HLV Phan Thanh Hùng ghi dấu trong chiến thắng trước Malaysia

ĐTVN mới chỉ tập trung được một tuần nhưng đã thể hiện những tiến bộ trông thấy cùng một lối chơi đầy cảm xúc. Đó chính là nhờ công HLV Phan Thanh Hùng

Ảnh: Minh Tuấn

Hơn cả sự kỳ vọng, ĐTVN đã chơi một thứ bóng đá giàu cảm xúc và cực kỳ hợp lý để làm sắc đỏ trên đất Malaysia thêm rực rỡ. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo, biến hoá; mạnh mẽ về ý chí, khôn ngoan về chiến thuật để giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Malaysia - ông Vua bóng đá ĐNÁ với tư cách nhà đương kim vô địch AFF Cup và SEA Games.

Ấn tượng mạnh nhất về ĐTVN trong trận đấu với Malaysia là lối chơi phối hợp nhỏ, bật tường nhanh, di chuyển liên tục của những tam giác, tứ giác. Cách vận hành như vậy luôn tạo ra khoảng trống cho các chàng trai áo đỏ phát huy tối đa sự khéo léo của mình. HLV Phan Thanh Hùng đã rất thông minh khi bố trí nhân sự, với Nguyên Sa đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, với vai trò đánh chặn, thu hồi bóng. Tất cả các cầu thủ tấn công phía trên đều có khả năng cầm bóng, đều biết phòng ngự từ xa, phối hợp và dứt điểm. Mặt khác, 4 tiền vệ công gồm Quốc Anh, Thanh Hưng, Tấn Tài, Trọng Hoàng cùng tiền đạo Công Vinh liên tục hoán đổi vị trí cho nhau và lên, về rất nhịp nhàng, khiến hậu vệ đối phương luôn bị động trong việc kèm người.

Thi triển tiqui – taca trên diện dộng, ĐTVN kết liễu Malaysia ngay trên sân của đối thủ bằng những pha phối hợp được lập trình sẵn. Trong cách tính toán của mình, HLV Phan Thanh Hùng tận dụng triệt để sự ăn ý của các cầu thủ tới từ cùng một CLB hoặc thi đấu với nhau lâu. Ở tình huống mở tỷ số, Trọng Hoàng tạt bóng, Công Vinh đánh đầu và bàn thắng mang đậm chất Nghệ. Trong khoảnh khắc ấn định chiến thắng 2-0, Quốc Anh đột phá rồi trả ngược bóng trở lại cho Thanh Hưng dứt điểm tung lưới đối phương, tạo ra bàn thắng mang dấu ấn Đà Nẵng.

Một yếu tố tạo ra sự máu lửa, tinh thần quyết tâm cho các cầu thủ chính nằm ở quyết định thay đổi nhân sự. Không một cầu thủ nào của HN.T&T được sử dụng trong đội hình xuất phát bởi chính những nhân vật này đã kiệt sức sau một mùa giải mệt mỏi cho cả 2 đấu trường. Hơn nữa, sự góp mặt của một loạt tân binh trẻ trung đã bổ sung thêm chất máu lửa, sức mạnh thể lực cho ĐTVN. Trong cả trận đấu, những Nguyên Sa, Gia Từ… đều nỗ lực hết mình để tận dụng cơ hội được thử sức và ngược lại, khi những Thành Lương, Ngọc Duy, Vũ Phong… vào sân, họ cũng cần cố gắng hơn để giành lại vị trí chính thức. Chỉ bằng một động tác đổi nhân sự, HLV Phan Thanh Hùng đã tạo động lực cho tất cả mọi người và tối đa hoá sức mạnh của toàn đội.

ĐTVN mới chỉ tập trung được một tuần nhưng đã thể hiện những tiến bộ trông thấy cùng một lối chơi đầy cảm xúc. Cùng với chiến thắng ngọt ngào trên sân đối phương, chính sự lột xác với lối chơi rõ ràng, tràn cảm hứng, đầy ý tưởng là tín hiệu lạc quan và màn trình diễn tuyệt vời ấy thể hiện dấu ấn đậm nét của HLV Phan Thanh Hùng.

Theo Bongdaplus.vn - ĐT

Tin mới