HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ rời ghế HLV trưởng CLB Bình Dương; HLV Hà Nội FC tìm cách đọc vị HAGL

(Baonghean.vn) - HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ rời ghế HLV trưởng CLB Bình Dương; HLV Hà Nội FC tìm cách đọc vị HAGL; Real Madrid loại Liverpool khỏi Champions League... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ rời ghế HLV trưởng CLB Bình Dương

HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức xin rút khỏi vị trí HLV trưởng CLB Bình Dương vì mắc bệnh tim.

Chiều 14/4, HLV Phan Thanh Hùng đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi tuyên bố sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng của CLB Bình Dương. Nguyên nhân của sự rời đi đột ngột này là bởi ông Phan Thanh Hùng cần thời gian nghỉ ngơi để điều trị chứng thiếu máu cơ tim của mình.

Ông Hùng chia sẻ: "Những ngày gần đây, tôi cảm thấy khá mệt mỏi nên đi khám sức khỏe. Thật tiếc là bác sĩ kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim, phải nghỉ ngơi. Trong vài ngày tới, sau khi tôi bàn giao công việc xong, tôi sẽ trở về Đà Nẵng".

HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: ST
HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: ST

Trên trang Facebook cá nhân, một vài cầu thủ của CLB Bình Dương như Tô Văn Vũ hay Hồ Sỹ Giáp đều đã xác nhận thông tin này.

Được biết, HLV Phan Thanh Hùng đã dẫn dắt CLB Bình Dương từ đầu mùa giải 2021 và được lãnh đạo đội bóng tin tưởng với phương hướng xây dựng lực lượng trẻ, thay đổi lối chơi của nhà cựu vô địch V.League. Nhà cầm quân gốc Đà Nẵng có giai đoạn đầu hoạt động khá thành công. Tuy nhiên, thành tích này đã không được duy trì ở giai đoạn sau đó. 

HLV Hà Nội FC tìm cách đọc vị HAGL

Theo tiết lộ từ tiền vệ Geovane Magno, HLV Hoàng Văn Phúc bên phía Hà Nội FC đã xem lại tất cả 9 trận đấu của HAGL để tìm cách đọc vị đối thủ.

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được bầu Đức đôn lên thi đấu tại V.League, HAGL mới tạo ra khoảng cách điểm số lớn đến như thế trước Hà Nội FC (9 điểm). Điều đó khiến cho cuộc thư hùng giữa HAGL và Hà Nội FC tại vòng 10 V.League 2021 diễn ra vào ngày 18/4 trên sân Pleiku tới đây càng trở nên đáng chú ý hơn. Bản thân Hà Nội FC dù chưa thua HAGL kể từ cuối tháng 10/2017 (thắng 4, hòa 4 trên tất cả mặt trận) cũng phải dè dặt khi đối thủ đang có phong độ cao.

, HLV Hoàng Văn Phúc
HLV Hoàng Văn Phúc.

Ngoại binh Geovane Magno của Hà Nội FC sẻ: “HAGL là một đội bóng mạnh. Họ đã có chuỗi trận đấu rất tốt. Trận đấu với HAGL tới đây sẽ là một cuộc so tài thú vị nhưng cũng không kém phần khó khăn cho Hà Nội FC. Nhưng đó là bóng đá. Tôi sẽ cùng toàn đội chiến đấu hết mình”.

Ngoại binh Brazil nói thêm: “HLV Hoàng Văn Phúc đã xem tất cả các trận đấu của HAGL. Ông đã có những quyết định về chiến thuật và sẽ áp dụng trong các buổi tập của Hà Nội FC trong tuần này. Trên cách thi đấu, chúng tôi sẽ tận dụng sát sao chỉ đạo của HLV trưởng và làm tất cả mọi thứ để có thể giành chiến thắng”.

Real Madrid loại Liverpool khỏi Champions League

Thầy trò HLV Zinedine Zidane giành quyền vào bán kết Champions League sau trận hòa 0-0 với Liverpool rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Trở về Anfield, Liverpool gặp bất lợi khi thua Real 1-3 ở trận lượt đi. HLV Jurgen Klopp chọn phương án an toàn để tiếp đón Real khi xếp Sadio Mane, James Milner đá chính. Diogo Jota và Thiago dự bị.

Real bảo vệ thành công mành lưới trước Liverpool. Ảnh: Getty.
Real bảo vệ thành công mành lưới trước Liverpool. Ảnh: Getty

Liverpool tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 55% cùng hàng loạt cơ hội và số pha dứt điểm vượt trội. Dù vậy, cầu thủ chủ nhà đều thất bại trong các khoảnh khắc quyết định.

Sau 2 lượt trận tại tứ kết Champions League, Real giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-1. Thầy trò HLV Zidane sẽ đụng độ Chelsea tại bán kết.

Solskjaer muốn MU hoàn thành sớm chuyển nhượng hè 2021

Mặc dù Solskjaer đang tập trung cho các trận đấu phía trước nhưng thuyền trưởng MU thừa nhận, muốn các thương vụ chuyển nhượng tại Old Trafford được thực hiện sớm vào hè này.

Rút kinh nghiệm từ phiên chợ hè năm ngoái, MU được loan tin rầm rộ mua Jadon Sancho cũng như các mục tiêu khác nhưng rốt cuộc không mua được cầu thủ nào trong danh sách mong muốn của Solskjaer.

Solskjaer muốn MU có thể sớm hoàn tất chuyển nhượng hè 2021, thay vì đợi đến phút chót
Solskjaer muốn MU có thể sớm hoàn tất chuyển nhượng hè 2021, thay vì đợi đến phút chót.

Khi được M.E.N hỏi về kế hoạch hoàn thành sớm các bản hợp đồng ở đầu hè này, Solskjaer cho biết: “Kỳ chuyển nhượng lúc nào đến thì sẽ đến. Tôi hiện tập trung vào kết thúc mùa giải với kết quả tốt nhất có thể cùng MU.

Bất kỳ HLV nào cũng đều sẽ muốn các vụ chuyển nhượng được thực hiện càng sớm càng tốt. Nhưng trọng tâm của tôi là giành chiến thắng các trận đấu phía trước”.

MU được loan báo muốn 1 trung vệ mới về chơi cùng Harry Maguire, 1 cầu thủ chạy cánh phải, 1 tiền vệ phòng ngự.

Thổi bay Dortmund, Man City xuất sắc giành vé chót

Lội ngược dòng đánh bại Dortmund 2-1 ngay trên sân Signal Iduna Park, Man City đã phá dớp để góp mặt ở vòng bán kết Champions League, gặp PSG.

Hai cặp đấu bán kết PSG vs Man City, Real Madrid vs Chelsea hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn
Hai cặp đấu bán kết PSG vs Man City, Real Madrid vs Chelsea hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Đội hình ra sân

Dortmund (4-3-3): Hitz, Morey (Tigges 80'), Akanji, Hummels, Guerreiro, Emre Can, Dahoud, Bellingham (Brandt 80'), Reus, Knauff (Reyna 68'), Haaland.

Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez (Sterling 87'), Foden, Bernardo.

Bàn thắng: Bellingham 15' - Mahrez 54' (pen), Foden 75'

Tin mới