HLV Park tiếp tục được vinh danh; Đội hình siêu tấn công U23 Thái Lan sang Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chiến thắng đầu tay của Ranieri; MU tậu sao trẻ Serie A; Zidane tiết lộ lý do quay về Real; Neymar bị cơ quan thuế “sờ gáy”; “Truyền nhân Fabregas” rời Arsenal là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Thầy Park được vinh danh giải Fair Play 2018

Chú thích ảnh

Tối qua (11/3), báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Fair Play 2018. Tại đây, HLV Park Hang-seo đã được vinh danh sau những cống hiến cho nền bóng đá suốt một năm qua.

Ngoài ra, giải nhất của chương trình này đã thuộc về 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải khi cùng tham gia chương trình Điều ước Thứ 7, thực hiện hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tom bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi.

Giải nhì là hình ảnh Các cầu thủ U23 Việt Nam cào tuyết giúp tiền vệ Nguyễn Quang Hải thực hiện siêu phẩm đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan.

Các giải ba, tư và năm lần lượt thuộc về Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh với hành động cắm cờ tại Thường Châu trong trận chung kết U23 châu Á; Tiền đạo Nguyễn Anh Đức với hành động can ngăn CĐV ném chai lọ phản đối trọng tài trong trận đấu với Malaysia ở AFF Cup; Tập thể ĐTVN ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Campuchia cùng chiếc áo số 9 của Văn Toàn.

U23 Thái Lan đấu U23 Việt Nam bằng đội hình... siêu tấn công

Mới đây, HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Alexander Gama đã công bố bản danh sách chính thức gồm 23 cái tên sẽ sang Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 tại Việt Nam. Trong số những cầu thủ được lựa chọn, có thể nhận ra nhiều cái tên đã góp mặt ở giải vô địch U22 Đông Nam Á vừa qua, đặc biệt là ở hàng thủ như trung vệ người Italia gốc Thái Marco Bailini, trung vệ Chatchai Saengdao và Saringkan Promsupa. 

tin sang (12.3): u23 thai lan dau u23 viet nam bang doi hinh... sieu tan cong hinh anh 1

Trong khi đó, ở trên hàng công, ông Alexander Gama lại có nhiều sự lựa chọn đầy hứa hẹn với những cái tên được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Thái Lan hiện tại như Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Supanat Mueanta hay Rattanakorn Maikami. Tất cả những cầu thủ này đều đang khoác áo CLB Buriram United - đội bóng ĐKVĐ Thai League và là nơi tiền vệ của ĐT Việt Nam Lương Xuân Trường đang thi đấu.

Roma 2-1 Empoli: Chiến thắng đầu tay của Ranieri

Ở vòng 27 Serie A, Roma đã giành chiến thắng 2-1 trước Empoli để làm món quà đầy ý nghĩa cho tân HLV Claudio Ranieri.

Roma 2-1 Empoli: Chiến thắng đầu tay của Ranieri

Ngay phút thứ 9, các khán giả tại sân Olimpico đã có dịp ăn mừng sau cú sút xa tuyệt đẹp của Stephan El Shaarawy từ ngoài khu cấm địa. Thế nhưng, chỉ đúng 3 phút sau, Empoli đã có bàn gỡ khi hậu vệ Juan Jesus phía Roma lóng ngóng đốt lưới nhà. Phút 14, đội khách suýt chút nữa vượt lên dẫn trước khi hậu vệ lão tướng Manuel Pasqual sút phạt tìm đúng xà ngang khung thành Robin Olsen.

Đến phút 33, sức ép từ đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số của tiền đạo Patrik Schick. Xuất phát quả đá phạt bên cánh phải của Alessandro Florenzi, Schick bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Empoli.

Trong khoảng thời gian còn lại, Roma chịu thiệt thòi về mặt quân số khi Florenzi bị truất quyền do nhận 2 thẻ vàng. Thế nhưng, với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, Giallorossi vẫn biết cách bảo toàn thắng lợi mong manh 2-1 chung cuộc trước Empoli, qua đó đánh dấu ngày ra mắt thuận lợi của HLV Claudio Ranieri.

Zidane tiết lộ lý do quay về Real

Chú thích ảnh

Đêm qua, Real Madrid đã gây bất ngờ khi sa thải HLV Santiago Solari và bổ nhiệm lại Zinedine Zidane. Hợp đồng của chiến lược gia người Pháp có thời hạn tới năm 2022. Zidane đã tiết lộ lý do tại sao ông lại quay về dẫn dắt Real sau khi rời khỏi đây 9 tháng trước.

“Đội bóng này cần một sự thay đổi sau những năm thành công trước đó. Đó là những gì tôi nghĩ và cũng là những gì sẽ xảy ra trong tương lai”, Zidane chia sẻ. “Chủ tịch Florentino Perez đã gọi điện và đề nghị tôi dẫn dắt Real Madrid thêm một lần nữa. Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại. Cảm giác của tôi lúc này rất tuyệt vời. Tôi muốn được làm việc tại đây một lần nữa và đưa đội bóng đến với vị trí mà nó nên ở”.

MU tậu sao trẻ Serie A

Tờ Mirror cho hay, MU đang theo dõi chặt chẽ sao trẻ người Ý, Davide Calabri của AC Milan, với mục tiêu kế nhiệm Antonio Valencia.

MU tậu sao trẻ Serie A

MU nhắm tậu sao trẻ Serie A, Davide Calabria thay Valencia ra đi vào cuối mùa

Hậu vệ đội trưởng người Ecuador sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa, sau 10 năm gắn bó. Phía Quỷ đỏ quyết định không kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng với hậu vệ sẽ 34 tuổi vào tháng 8 tới đây.

Calabria có chiến dịch 2018/19 ấn tượng trong màu áo AC Milan. Hậu vệ 22 tuổi là sản phẩm của học viện CLB này, chơi trong các đội hình U của Italia, giữa U17 và U21.

Sao trẻ Serie A có 26 lần ra sân trên mọi mặt trận cho AC Milan mùa này, chơi ngày một trưởng thành, góp phần để đoàn quân của HLV Gattuso chiến đấu 1 suất dự Champions League mùa sau.

Neymar bị cơ quan thuế “sờ gáy”

Chú thích ảnh

Theo El Mundo, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã yêu cầu Tòa án Lao động Barcelona gửi tài liệu liên quan đến khoản tiền thưởng của Neymar trong hợp đồng với Barca trước khi chuyển tới PSG. Bài báo này nói rằng các nhà chức trách đang tìm cách xác nhận xem khoản tiền thưởng đó cũng như thương vụ đưa cầu thủ người Brazil tới Pháp năm 2017 có được đánh thuế đúng mức theo luật pháp ở Tây Ban Nha hay không.

Sau khi ký hợp đồng với Barca năm 2016, Neymar có điều khoản sẽ kiếm được số tiền thưởng cho sự trung thành lên tới 55,3 triệu bảng. Một năm sau anh đã tới PSG với khoản phí 190 triệu bảng và được gã nhà giàu Ligue 1 kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

PSG đã gửi tài liệu liên quan đến thương vụ này cho cơ quan thuế Tây Ban Nha nhưng một vài số liệu trong đó đã bị che đậy. PSG nói rằng những khoản tiền này là bí mật và tòa án đã yêu cầu họ gửi lại một bản khác có số liệu rõ ràng hơn.

El Mundo nói thêm rằng Barca đã trả 20,4 triệu bảng tiền thưởng cho Neymar nhưng đã yêu cầu anh hoàn lại số tiền đó sau khi gia nhập PSG. Đội chủ sân Camp Nou muốn Neymar hoàn lại cả gốc lẫn lãi và tổng số tiền đó là 64 triệu bảng. Trong khi đó, Neymar lại muốn Barca thành toán nốt khoản phí còn lại.

“Truyền nhân Fabregas” rời Arsenal

Gedion Zelalem, ngôi sao trẻ từng được kỳ vọng là “Cecs Fabregas mới” của Arsenal đã chính thức gia nhập đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ MLS, Sporting Kansas City theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ 22 tuổi người Mỹ chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân sau gần 6 mùa giải thuộc biên chế Pháo thủ. Anh cũng từng được đem cho Rangers (Scotland) rồi VVV-Venlo (Hà Lan) mượn nhưng không để lại mấy dấu ấn. 

tin sang (12.3): u23 thai lan dau u23 viet nam bang doi hinh... sieu tan cong hinh anh 2

Tin mới