HLV Park Hang-seo than phiền Bùi Tiến Dũng ít được bắt ở V-League

Chiến lược gia người Hàn Quốc lo ngại người hùng của U23 Việt Nam không đạt được phong độ tốt nhất cho Asiad diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia.
HLV Park Hang-seo than phiền Bùi Tiến Dũng ít được bắt ở V-League ảnh 1

Việc ít được bắt ở V-League có thể khiến Tiến Dũng mất suất bắt chính ở Olympic Việt Nam.

“Việt Nam có nguồn thủ môn dồi dào, nhiều người trẻ tài năng. Tuy nhiên, họ hiện ít được ra sân ở V-League. Điển hình như Bùi Tiến Dũng, dù chơi rất thành công tại giải U23 châu Á nhưng không có nhiều cơ hội tại Thanh Hóa. Do đó tôi e ngại cậu ấy không đủ kinh nghiệm và phong độ tốt nhất cho Asiad sắp tới. Tôi phải chọn lựa những người được thi đấu thường xuyên để tìm một chốt chặn an toàn. Đó là lý do tôi gọi Đặng Văn Lâm”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với VnExpress, sau khi công bố danh sách sơ bộ 30 người chuẩn bị cho Asiad.

Dưới thời HLV Mihail Marian, Tiến Dũng thường xuyên được thi đấu ở Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau khi đội bóng chia tay chiến lược gia người Romania, sử dụng HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng và sau đó là Nguyễn Đức Thắng, người hùng của U23 Việt Nam chỉ còn là lựa chọn số hai.

Trong số những cầu thủ được triệu tập đợt này, Đặng Văn Lâm là một trong bốn cầu thủ trên 23 tuổi, cùng với Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Anh Đức. Sự có mặt của thủ thành Việt kiều không bất ngờ bởi anh đang có phong độ cao ở V-League, giúp Hải Phòng trở thành đội thủng lưới ít nhất, với 20 bàn thua sau 19 trận. 

“Tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ thể hiện mình, trước khi chốt danh sách dự Asiad 2018, với 20 cầu thủ, vào ngày 7/8. Đặng Văn Lâm cũng chưa chắc sẽ được chọn đi Indonesia. Cậu ấy cũng như những người khác, phải nỗ lực chứng minh”, HLV Park Hang-seo nói thêm. 

HLV Park Hang-seo than phiền Bùi Tiến Dũng ít được bắt ở V-League ảnh 2

Đặng Văn Lâm hiện là thủ môn chơi tốt nhất ở V-League. Ảnh: Quang Minh

Olympic Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 22/7. Đội tập luyện một tuần trước khi dự giải giao hữu U23 quốc tế với sự có mặt của U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Palestine. Sau màn thử nghiệm này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách, trong đó có ba cầu thủ trên 23 tuổi. 

Trong lễ bốc thăm ngày 5/7, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Tuy nhiên, kết quả trên có thể bị hủy bỏ bởi hôm đó, chủ nhà Indonesia đã bỏ quên UAE và Palestine, hai quốc gia vượt qua vòng loạt, nằm ở hạt giống số hai.

“Sau thành công với tấm HC bạc U23 châu Á, người hâm mộ Việt Nam sẽ kỳ vọng vào đội hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất tại Asiad. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng đấu bảng, sau đó sẽ tính từng trận. Mọi người cũng cần hiểu rằng Asiad khác giải U23 châu Á. Với việc mỗi đội được sử dụng ba cầu thủ trên 23 tuổi, đối thủ sẽ mạnh hơn nhiều. Điển hình như Olympic Hàn Quốc, họ có Son Heung-min, cầu thủ đang đá cho Tottenham. Họ cần vô địch Asiad để có thể được miễn nghĩa vụ quân sự”, HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Tỏ ra cẩn trọng, tiền vệ Xuân Trường cho rằng anh và các đồng đội cần quên chiến thắng tại Thường Châu (Trung Quốc) để tập trung tốt nhất cho Asiad. “Bóng đá thì không nên nhìn lại quá khứ mà phải hướng tới tương lai. Chúng tôi sẽ cố gắng giành thành tích tốt tại Asiad để giúp bóng đá Việt Nam có bước phát triển”, đội trưởng U23 Việt Nam giành giải nhì ở giải U23 châu Á cho hay.

Tin mới