HLV Park Hang-seo trút bầu tâm sự, bênh vực Công Phượng sau trận Malaysia

(Baonghean.vn) – HLV Park Hang-seo tâm sự ông có chút căng thẳng trước khi trận đấu kết thúc. Đồng thời, chiến lược gia người Hàn Quốc lên tiếng bảo vệ Công Phượng dù anh không ghi được bàn thắng.

Phát biểu trong phòng hợp báo sau trận thắng Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi xin cảm ơn các cầu thủ hôm nay đã nỗ lực hết sức. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào vì được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Malaysia mạnh hơn so với thời điểm dự AFF Cup, họ có thêm cầu thủ nhập tịch. So với trận thắng Indonesia, họ đã phải thay đến 3 cầu thủ. Chỉ thắng 1-0 nhưng tôi hài lòng vì các cầu thủ thực hiện đúng chiến thuật”.

HLV người Hàn Quốc cho biết thêm: “Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan và Bỉ. Đây đều là những giải trình độ cao. Đó là minh chứng cho năng lực của họ. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt trong mọi trận đấu. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ ra sân và chơi đúng chiến thuật. Họ đã làm được.

Tiền đạo Công Phượng để lại màn trình diễn khá thất vọng. Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Công Phượng để lại màn trình diễn khá thất vọng. Ảnh: Trung Kiên

Tuy nhiên, đừng đánh giá thấp tiền đạo khi họ không ghi bàn. Tiền vệ, hậu vệ cũng có thể ghi bàn. Tôi đánh giá màn trình diễn của một tiền đạo dựa trên đóng góp vào lối chơi”.

Khi được hỏi về tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo cho biết Tuấn Anh đã dính chấn thương sau hiệp đấu đầu tiên và cần chờ đến ngày mai để xác định rõ tình hình.

HLV Park Hang-seo có vẻ mệt mỏi sau một trận đấu khá căng thẳng, thế nhưng ông vẫn trả lời một cách khá phấn khởi: “Tôi cũng khá mệt mỏi nhưng đội chiến thắng nên áp lực đã được giải tỏa phần nào. Các cầu thủ còn mệt và áp lực hơn tôi”.

HLV Park Hang-seo khá mệt mỏi sau trận đấu. Ảnh: Trung Kiên
HLV Park Hang-seo khá mệt mỏi sau trận đấu. Ảnh: Trung Kiên

Khi được hỏi vì sao tại các trận đấu mở, ĐT Việt Nam chỉ cho phép các phóng viên tác nghiệp trong 15 phút đầu. Ông Park cho biết: “Với báo chí truyền thông, tôi luôn sẵn sàng cởi mở để trao đổi thông tin, nhưng quá mức gây vấn đề không mong muốn, ảnh hưởng đến cầu thủ trong quá trình luyện tập, ảnh huởng sinh hoạt chung cầu thủ.

Tôi muốn nhận được sự thông cảm, tôi và phía VFF luôn mong có những cuộc trao đổi đầy đủ với báo chí truyền thông. Hôm nay các bạn cứ hỏi, tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi đến khuya”.

Nhận xét về tân binh Việt Phong lần đầu được tung vào sân, HLV Park cho biết: “Việt Phong chưa đạt đến trình độ của Phan Văn Đức nhưng cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng. Tôi không hài lòng với màn trình diễn lúc đầu. Lẽ ra tuyển Việt Nam phải cố gắng cầm bóng nhiều hơn. Nhưng tôi hài lòng về chiến thuật chung ngày hôm nay”.

ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm tại Mỹ Đình trước Malaysia. Ảnh: Trung Kiên
ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm tại Mỹ Đình trước Malaysia. Ảnh: Trung Kiên

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo chia sẻ về trận đấu sắp tới Indonesia: “Tôi thừa nhận có căng thẳng khi Việt Nam có thành tích không tốt khi gặp Indonesia, nhưng chiến thắng này cũng khiến tôi thoải mái.

Tôi không quan tâm đến đối đầu trước đây, AFF Cup 2018 chưa gặp Indonesia. Tôi đã sang Indonesia xem họ thi đấu và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Sáng mai, đội sẽ bay sang Indonesia, đội hôm nay đá sân của UAE. Chúng tôi có 5 ngày chuẩn bị. Lịch trình khá mệt mỏi, nhưng toàn đội phải khắc phục, hy vọng 5 ngày là đủ hồi phục thể lực để đấu Indonesia”.

Tin mới