HLV Park hướng tới siêu kỷ lục cùng tuyển Việt Nam; Lộ hợp đồng siêu khủng, Messi 'méo mặt' nạp thuế

(Baonghean.vn) - Kiatisuk: Trở lại Việt Nam để giúp HAGL dự AFC Cup; Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử; HLV Park hướng tới siêu kỷ lục cùng tuyển Việt Nam; Lộ hợp đồng siêu khủng, Lionel Messi méo mặt nộp thuế... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Kiatisuk: Trở lại Việt Nam để giúp HAGL dự AFC Cup
 Với lứa Công Phượng, khát khao cùng HAGL vô địch V.League chưa bao giờ vơi. Họ muốn đưa HAGL vươn lên thật xa, đi các giải ở khắp mọi nơi. Niềm tin ấy được đẩy lên cao độ với sự xuất hiện của Kiatisuk, người từng đưa ĐT Thái Lan tiến gần đến đẳng cấp châu Á.
HLV Kiatisuk.
HLV Kiatisuk.
“Zico Thái” cũng không hề muốn mình chỉ tới cho vui, chiều lòng bầu Đức. Ông thật sự khát khao thay đổi vận mệnh của HAGL, như cái cách mà ông từng làm khi còn là cầu thủ của những năm 2003, 2004. Kiatisuk nói:
"Ba Đức gọi điện, bày tỏ mong muốn tôi trở lại làm việc với HAGL và tôi đồng ý gần như ngay lập tức, không phải suy tính gì bởi ân tình quá sâu nặng với ông và cũng rất hiểu mong muốn của ông. Tôi có những dự định riêng nhưng chưa tiện thổ lộ và mọi người sẽ chứng kiến qua công việc của tôi ở HAGL. Tôi đã chia sẻ với truyền thông Thái Lan rằng trở lại Việt Nam lần này là để giúp HAGL giành suất dự AFC Cup, tức đội bóng phải đạt thành tích cao ở V.League 2021".
Kiatisak đã dẫn dắt HAGL qua 4 trận, 2 màn tập dượt trước mùa giải và 2 trận chiến thực sự ở V.League 2021. Đội bóng phố núi khởi đầu không tệ với một vài dấu hiệu tích cực đáng để kỳ vọng trong nhiệm kỳ thứ ba của "Zico Thái" tại Pleiku.
HLV Park Hang-seo hướng tới siêu kỷ lục cùng tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng thăng tiến nhất Đông Nam Á trong 3 năm qua.
Theo bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam đang có 1258 điểm, đứng thứ 94 thế giới, 14 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á. Đây là thứ hạng cao nhất đoàn quân áo đỏ có được kể từ năm 1998 (hạng 84). Đáng nói hơn, tuyển Việt Nam đã có bước tiến thần kỳ trong vài năm gần đây.
Nếu tính từ năm 2010 tới nay, Việt Nam đã tăng tới 44 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, trở thành đội bóng có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, sự thăng tiến này chủ yếu xuất hiện dưới thời HLV Park Hang-seo. Cuối năm 2017, khi ông Park ra mắt người hâm mộ, Việt Nam đứng thứ 130.
HLV Park Hang-seo đang hướng tới kỷ lục cùng tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo đang hướng tới kỷ lục cùng tuyển Việt Nam.
Chỉ sau 3 năm, đoàn quân áo đỏ đã đứng thứ 94. Điều này có được là nhờ thành tích tốt tại AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022 của thầy trò ông Park. Đương nhiên, với đà chuyên môn như hiện tại, thứ hạng 94 chắc chắn còn được tuyển Việt Nam cải thiện trong tương lai.
Đặt giả thuyết nếu tiếp tục chơi thành công tại vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021, Quang Hải và đồng đội hoàn toàn có khả năng pha kỷ lục tồn tại từ năm 1998. Ngoài ra, nếu đưa Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ông Park cũng trở thành HLV đầu tiên làm được điều này.
Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử
Đánh bại Tigres với tỷ số tối thiểu 1-0, Bayern Munich giành chức vô địch FIFA Club World Cup đồng thời hoàn thành cú ăn 6 lịch sử.
Rạng sáng nay (12/2), Bayern Munich đã giành chiến thắng 1-0 trước Tigres ở trận chung kết FIFA Club World Cup được tổ chức tại Qatar. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Benjamin Pavard ghi ở phút 59 của trận đấu.

Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup
Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup.

Như vậy, đây là lần thứ hai trong lịch sử, Bayern vô địch giải vô địch thế giới cấp CLB sau lần đầu tiên năm 2013.

Bayern Munich của HLV Hansi Flick cũng trở thành đội thứ hai trong lịch sử giành cú ăn 6 trong một mùa giải sau Barcelona của HLV Pep Guardiola vào năm 2009.

Chelsea nhọc nhằn vào tứ kết FA Cup

Rạng sáng 12/2, đội bóng thành London Chelsea thi đấu trận cuối cùng vòng 5 FA Cup gặp CLB đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh – Championship là Barnsley.

Thắng nhọc nhằn 1-0 nhờ bàn thắng của Abraham, Chelsea vào tứ kết FA Cup và gặp Sheffield United trên sân nhà Stamford Bridge.

Nỗ lực của Barnsley không thể giúp họ vượt qua Chelsea. ẢNH: REUTERS
Nỗ lực của Barnsley không thể giúp họ vượt qua Chelsea. Ảnh: REUTERS
Đội hình ra sân của hai đội:
Barnsley: Collins, Brittain, Sibbick, Helik, Andersen, Styles, Kane, Adeboyejo, Mowatt, Chaplin, Woodrow
Chelsea: Arrizabalaga, Alonso, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Kante, Gilmour, Pulisic, Ziyech, Hudson-Odoi, Abraham
Bàn thắng: Abraham
Lộ hợp đồng siêu khủng, Lionel Messi méo mặt vì nộp thuế
Lionel Messi méo mặt vì phải nộp khoản thuế lên tới 370 triệu Euro sau khi nhận được những khoản đãi ngộ khổng lồ từ CLB Barcelona.
Chi tiết vụ việc hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona bất ngờ được xuất hiện trên mặt báo và điều này khiến cho ngôi sao của Barcelona bị ngành thuế "sờ gáy". 
Lionel Messi nộp khoản thuế không tưởng. Ảnh: AS
Lionel Messi nộp khoản thuế không tưởng. Ảnh: AS
Theo đó, Lionel Messi sẽ được đãi ngộ tới 140 triệu Euro/ năm và điều này kéo dài từ năm 2017 đến này. Chính vì thế, ngôi sao người Argentina bị truy thu bổ sung các khoản thuế thu nhập.
370 triệu Euro là số tiền Lionel Messi phải đóng thuế trong suốt 4 năm qua. Con số này thực sự không tưởng và theo những báo cáo của truyền thông Tây Ban Nha, Messi chính là một trong những người đóng thuế nhiều nhất Tây Ban Nha.

Tin mới