HLV Park Hang-seo: Tôi luôn dám đối đầu với thất bại

(Baonghean.vn) - Dù đã rất thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, thế nhưng, ông thầy người Hàn vẫn luôn nỗ lực hằng ngày để mang về những chiến tích mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng hiểu rằng, chẳng có gì là tồn tại mãi mãi.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, ông Park Hang-seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau Asian Cup 2019. Tuy nhiên mới đây, ông thầy người Hàn đã khẳng định, ông vẫn đang còn dang dở những dự định với bóng đá Việt Nam.

Thế nên sẽ chẳng có chuyện HLV đáng kính này sẽ dứt tình với nơi đã mang lại cho ông những thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Những kỳ tích có được trong thời gian vừa qua rõ ràng chưa phải là đích đến của ông thầy người Hàn này.

HLV Park Hang-seo còn khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: TK
HLV Park Hang-seo còn khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: TK

Với những gì mà vị HLV đến từ xứ sở kim chi đã cống hiến, nếu ông có dự định chia tay bóng đá Việt Nam ngay từ bây giờ thì cũng chẳng có ai trách móc ông được. Ông đã là một phần lịch sử của bóng đá Việt Nam, NHM Việt Nam dù tiếc nhưng cũng phải thừa nhận, nền bóng đá của chúng ta vẫn còn có khoảng cách so với Hàn Quốc. Trở về để cống hiến cho quê hương, đó là điều mà người Việt Nam luôn thấu hiểu.

Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai. Như cái cách ông trả lời với truyền thông Hàn Quốc mới đây: “Chẳng có gì là mãi mãi. Bạn phải sẵn sàng đối mặt với tất cả. Tôi cũng vậy, hàng ngày tôi làm tốt công việc của mình. Tôi biết, một ngày nào đó thôi, mọi thứ hoàn toàn sẽ không còn như mình mong muốn nữa. Thậm chí, mọi thứ sẽ sụp đổ một cách nhanh chóng và bạn sẽ bị chỉ trích nặng nề. Đó là một phần của bóng đá”.

Rõ ràng, nhà cầm quân người Hàn đã xua tan những hoài nghi về tương lai của mình tại Việt Nam. Ông sẽ ở lại và sẵn sàng đón nhận thất bại chứ không thỏa mãn để rồi ra đi khi đang còn ở trên đỉnh cao.

Với vị HLV đáng kính người Hàn, ông luôn sẵn sàng đối mặt với thất bại. Ảnh: TK
Với vị HLV đáng kính người Hàn, ông luôn sẵn sàng đối mặt với thất bại. Ảnh: TK

Tại đấu trường châu lục tới đây, HLV Park Hang-seo đặt chỉ tiêu cho ĐTVN là vượt qua vòng bảng. Đây là mục tiêu thiết thực nhất đối với bóng đá Việt Nam.

Đấu trường cấp ĐTQG vốn khác biệt nhiều so với các giải đấu trẻ như U23 châu Á. Chính vì lẽ đó, tân vương bóng đá Đông Nam Á rõ ràng vẫn còn một khoảng cách đối với những đội bóng hàng đầu của châu lục.

Thành công ở giải U23 châu Á năm 2017 cho phép ông Park Hang-seo tự tin hướng đến đấu trường này năm 2020. Đặc biệt hơn, nếu là một trong 4 đội mạnh nhất giải U23 châu Á 2020, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên được dự Olympic 2020.

Trước đó, bóng đá Việt Nam phải quyết tâm giành  HCV SEA Games 2019. Cho đến nay, giấc mơ lần đầu giành HCV Đại hội TDTT ĐNÁ vẫn là nỗi khát khao nhiều trăn trở của chúng ta.

Có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam đang còn rất nhiều mục tiêu khả thi cần chinh phục phía trước. Chính vì vậy, sẽ thật khó để một người luôn tận tâm như ông Park Hang-seo nói lời chia tay sớm với bóng đá Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây.

Tin mới