HLV Park tiến cử HLV thủ môn cho ĐT Việt Nam; Milan tái lập kỷ lục chuỗi trận thắng sau 56 năm

(Baonghean.vn) - Son Heung Min lập công, Tottenham thắng dễ trận ra quân; Milan tái lập kỷ lục chuỗi trận thắng sau 56 năm; Trọng tài mắc sai lầm bắt việt vị: "Ân hận cả đời nếu Nam Định xuống hạng"; HLV Park Hang-seo tiến cử HLV thủ môn cho ĐT Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Son Heung Min lập công, Tottenham thắng dễ trận ra quân

Dù vào sân trong hiệp 2 nhưng Son Heung Min vẫn kịp góp công vào chiến thắng 3-0 của Tottenham trước LASK ở trận ra quân Europa League 2020-21.

Tiếp đón đối thủ LASK ở trận ra quân bảng J Europa League, HLV Mourinho lần đầu điền tên Gareth Bale vào danh sách đá chính và cất bộ đôi Harry Kane - Son Heung Min trên băng ghế dự bị.

Bản thân tiền vệ xứ Wales có màn trình diễn tròn vai. Trong suốt trận đấu, Bale đã chơi cố gắng và ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của "Gà trống".

Son Heung Min ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0
Son Heung Min ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0

Dù không ghi bàn nhưng Bale cũng đã khiến LASK nhiều phen hú vía. Chính đường chuyền khó chịu của anh ở phút 27 khiến Andrade đá phản lưới nhà, "biếu không" bàn thắng thứ 2 cho Tottenham.

Trước đó, Spurs đã mở tỷ số ở phút 18. Người ghi bàn là Lucas Moura sau đường kiến tạo của Vinicius bên cánh trái.

Dù lấn lướt trong suốt khoảng thời gian còn lại nhưng cũng phải đến phút 84 Tottenham mới có thêm bàn thắng, do công của cầu thủ vào sân thay Bale - Son Heung Min. 

Thủ môn Arsenal mắc sai lầm ở trận ra quân tại Europa League

Leno mắc lỗi nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Rapid Wien ở trận đấu tại bảng B Europa League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Đội hình ra sân của Arsenal. Ảnh: UEFA.
Đội hình ra sân của Arsenal. Ảnh: UEFA.

Bernd Leno, cái tên được HLV Mikel Arteta tin tưởng trao cơ hội, lại mắc sai lầm cơ bản dẫn đến bàn thua ở phút 51 của Arsenal. Thủ môn người Đức chuyền lóng ngóng trước sức ép của 2 tiền đạo bên phía Rapid Wien. Bóng đến chân Taxiarchis Fountas, và cầu thủ số 9 tận dụng cơ hội để sút tung lưới đối thủ đến từ Premier League.

Leno mắc sai lầm, nhưng Arsenal vẫn kịp hoàn tất cú lội ngược dòng trên đất Áo. Hai bàn thắng lần lượt của David Luiz (70') và Pierre-Emerick Aubameyang (74') giúp "Pháo thủ" rời sân Allianz với 3 điểm.

Milan tái lập kỷ lục chuỗi trận thắng sau 56 năm

Với phong độ thăng hoa, thầy trò HLV Pioli duy trì mạch thắng bằng việc đánh bại Celtic 3-1 ở vòng bảng Europa League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Tính cả chiến thắng tại Celtic Park, Rossoneri đã có 10 trận đấu liên tiếp đều ghi từ 2 bàn trở lên. Theo Opta, đây là kỳ tích lần đầu tiên xuất hiện kể từ tháng 12/1964.

Kể từ sau trận hòa 1-1 trước Atalanta ở vòng 36 Serie A mùa giải 2019/20, Milan đã có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở mỗi trận đấu, đoàn quân của HLV Stefano Pioli đều chọc thủng lưới đối thủ ít nhất 2 lần.

Milan đang dẫn đầu tại Serie A và có khởi đầu tốt tại Europa League. Ảnh: Reuters.
Milan đang dẫn đầu tại Serie A và có khởi đầu tốt tại Europa League. Ảnh: Reuters.

Với lối chơi tấn công đa dạng, Milan dẫn trước Celtic 2-0 ngay trong hiệp một. Rade Krunic đưa đại diện Serie A vượt lên ở phút 14 bằng một cú đánh đầu hiểm hóc. Phút 42, Brahim Diaz nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Barkas cơ hội cản phá. Cầu thủ sinh năm 1999, Petter Hauge ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút 90.

Những gì chủ nhà Celtic làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 76, do công của hậu vệ Mohamed Elyounoussi. Milan lấy lại sự tập trung để bảo vệ cách biệt mong manh trong hơn 10 phút còn lại của hiệp 2. Ở trận đấu này, Ibrahimovic thi đấu không quá nổi bật. Anh phải rời sân từ phút 66 để nhường chỗ cho Rafael Leao.

Milan duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro mới chỉ chạm trán một đối thủ thực sự mạnh, đó là Inter. Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Pioli sẽ đối đầu Roma ở vòng 5 Serie A.

Trọng tài mắc sai lầm bắt việt vị: "Ân hận cả đời nếu Nam Định xuống hạng"

Trọng tài biên K Đức Tuấn, người sẽ giải nghệ hết mùa này vẫn chưa thôi day dứt sau quyết định phất cờ việt vị sai dẫn tới DNH Nam Định mất bàn thắng quý giá trước Quảng Nam.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 75, trong trận đẫu giữa Quảng Nam và DNH Nam Định. Lúc đó, Nam Định đang bị dãn trước 0-1. Trong một pha tấn công của Nam Định, từ cú sút của Đỗ Merlo, bóng đập người cầu thủ Hoàng Xuân Tân của Nam Định, Rafaelson sau đó đã chớp cơ hội dứt điểm cận thành tung lưới Phạm Văn Cường. Tuy nhiên, trọng tài biên Đức Tuấn căng cờ bắt việt vị và trọng tài chính Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng đó.

Trọng tài biên K Đức Tuấn, người sẽ giải nghệ hết mùa này
Trọng tài biên K Đức Tuấn, người sẽ giải nghệ hết mùa này.

Trọng tài biên K Đức Tuấn sẽ không được mời tham gia làm nhiệm vụ từ nay cho đến hết giải. Bản thân ông cũng quyết định chia tay nghề cầm cờ tại đây. Trọng tài này cũng giãi bày trên một tờ báo của Việt Nam: “Sau cú sút của Đỗ Merlo, bóng đập người một cầu thủ khác của Nam Định, trước khi Rafaelson dứt điểm cận thành tung lưới Quảng Nam. Khi đó, tôi nghĩ mình đúng khi bắt việt vị. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, xem lại băng quay chậm, tôi biết mình sai. Cầu thủ hai đội di chuyển nhanh và tôi đã sai lầm”.

Ông khép lại: “Năm nay, nếu Nam Định không trụ hạng, tôi sẽ ân hận cả đời. Họ bỏ bao nhiêu tiền, công sức để làm đội bóng, vậy mà vì sai lầm của tôi có thể phải rớt hạng”.

HLV Park Hang-seo tiến cử HLV thủ môn cho ĐT Việt Nam

Hãng thông tấn Yonhap, tờ Chosun - những cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc đều đã đồng loạt xác nhận thông tin này. Chia sẻ với Yonhap, HLV Kim Hyun Tae đã xác nhận thông tin này với tờ Yonhap. “Sau khi nghe VFF đang tìm kiếm HLV thủ môn chuyên trách dẫn dắt các lứa tuổi, HLV Park Hang-seo đã tiến cử tôi với họ”.

Được biết, ông Kim được HLV Park Hang-seo tiến cử lên VFF từ lâu, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vị HLV thủ môn này vẫn chưa thể sang Việt Nam để làm việc với VFF.

HLV thủ môn Kim Hyun Tae
HLV thủ môn Kim Hyun Tae.

HLV Kim Hyun Tae sinh năm 1961, thi đấu ở vị trí thủ môn. Ông từng là đồng đội với huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin khi khoác áo đội Lucky-Goldstar (tiền thân của đội FC Seoul), từ năm 1984 đến 1991 và có 2 lần vô địch quốc gia Hàn Quốc.

Sau khi chia tay sự nghiệp, ông Kim Hyun Tae cũng tham gia thành phần BHL ĐT Hàn Quốc với tư cách huấn luyện viên thủ môn tại World Cup 2022. Ông Kim cùng Park Hang-seo, Chung Hae Soung làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, góp công không nhỏ giúp tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup năm đó.

Tin mới