HLV Park Hang-seo tự hào, HLV Hàn Quốc khen ngợi Olympic Việt Nam

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo khẳng định chịu trách nhiệm cao nhất về thất bại của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc, nhưng ông rất tự hào về màn trình diễn của học trò trong trận bán kết. Còn HLV của Olympic Hàn Quốc cũng dành những lời tán dương cho các cầu thủ Việt Nam.
HLV Park Hang Seo tự hào về các học trò. Ảnh: Duy Thành
HLV Park Hang-seo tự hào về các học trò. Ảnh: Duy Thành

HLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua 1-3 trước Hàn Quốc: "Chúng tôi thua trận nhưng tôi thấy các cầu thủ đã chơi tốt nhất có thể. Chúng tôi chuẩn bị cho trận tranh HCĐ ngay sau trận đấu này."

"Thua Hàn Quốc nhưng trận thua như vậy là chấp nhận được. Việc có bàn thắng rút ngắn tỷ số cũng rất đáng khen ngợi. Tôi cảm ơn các học trò vì họ đã thi đấu hết mình".

"Tôi thấy các cầu thủ lo lắng trước trận đấu và giữa 2 hiệp, tôi nói các học trò của mình rằng phải chơi tự tin hơn. Sau khi đưa cả Đình Trọng lên giữa kèm Son Heung Min thì mọi việc ổn hơn về thế trận ở hiệp 2. Tôi không có gì nói về cầu thủ Hàn Quốc vì tôi là HLV trưởng ĐT Việt Nam lúc này. Nhưng tôi muốn chúc mừng HLV Kim Hak Bum và ĐT Hàn Quốc đã vào chung kết."

"Tôi tự hào về các cầu thủ của mình" - thầy Park nói tiếp.

HLV Park Hang-seo nói về việc ông không dùng Văn Quyết và một số cầu thủ trụ cột khác trong đội hình xuất phát: "Việc chọn đội hình xuất phát, tôi là HLV trưởng và tôi luôn căn cứ trên phong độ và thể trạng tốt nhất của các cầu thủ. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định này. Kết quả trận đấu là trách nhiệm của tôi".

Nỗi buồn của cầu thủ Việt Nam sau trận thua đầy quả cảm. Ảnh: Nguyễn Khánh
Nỗi buồn của cầu thủ Việt Nam sau trận thua đầy quả cảm. Ảnh: Nguyễn Khánh

Tiền vệ Minh Vương, người ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam chia sẻ: “Đây là trận đấu hết sức khó khăn. Hàn Quốc rất mạnh và toàn đội cố hết sức rồi. Đồng đội em thi đấu nhiều trận nên không có thể lực tốt nhất ở trận này. Son Heung Min là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Còn ở Việt Nam, Quang Hải có lối chơi thông minh và có ảnh hưởng nhiều đến đội".

"Em không tranh đá phạt trong tình huống ghi bàn. Khi đã vào sân ai tự tin thì người đó sút và em đã thực hiện pha sút phạt đó”.

Thủ môn của Hàn Quốc phải vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Nguyễn Khánh
Thủ môn của Hàn Quốc phải vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Nguyễn Khánh

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Hak Bum của Olympic Hàn Quốc dành nhiều lời khen tặng cho Việt Nam. "Tôi nghĩ trận này 2 đội đã chơi tốt. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực. Thực tế trận đấu êm ả hơn những gì chúng tôi chuẩn bị.

Với Son Heung Min, ghi bàn không phải điều quan trọng nhất. Các đồng đội tin tưởng và anh ấy tạo ra ảnh hưởng lớn. Còn việc Son chơi ở biên hay trung lộ cũng đều tốt cho đội bóng. Cả giải chẳng có trận nào dễ, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho các bước. Các cầu thủ khá mệt mỏi nhưng tôi tin họ sẽ có động lực cực lớn cho trận chung kết", HLV Kim Hak Bum chia sẻ.

Trong khi đó, cầu thủ lập cú đúp Lee Seung-woo cũng rất vui vì đã vào chung kết ASIAD 2018: "Có một số cầu thủ dính chấn thương và thời tiết khá nóng nên đã ảnh hưởng tới trận đấu. Chúng tôi luôn tin tưởng vào các tiền đạo vì thế trận này chúng tôi có thể ghi bàn sớm và giành chiến thắng.

HLV Olympic Hàn Quốc xin lỗi HLV Park Hang Seo. Ảnh: Internet
HLV Olympic Hàn Quốc ông Kim Hak Bum. Ảnh: Internet

Chúng tôi vui vì đã vào chung kết như mục tiêu đề ra ban đầu. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội. Vì trận này đối đầu với Olympic Việt Nam có HLV người Hàn Quốc nên chúng tôi rất muốn giành chiến thắng.

Đội hình nào cũng phụ thuộc vào HLV, cả 20 cầu thủ đều có đóng góp công sức cho đội bóng và dù ai ra sân chúng tôi cũng sẽ dốc hết sức. Trận thua Malaysia có lẽ không ảnh hưởng tới chúng tôi. Trong giải đấu chúng tôi có những mục tiêu xa chứ không phải vì một trận đấu cụ thể. Quan trọng là Olympic Hàn Quốc có thể qua vòng bảng và có mặt ở chung kết".

Tin mới