không cần phải chiến thắng bằng mọi giá. 

Trong trường hợp xấu nhất, Messi có thể phải đeo mặt nạ thi đấu trận lượt về với Man Utd (ngày 16/10). Tuy nhiên, chẩn đoán ban đầu cho thấy điều này không cần thiết. Bản thân Messi cũng thi đấu hết trận lượt đi sau khi bị đau. 

Bayern có biến 

Chú thích ảnh

Hai ngôi sao của Bayern Munich, Kingsley Coman và Robert Lewandowski đã xích mích và đánh nhau ngay trên sân tập ngày hôm qua (11/4). Theo nhật báo Bild (Đức), tiền đạo người Ba Lan được cho là đã nói điều gì đó làm cầu thủ chạy cánh người Pháp Coman phải phát điên.

Họ cãi nhau to, và sau đó không giữ được bình tĩnh rồi đấm thẳng vào mặt nhau. Jerome Boateng và Niklas Sule đã chạy tới can ngăn, lôi cả 2 cầu thủ ra xa nhau. Ban đầu, HLV Niko Kovac tính đuổi cả 2 cầu thủ trên vào phòng thay đồ. Tuy nhiên, ông sau đó thay đổi ý định, để họ tiếp tục tham gia tập luyện. Bild cho biết cầu thủ Bayern rất ngạc nhiên trước quyết định của HLV.

Real Madrid thông báo bán Gereth Bale vào mùa hè

Tờ AS cho hay, Real Madrid đã nói với Gareth Bale cũng như người đại diện về kế hoạch bán tiền vệ Xứ Wales vào mùa hè này, và để anh chọn điểm đến tiếp theo của mình.

MU chán ngấy Herrera, Real Madrid thông báo bán Bale

Real Madrid đã nói cho Bale về kế hoạch bán anh trong mùa hè này và để tiền vệ Xứ Wales tự lựa chọn điểm đến mới cho mình

Bale sẽ 30 tuổi vào mùa hè và dường như Real Madrid sẵn sàng bán lỗ nhưng CLB sẽ để tiền vệ này lựa chọn điểm đến tiếp theo.

MU và Bayern Munich rất quan tâm Bale, trong khi người đại diện của anh bóng gió rằng họ sẽ nhận được đề nghị 175 triệu euro cho thân chủ của mình. Đây là khoản phí khổng lồ với tiền vệ có tiền sử chấn thương, nên chưa biết thực hư thế nào.

Tuy nhiên, ngoài lý do chấn thương thì Bale là một tiền vệ với những phẩm chất hàng đầu. Nhưng Bale không phải là cầu thủ ưa thích của Zidane, người mới trở lại nắm Real Madrid.

Tin mới