HLV Quốc Vượng và Văn Quyến sẽ dẫn dắt CLB Hòa Bình?

(Baonghean.vn) - Sau khi chia tay CLB Hải Phòng, HLV Lê Quốc Vượng - tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ bắt đầu nghiệp cầm quân của mình với tư cách HLV trưởng CLB Hòa Bình.

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL Hòa Bình, một tập đoàn truyền thông Việt Nam vừa có văn bản xin chủ trương đầu tư thành lập CLB bóng đá Hòa Bình thi đấu hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia trên cơ sở Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của UBND tỉnh.

Đơn vị này cũng bày tỏ mong muốn sẽ phát triển đội bóng theo hướng chuyên nghiệp cùng mục tiêu tạo ra thật nhiều nhân tài có thể đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, đơn vị ấy cũng sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn kinh phí cho các hoạt động bóng đá của CLB Hòa Bình.

Ngoài ra, đội bóng sắp thành lập nói trên còn nhận được sự giúp đỡ tới từ Borussia Dortmund cả về tài chính lẫn chuyên môn. Đây là một trong các CLB hàng đầu của bóng đá Đức vào thời điểm hiện nay.

Gần nhất, vừa xuất hiện thêm các thông tin cho rằng, CLB bóng đá Hòa Bình đã quyết định lựa chọn Lê Quốc Vượng làm HLV trưởng đội bóng. Hiện tại, Quốc Vượng chưa chính thức lên tiếng về thông tin trên nhưng cựu HLV phó của CLB Hải Phòng đã lên đường đi Hòa Bình.

HLV Lê Quốc Vượng đã lên đường bắt đầu công việc mới. Ảnh: NVCC
HLV Lê Quốc Vượng đã lên đường bắt đầu công việc mới. Ảnh: NVCC

Ngoài Quốc Vượng, CLB bóng đá Hòa Bình cũng đang có dự định mời Văn Quyến tham dự dự án nói trên, kết hợp cùng người đồng đội cũ, đưa bóng đá Hòa Bình phát triển chuyên nghiệp hay trước mắt là chuẩn bị cho giải hạng Nhì sắp khởi tranh.

Cũng theo thông tin từ phía Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình, nếu đúng như dự kiến và được thông qua, giải bóng đá chuyên nghiệp hạng Nhì quốc gia sẽ được khai mạc tại sân vận động TP. Hòa Bình với trận đầu tiên giữa CLB bóng đá Hòa Bình với một đội bóng hạng nhì khác trong cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới đây.

Thông tin Quốc Vượng và Văn Quyến cùng nằm trong BHL CLB Hòa Bình đang được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi cả hai cựu tuyển thủ xứ Nghệ đều là những nhân tố lừng lẫy một thời của ĐTQG Việt Nam.

Phạm Văn Quyến làm HLV phó U19 SLNA

Phạm Văn Quyến làm HLV phó U19 SLNA

(Baonghean.vn) - Sau khi cùng đội U17 Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá U17 Quốc gia 2020, HLV Phạm Văn Quyến sẽ tiếp tục đồng hành cùng lứa cầu thủ này tham dự Vòng loại Giải U19 Quốc gia 2021 với tư cách HLV phó.

Tin mới