HLV Park Hang-seo trăn trở về sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam

(Baonghean.vn) - Trong ngày chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ của mình về mục tiêu phía trước.

Ngày 7/11, VFF chính thức tổ chức cuộc họp báo công bố hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo. Hợp đồng mới có hiệu lực từ tháng 2/2020, tức sau khi nhà cầm quân sinh năm 1959 vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

HLV Park Hang-seo vẫn dẫn dắt cùng lúc ĐTQG và U23 Việt Nam với thời hạn 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm. Mức lương mới của HLV người Hàn Quốc rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng.

HLV Park Hang-seo tiếp tục đồng hành cùng BĐVN thêm 3 năm. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa. Ảnh: Hải Hoàng

HLV Park Hang-seo mở lời: "Hai năm vừa qua có những mục tiêu tôi đạt được, có những mục tiêu đang hướng tới. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực hết sức và vui mừng vì thành quả đó. Giây phút này tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Những thành quả đạt được 2 năm qua, cầu thủ chúng tôi phát triển và tôi tin họ có sự cạnh tranh ở các giải quốc tế.

Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ nhận thức được tình yêu quốc gia cũng là thành quả lớn. Đội ngũ chúng tôi vẫn tiếp tục phát hiện cầu thủ mới, giúp hệ thống phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Gần đây mối quan tâm với bóng đá nhiều hơn, nhiều dự án đã được thực hiện.

Tôi hoan nghênh đào tạo bóng đá trẻ và mong đầu tư nhiều hơn nữa. Những nhà chuyên môn cần có cuộc gặp thường xuyên, trao đổi để hướng tới mục tiêu dài hạn trong bóng đá. Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã là một, là anh em. Tôi vui mừng bóng đá đã thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước. Rất mong tất cả ủng hộ trước sau như một với bóng đá Việt Nam".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vinh hạnh vì được tin tưởng tại Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng
Nhà cầm quân người Hàn Quốc vinh hạnh vì được tin tưởng tại Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ, lý do mà ông mong muốn tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển Việt Nam: "Tôi không phải người trực tiếp đàm phán mà ủy quyền cho người đại diện. Rất may chúng tôi đã đi đến thống nhất, trên tinh thần trao đổi là hợp lý các điều khoản đôi bên đưa ra.

Trong quá trình đàm phán, tôi luôn đưa ra phương hướng là được phụ trách cả 2 đội (ĐTQG và U23) và quan trọng là tầm nhìn, cách phát triển các đội tuyển. Hai năm qua, tôi luôn giữ tâm thế nỗ lực hết sức, đạt kết quả tốt nhất. Nay chỉ số chờ đợi của nhân dân Việt Nam cao hơn, tôi cũng xác nhận tâm thế là phải chuẩn bị nhiều hơn nữa để đáp ứng sự chờ đợi này".

HLV Park Hang-seo tiếp tục phát biểu tại buổi lễ ký kết với những trăn trở: "Hai năm trước tôi có mặt ở đây, khi đó tôi đã nói về tầm nhìn. Thứ nhất, là chúng ta sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, kết hợp sử dụng các tài năng trẻ để có sự hài hòa ở đội tuyển. Bóng đá phải tạo ra khái niệm là một đội tạo ra sự thấu hiểu.

Trước khi ký gia hạn hợp đồng tôi suy nghĩ nhiều, bóng đá Việt Nam ở mức độ nào đó, có thành quả rồi. Thậm chí có người nói tôi nghỉ ngơi, nhưng tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi nhiều. Tôi không biết sắp tới còn chờ đợi cao nữa không. Cá nhân tôi không biết đây có phải là bản hợp đồng cuối cùng hay không. Sắp tới tôi không biết có đáp ứng được kỳ vọng hay không.

Tôi và các cầu thủ, tiếp tục chuẩn bị, thực hiện chinh phục các thử thách mới. Thời gian qua tôi được giúp đỡ rất nhiều từ VFF. Một lần nữa tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của các quý vị. Tôi rất vinh dự và tự hào".

Các đại biểu có mặt tại lễ ra mắt chúc mừng HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hải Hoàng
Các đại biểu có mặt tại lễ ra mắt chúc mừng HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hải Hoàng

Cuối cùng, HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ: “Tôi và ban huấn luyện, các cầu thủ lo lắng nhưng sẽ tiếp tục chuẩn bị, chinh phục các thử thách mới. Tôi đã được sự hỗ trợ nhiều từ lãnh đạo VFF. Tôi cũng biết anh Tuấn – Phó Chủ tịch VFF đã phải trao đổi rất nhiều với người đại diện của tôi để có hợp đồng hôm nay. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì được tiếp tục công việc này”.

Cũng tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Thường trực VFF ông Trần Quốc khẳng định, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã bàn kỹ, vạch ra kế hoạch chi tiết từ nay tới 3 năm tiếp theo. Trước mắt bóng đá Việt Nam duy trì thành tích đã đạt được trong 2 năm qua, đồng thời tạo tiền đề phát triển sâu hơn, hướng tới năm 2026.

Tin mới