HLV Park thú vị khi đối đầu Guus Hiddink; Ronaldo ghi bàn khi bị CĐV hô tên Messi chế giễu

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo cảm thấy hứng khởi khi tái ngộ Guus Hiddink ở trận giao hữu U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc; Những tiếng hô “Lionel Messi” tại sân Rajko Mitic câm lặng kể từ phút 80 khi Cristiano Ronaldo lạnh lùng thoát xuống và sút tung lưới Serbia ở trận đấu sáng 8/9.
HLV Park thú vị khi đối đầu Guus Hiddink; Ronaldo ghi bàn khi bị CĐV hô tên Messi chế giễu ảnh 1

HLV Park Hang-seo và Guus Hiddink trò chuyện vui vẻ khi tái ngộ tại Trung Quốc ngày 7/9. Ảnh: VFF

"Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc rất có ý nghĩa với tôi. Tôi sẽ được gặp lại Guus Hiddink, người mà tôi từng phò tá tại đội tuyển Hàn Quốc. Lần tái ngộ này tôi và ông ấy là HLV trưởng dẫn dắt hai đội khác nhau. Trận đấu chắc chắn sẽ rất thú vị", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo ở Trung Quốc ngày 7/9.

"Tôi hiểu Hiddink vì đã có thời gian làm việc cùng ông ấy. Nhà cầm quân này đã gắn bó với bóng đá Trung Quốc khá lâu nên chắc chắn đã có sự chuẩn bị chu đáo đối với các cầu thủ U22 cho trận đấu ngày mai với Việt Nam", HLV Park nói thêm.

HLV Park hiểu rõ Hiddink nhưng lại không có nhiều thông tin về đối thủ Trung Quốc. Ông chia sẻ: "Tôi chỉ biết cách đây hai ngày họ đã thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên và hòa 1-1. Tôi không rành lắm về nền tảng của các cầu thủ Trung Quốc".

Ông cũng cho biết, trong trận đấu với Trung Quốc chưa yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện quá nhiều về mặt chiến thuật. Ông chỉ đặt ra hai điểm. Thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Thứ hai là xem khả năng ứng phó của học trò như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h ngày 8/9 trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center, Hồ Bắc. 

Ronaldo ghi bàn

Trong khuôn khổ lượt trận vòng loại Euro 2020, tuyển Bồ Đào Nha chơi trên sân Serbia với tâm thế buộc phải thắng. Ronaldo chơi ấn tượng ở hiệp 1, góp dấu giày vào bàn mở tỷ số. Sang hiệp 2, anh chạy chỗ đón đường chọc khe từ Bernardo Silva trước khi lạnh lùng hạ thủ môn Serbia.
Ronaldo góp công cho chiến thắng của Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo góp công cho chiến thắng của Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Ronaldo thường xuyên bị CĐV Serbia chế nhạo trước khi ghi bàn. Mỗi khi CR7 chạm bóng, âm thanh khó chịu vang lên, thậm chí CĐV Serbia còn hô tên Messi với hy vọng khiến siêu sao 34 tuổi áp lực. Thế nhưng, sau khi Ronaldo ghi bàn, đội chủ nhà hết cơ hội giành điểm và những tiếng hô Messi nhạt dần.

William Carvalho là cầu thủ mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 42. Sang phút 58, Goncalo Guedes tỏa sáng sau tình huống mang dấu ấn cá nhân. Serbia lần lượt rút ngắn tỷ số 1-2, 2-3 nhờ các pha lập công của Nikola Milenkovic (phút 68) và Aleksandar Mitrovic (phút 85). Đến phút 86, Silva ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.

Ronaldo có bàn thắng thứ 89 cho đội tuyển quốc gia. Theo Squawka, tổng bàn thắng của CR7 gấp 3 lần cả đội Bồ Đào Nha cộng lại. Từ năm 2010 đến nay, Ronaldo ghi 66 bàn cho nhà đương kim vô địch Euro. Messi sau 14 năm khoác áo tuyển Argentina chỉ ghi 68 bàn.

VFF không khiếu nại pha bóng Quế Ngọc Hải bị triệt hạ
Trận hòa không bàn thắng giữa Thái Lan và Việt Nam đã kết thúc, nhưng dư âm về pha bóng triệt hạ của Thitipan Puangchan vẫn còn là đề tài tranh luận. Nhiều CĐV bất bình khi trọng tài người Qatar bỏ qua tình huống này.

Báo chí Thái Lan nhận thấy sức nóng của truyền thông Việt Nam lên án cầu thủ Thái Lan rất nhiều. Họ còn dẫn nguồn trang tin điện tử về việc VFF đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Đầu gối rướm máu của Quế Ngọc Hải do bị giày đinh của Thitipan đạp trúng. Ảnh: Quang Thịnh.
Đầu gối rướm máu của Quế Ngọc Hải do bị giày đinh của Thitipan đạp trúng. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, VFF phủ nhận chuyện này và cho biết tôn trọng quyết định trên sân của tổ trọng tài. "Mọi vấn đề trên sân đã có trọng tài xử lý. Hy vọng câu chuyện không bị đẩy đi quá xa", trang tin chính thức của VFF nhấn mạnh.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng khẳng định không có chuyện VFF thu thập chứng cứ để khiếu nại về pha bóng của Quế Ngọc Hải.

Thitipan mang đôi giày gắn đinh làm bằng sắt. Gầm giày của cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật đã đạp vào đầu gối đội trưởng tuyển Việt Nam. Chính những đầu đinh nhọn đã khiến đầu gối Ngọc Hải chấn thương, chảy máu.

Trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã diễn ra đúng tính chất căng thẳng của nó. Thái Lan và tuyển Việt Nam đều chơi nhanh, quyết liệt, không ngại va chạm, phạm lỗi và thậm chí là tiểu xảo.

Trọng tài FIFA người Việt Nam nhận xét Al-Adba Saoud Ali đã không kiểm soát được trận đấu và điều hành chưa tốt. Ông khẳng định Thitipan xứng đáng nhận thẻ đỏ trong pha bóng đạp Quế Ngọc Hải.

Tin mới