HLV Park khẳng định Việt Nam không sợ Thái Lan, nổi giận trong phòng họp báo

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo tỏ ra rất khó chịu và giận dữ khi các phóng viên Thái Lan gây ra những tiếng ồn và không tỏ ra nghiêm túc trong phòng họp báo. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải trả lời câu hỏi một cách đầy tự tin.

Vào lúc 19h00 tối mai 5/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan. Trước trận đấu này, nhà cầm quân Hàn Quốc đã chọn Quế Ngọc Hải cùng tham dự buổi họp báo chiều 4/9.

Theo PV Báo Nghệ An có mặt trong phòng họp báo, có khoảng 250 phóng viên đến từ Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng tham gia. Trước khi bước vào buổi họp báo, HLV Park Hang-seo ưu tiên để Quế Ngọc Hải trả lời trước các câu hỏi của phóng viên để kịp tham gia buổi tập.

Đúng với bản lĩnh của đội trưởng ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải chia sẻ: “ĐT Việt Nam đã có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Mọi cầu thủ đều rất thoải mái về tâm lý và rất tự tin cho trận đấu với ĐT Thái Lan”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải bảnh bao trong phòng họp báo. Ảnh: Trung Kiên
Trung vệ Quế Ngọc Hải bảnh bao trong phòng họp báo. Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá về sức mạnh của Thái Lan, trung vệ xứ Nghệ nói tiếp: “ĐT Thái Lan vừa có sự bổ nhiệm HLV mới người Nhật Bản. Các cầu thủ Thái đang rất muốn có màn trình diễn tốt trong trận đầu tiên HLV Nishino lên nắm quyền. Đó là động lực để họ thi đấu tốt. Các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài có tầm quan trọng rất lớn với Thái Lan. Đó là điểm mạnh của họ ở trận đấu ngày mai”.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về sự quyết liệt giữa cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam, Quế Ngọc Hải cho biết: “Trong bóng đá, va chạm là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ vào sân phải thi đấu với sự quyết liệt và khát khao chiến thắng. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng nên sẽ cố gắng cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu tuyệt vời, nhiều cảm xúc vào ngày mai”.

Về phía HLV trưởng ĐT Việt Nam, chia sẻ về thắng lợi trước người Thái ở King’s Cup, ông Park cho biết: “Thắng lợi ở King's Cup của Việt Nam trước Thái Lan không mang nhiều ý nghĩa quá lớn. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường có kết quả bất lợi trước người Thái.

Ban đầu, HLV Park Hang-seo tỏ ra vui vẻ trong phần đầu họp báo và trả lời rất thẳng thắn. Ảnh: Trung Kiên
Ban đầu, HLV Park Hang-seo tỏ ra vui vẻ trong phần đầu họp báo và trả lời rất thẳng thắn. Ảnh: Trung Kiên

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi các cầu thủ Việt Nam đã có thể thi đấu tự tin hơn trước Thái Lan. Tôi tin sau những chiến thắng vừa qua, các thế hệ cầu thủ Việt Nam từ nay trở đi có thể tin rằng Thái Lan là đối thủ hoàn toàn có thể đánh bại được, không có gì phải dè chừng họ”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao tiền vệ Chanathip, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía chủ nhà Thái Lan. Thầy Park cho rằng ĐT Việt Nam và hàng phòng ngự cần phải đặc biệt cảnh giác với cầu thủ này.

“Tôi là HLV trưởng ĐT Việt Nam nên với tôi, mỗi trận và giải đấu đều có áp lực huống hồ đây lại là Vòng loại World Cup 2022, trận đấu tới còn đá trên sân khách. Tôi biết người Thái đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này. Họ vừa có huấn luyện viên mới, tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ khó khăn với Việt Nam.

Hàng trăm phóng viên có mặt tại buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên
Hàng trăm phóng viên có mặt tại buổi họp báo. Ảnh: Trung Kiên

Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu một cách bình tĩnh và tập trung nhất. Không biết kết quả ngày mai ra sao nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị bằng tinh thần từ trước đến nay, đó là tinh thần Việt Nam, tinh thần tập thể để làm những điều tốt nhất”, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Cách đây 2 ngày, một trang báo mạng của Việt Nam đã đăng tải một bức ảnh chụp ĐT Thái Lan đang tập luyện từ khách sạn. Bức ảnh này ngay sau đó đã trở thành chủ đề nóng được bàn tán bởi đó là buổi tập kín của ĐT Thái Lan và truyền thông không được phép tác nghiệp.

Trả lời câu hỏi từ phía phóng viên Thái Lan trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra ngao ngán: “Tôi không quá quan tâm đến vấn đề này, tôi chỉ quan tâm đến đội bóng của tôi và trận đấu ngày mai. Tôi đã xem thông tin này trên các trang báo Hàn Quốc và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đã có ý kiến về vấn đề này.

HLV Park Hang-seo nổi giận trong phòng họp báo sau đó. Ảnh: Trung Kiên
HLV Park Hang-seo nổi giận trong phòng họp báo sau đó. Ảnh: Trung Kiên

Tôi nghĩ rằng đây không phải vấn đề gì nhạy cảm. Họ có cần thiết phải làm vậy không? Tôi là HLV trưởng và không có quyền hạn gì trong vấn đề này. Nhưng tôi thấy đẩy phóng viên xuống các tầng dưới để đảm bảo họ không tác nghiệp trộm thì quá nhạy cảm”.

Còn một chi tiết khá thú vị trong buổi họp báo, vì cảm thấy các phóng viên Thái Lan khá ồn ào và không giữ trật tự, HLV Park Hang-seo tỏ ra khó chịu và thẳng thắn yêu cầu các phóng viên phải giữ trật tự. Phát biểu của HLV Park Hang-seo khiến các cả phòng họp báo im phăng phắc.

“Tôi yêu cầu các phóng viên báo chí phía xa phải trật tự, khi chúng tôi tôn trọng các bạn, tôi đã trả lời câu hỏi của các bạn đặt ra và chúng tôi trả lời rất nghiêm túc. Vậy thì các bạn cũng nên tôn trọng lại chúng tôi. Nếu các bạn không muốn lắng nghe thì có thể ra ngoài để buổi họp báo diễn ra chất lượng, để hai bên cùng nhau trao đổi thông tin một cách chất lượng. Bên cạnh đó, thời gian rất ngắn, chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian để hoàn thành buổi tập”./.

Quế Ngọc Hải bàn với đồng đội tìm cách khóa Chanathip; Ajax lọt vào vòng bảng Champions League

Quế Ngọc Hải bàn với đồng đội tìm cách khóa Chanathip; Ajax lọt vào vòng bảng Champions League

(Baonghean.vn) -Ngay từ thời điểm hiện tại, Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng thủ đã tính đến việc làm thế nào khóa chặt Chanathip Songkrasin; Với chiến thắng chung cuộc 2-0 trước APOEL, Ajax chính thức có mặt ở vòng bảng Champions League 2019/20. Đó là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Tin mới