HLV Park và tuyển Việt Nam nhận tin vui; CLB Viettel sẽ sang Thái Lan đá AFC Champions League?

(Baonghean.vn) -Ronaldo nhạt nhòa trong trận thua của Juventus; HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam nhận tin vui ở vòng loại World Cup; CLB Viettel sẽ sang Thái Lan đá AFC Champions League?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Ronaldo nhạt nhòa trong trận thua của Juventus
Dù Juventus phải chơi trên sân khách, họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Porto. Tuy nhiên, thầy trò HLV Andrea Pirlo lại có màn trình diễn kém cỏi. Bàn thua đến với đại diện Serie A ở ngay giây 63.
Ở phía trên, Weston McKennie, Dejan Kulusevski chơi mờ nhạt. Ronaldo cũng bị cô lập, và phải liên tục lùi sâu để tìm khoảng trống. Các tiền đạo của nhà ĐKVĐ Serie A có hiệp đấu đáng quên, khi họ không có nổi một cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Agustin Marchesin.
CR7 chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trong 90 phút, và không thể gây khó khăn cho thủ môn Marchesin.
CR7 chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trong 90 phút, và không thể gây khó khăn cho thủ môn Marchesin.
Khi những tính toán của HLV Pirlo còn chưa kịp phát huy hiệu quả, hàng thủ Juventus một lần nữa để lộ khoảng trống, và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua thứ 2, khi hiệp hai mới diễn ra được 19 giây. 
Ronaldo chơi đầy cố gắng. Anh chịu khó di chuyển để tìm khoảng trống, nhưng không thể có cơ hội, khi đồng đội ở tuyến tiền vệ bị bóp nghẹt bởi lối chơi áp sát từ phía chủ nhà.
Phải đến khi Porto chơi chùng xuống trong khoảng 10 phút cuối trận, Juventus mới bắt đầu có cơ hội để triển khai tấn công nhiều hơn. Bàn rút ngắn tỷ số của "Lão phu nhân" đến sau một pha dàn xếp đơn giản bên cánh trái, sau đường căng ngang của Rabiot, Chiesa băng vào dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Marchesin.
Juventus nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Porto ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 18/2.
HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam nhận tin vui ở vòng loại World Cup
Chiều 17/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp trực tuyến với đại diện các quốc gia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp ở các quốc gia, AFC đã chính thức thông báo lùi toàn bộ những trận đấu theo lịch diễn ra tháng 3/2021 sang tháng 6/2021.
Phương án này đương nhiên nhận được sự đồng thuận của các đội tuyển.
Dự kiến, các trận đấu diễn ra từ 3/6 tới 15/6. Do thời gian ngắn nên buộc phải thi đấu tập trung nhưng địa điểm chưa được quyết định.
Được biết, Thái Lan và UAE đã xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn nước nào đăng cai phải đến đầu tháng 3 mới được chốt.
Quốc gia đăng cai phải đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, tối thiểu có 2 sân thi đấu quốc tế gần nhau, đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp và đưa ra được phương án tốt để phòng, chống Covid-19.
ĐT Việt Nam có trận đấu sớm nhất gặp Indonesia vào ngày 7-6.
ĐT Việt Nam có trận đấu sớm nhất gặp Indonesia vào ngày 7/6.
Theo lịch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 30/3. Việc hoãn các trận đấu trong tháng 3 nếu đặt trong bối cảnh tháng 1 sẽ là tin kém vui với tuyển Việt Nam.
Bởi đây là thời điểm V.League 2021 vẫn diễn ra, tuyển Việt Nam cũng mới tập trung rèn quân.
Tuy nhiên, hiện tại V-League 2021 đang tạm dừng và chưa xác định ngày trở lại nên việc hoãn thi đấu lại là tin vui.
HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu. Đồng thời Đoàn Văn Hậu cũng có thêm thời gian hồi phục để góp mặt trong 3 trận còn lại.
CLB Viettel sẽ sang Thái Lan đá AFC Champions League?
Truyền thông Thái Lan vừa đồng loạt đưa tin, Công ty Thai.League đã đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc đăng cai các bảng đấu thuộc AFC Champions League.
Thái Lan có 2 CLB lọt vào vòng bảng AFC Champions League là BG Pathum và Port. Cả hai CLB này đủ điều kiện và cũng xin tổ chức đăng cai bảng đấu. Trong đó, CLB Viettel của Việt Nam nằm cùng bảng F với BG Pathum, bảng đấu có ĐKVĐ Ulsan Hyundai và CLB vượt qua vòng play-off.
CLB Viettel có thể là nơi góp mặt nhiều cầu thủ nhất cho ĐTQG đợt tập trung tới đây. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
CLB Viettel có thể là nơi góp mặt nhiều cầu thủ nhất cho ĐTQG đợt tập trung tới đây. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Nếu đề xuất của Công ty Thai.League được thông qua, CLB Viettel sẽ đá trên sân nhà của CLB BG Pathum. Cùng với đó, sân Thammasat được lựa chọn là sân phụ. Tuy vậy, rào cản lớn nhất thời điểm này chính là Chính phủ Thái Lan chưa cho phép cách ly chỉ 4 ngày đối với các thành viên CLB đến từ nước ngoài như đề xuất của AFC.
MU lên kế hoạch chiêu mộ Valverde
 Fichajes Futbol dẫn nguồn tin từ sân Santiago Bernabeu cho biết, MU vừa đặt vấn đề với Real Madrid về chuyển nhượng Federico.
MU từng hỏi mua Valverde hồi mùa hè năm ngoái, nhưng không được Real Madrid chấp thuận.
MU muốn đưa Valverde về Old Trafford
MU muốn đưa Valverde về Old Trafford.
Hiện tại, Phó Chủ tịch Ed Woodwaard bắt đầu xây dựng dự án mới hướng đến tương lai lâu dài, với mục tiêu trước mắt giành chức vô địch Premier League 2021-22. Vì thế, MU quyết định quay lại đàm phán về chiêu mộ Valverde.
MU rất khó giữ chân Paul Pogba, nên việc mua Valverde rất quan trọng. Valverde là ngôi sao trong đội hình Real Madrid mùa trước, với khả năng thi đấu toàn diện.

Tin mới