HLV Phan Thanh Hùng: “Tuyển Việt Nam đã hoàn thiện về lối chơi”

Chiều 22/11, tuyển Việt Nam đã có buổi tập chiến thuật trên sân Thai-Japan và theo đánh giá của HLV trưởng Phan Thanh Hùng, toàn đội đang dần định hình về lối chơi cũng như tư duy chiến thuật để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Myanmar.

Trao đổi với báo giới sau buổi tập, huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng cho biết: “Tôi đánh giá nỗ lực của toàn đội trong những ngày qua, tất cả đều có gắng hết mình để giành được vị trí chính thức. Các anh em đều phản ứng nhanh nhạy trước những phương án chiến thuật được Ban huấn luyện đề ra.

HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng vào sức mạnh tuyển Việt Nam

Nhìn chung, toàn đội đều có được những thể hiện tốt về chuyên môn. Chúng ta còn 2 buổi tập nữa, trong đó có một buổi tập nhẹ vào ngày mai trước khi bước vào trận đấu với Myanmar ngày 24/11. Nhưng ngày từ hôm nay, đội tuyển đã có được những định hình nhất định về lối chơi”.

Về việc sắp xếp nhân sự trong buổi tập cũng như lựa chọn đội hình chính cho trận gặp Myanmar, tướng Hùng cho hay: “Tôi chia đội hình tập là dựa theo vị trí của từng người, chứ tôi chưa quyết định ai sẽ đá chính, ai dự bị trong trận gặp Myanmar. Tôi vẫn cần thêm một một ngày để đưa được những lựa chọn đúng đắn nhất.

Tất cả các cầu thủ đều rất nỗ lực để thể hiện mình, ai có phong độ cao nhất và phù hợp nhất về lối chơi hiện tại sẽ được trao cơ hội. Sự trở lại của Tấn Tài và Công Vinh lúc này là vô cùng quan trọng, tôi nghĩ mình đang có được đội hình ưng ý nhất kể từ khi tập trung đến nay”.

Cuối cùng, ông Hùng cũng khá dè dặt khi nói về đối thủ Myanmar: “Họ là một đội bóng trẻ và nhiều cầu thủ tài năng. Myanmar luôn gây được nhiều khó khăn cho chúng ta trong nhiều giải đấu, nên tôi nghĩ tuyển Việt Nam không được phép chủ quan ở thời điểm này.

Bảng A là nơi hội tụ của rất nhiều đội bóng mạnh, nên một sự sơ sảy sẽ phải trả những giá rất đắt. Tuyển Việt Nam sẽ chơi với quyết tâm cao nhất và sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước Myanmar ngày mở màn, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi và hoàn thành mục tiêu vào bán kết.

Theo (dantri.com.vn)-L.T

Tin mới