HLV Park Hang-seo tiết lộ chiến thuật trước thềm Asian Cup 2019

(Baonghean.vn) - Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố đầy tự tin khi cho rằng ĐT Việt Nam không tồn tại điểm yếu nào quá lớn và đặt mục tiêu sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Cách đây 2 ngày, ĐT Việt Nam đã chính thức có mặt tại UAE để bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2019. Trước thềm giải đấu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sau khi trải qua năm 2018 mỹ mãn với chức vô địch tại AFF Suzuki Cup.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẵn sàng cho Asian Cup 2019. Ảnh: VFF cung cấp
HLV Park Hang-seo và các học trò sẵn sàng cho Asian Cup 2019. Ảnh: VFF cung cấp

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã có những nhận định về giải đấu quan trọng sắp tới. Như thường lệ, trước các giải đấu lớn, vị HLV người Hàn Quốc luôn “lên dây cót” tinh thần cho các học trò bằng những tuyên bố đầy tự tin.

Tờ Yonhap News trích lời HLV Park: “Chúng tôi hiện không có điểm yếu nào quá lớn. Mục tiêu của cả đội là vượt qua vòng bảng. Hiện tại, chúng tôi đã là một đội bóng mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, mọi chuyện chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều ở cấp độ châu lục".

“Tôi khá lo lắng khi tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ rất mạnh. Tôi chưa được trải nghiệm cảm giác dẫn dắt ĐTQG tại giải đấu với các đối thủ mạnh từ Tây Á hay Bắc Á. Tuy nhiên, tôi đã có được trải nghiệm tương tự tại đội U23 Việt Nam".

HLV Park Hang-seo lo lắng về tâm lý của các cầu thủ trẻ khi ra sân tại Asian Cup. Ảnh: VFF cung cấp
HLV Park Hang-seo lo lắng về tâm lý của các cầu thủ trẻ khi ra sân tại Asian Cup. Ảnh: VFF cung cấp
Hôm qua, ngày thứ hai trên đất UAE - nơi diễn ra giải đấu, ông Park một lần nữa nhấn mạnh: “Chúng ta ra quân ngày 8/1 đá với đội bóng rất mạnh là Iraq. Trước khi tìm cách ghi bàn, VN cần giữ sạch lưới. Do đó, phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân. Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại. Cũng cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công.
Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt. Cần tạo ra được sự nhuần nhuyễn để tại Asian Cup lối đá của VN không bị tàn phá”.
Trong các buổi tập gần đây, ông Park vẫn tiếp tục thử nghiệm vị trí trung phong. Cũng theo vị HLV người Hàn Quốc, điều ông lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại là việc tâm lý các cầu thủ trẻ có thể sẽ không ổn định khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu như Iraq hay Iran./.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019:

8/1: 20h30: Iraq vs Việt Nam

12/1: 18h00: Việt Nam vs Iran

16/1: 23h00: Việt Nam vs Yemen

HLV Park Hang-seo: Tôi luôn dám đối đầu với thất bại

HLV Park Hang-seo: Tôi luôn dám đối đầu với thất bại

(Baonghean.vn) - Dù đã rất thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, thế nhưng, ông thầy người Hàn vẫn luôn nỗ lực hằng ngày để mang về những chiến tích mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng hiểu rằng, chẳng có gì là tồn tại mãi mãi.

Tin mới